HomeInsightMindshare เผย “ผู้บริโภคไม่แอนตี้ แฟนเพจ Tie-in สินค้า”

Mindshare เผย “ผู้บริโภคไม่แอนตี้ แฟนเพจ Tie-in สินค้า”

แชร์ :

 

facebook fanpage

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Consumer Vibes  ผลสำรวจการรับรู้โฆษณาและกิจกรรมทางการตลาดของผู้บริโภค จาก Mindshare Thailand และ MillwardBrown  ฉบับประจำเดือนตุลาคม 2556   มีการสำรวจถึงประสบการณ์และทัศนคติของผู้บริโภคเกี่ยวกับการโฆษณาออนไลน์ จากโฆษณาแบบ Pre-roll Ad และการไทด์อิน(Tie-in)สินค้าหรือกิจกรรมในแฟนเพจที่ไม่ใช่แบรนด์สินค้า (Unbranded Facebook Fanpage)  ผลดังนี้

 

โฆษณาก่อนคลิปวีดีโอ (Pre-Roll Ad)

ดูเหมือนว่า Pre-roll ad ดีสำหรับการเพิ่มการรับรู้และจดจำเกี่ยวกับตราสินค้าและโฆษณา ซึ่งเกือบ 50% ของผู้ตอบแบบสอบถามเห็นด้วยกับข้อความดังกล่าวนี้ และอีก 37%  รู้สึกว่าการโฆษณาในลักษณะนี้ สามารถเข้าถึงพวกเขาได้  แต่อย่างไรก็ตาม มีเพียง 1 ใน 3 เท่านั้นที่ดู Pre-roll ad จนจบและหาข้อมูลเพิ่มเติม    และเมื่อลงรายละเอียดจากข้อมูลที่ทำการสำรวจ พบว่า คนต่างจังหวัด (ขอนแก่น และ เชียงใหม่) จะดู Pre-roll ad จนจบ รับรู้เกี่ยวกับตราสินค้า และหาข้อมูลเพิ่มเติมต่อ มากกว่า คนกรุงเทพฯ

 Attitude Pre Roll Ad

 

ประสบการณ์ต่อเฟซบุ๊คแฟนเพจ (Fanpage)

โดยภาพรวม ผู้ตอบแบบสอบถามกว่าครึ่งมีทัศนคติในด้านบวก  ถ้าหากมีกิจกรรมหรือโฆษณาของแบรนด์สินค้าใดๆใน Fanpage ที่ไม่ใช่แบรนด์สินค้า (Unbranded Facebook Fanpage) โดยรวมแล้ว  Fanpage ประเภท symbols / cartoons  ได้รับทัศนคติดีกว่า ประเภท Net Idol (บุคคลที่โด่งดังในออนไลน์)

นอกจากนี้พบว่ากลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามผู้หญิง ให้คะแนน top-2-box เกี่ยวกับทัศนคติ มากกว่าผู้ชาย ซึ่งสามารถตีความได้ว่า การโฆษณาประเภทนี้ อาจจะเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มที่มีอายุ 18-34 ปี

Attitude unbranded fanpage

FYI

Fanpage ประเภทไหนบ้างที่ผู้ร่วมสำรวจกำลังติดตาม

Brand Fanpage  79%

Net Idol Fanpage  79%

Unbranded Fanpage  50%


แชร์ :

You may also like