ย่านมิยาชิตะปาร์คของกรุงโตเกียวกำลังจะกลายเป็นอีกหนึ่งชัยภูมิสำคัญของคนไทยที่ต้องไปเยี่ยมเยือน เมื่อ Louis Vuitton เตรียมเปิด Flagship Store แห่งใหม่ และพิเศษกว่าใครเพราะจะวางจำหน่ายเฉพาะสินค้าสำหรับ “ผู้ชาย” เสียด้วย
โดยกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้ และเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการ Social Distancing ผู้ที่จะเข้าไปเยี่ยมชม Flagship Store ดังกล่าวจะต้องจองล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์ของ Louis Vuitton ก่อน
ส่วนสินค้าในร้านนั้นมีหลากหลาย ตั้งแต่สินค้าแฟชั่น อุปกรณ์กีฬา เครื่องประดับ น้ำหอม ฯลฯ รวมถึงคอลเล็คชั่นพิเศษให้ได้จับจองกันด้วย
สำหรับเหตุผลที่ว่า ทำไม Louis Vuitton ตัดสินใจเปิดตัว Flagship Store สำหรับผู้ชายอย่างเป็นทางการนั้น ส่วนหนึ่งอาจมาจากผลการสำรวจของ Mordor Intelligence ที่พบว่าตลาดเครื่องแต่งกายสำหรับผู้ชายนั้นมีแนวโน้มที่จะเติบโตถึง 5.7% ในระหว่างปี 2020 – 2025 อันเป็นผลมาจากความนิยมในเสื้อผ้าแนว Streetwear และชุดกีฬาที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งการสำรวจพบว่า เสื้อผ้าแนวดังกล่าวทำให้ผู้ชายควักเงินจ่ายได้ง่ายมากขึ้น
การเคลื่อนไหวของ Louis Vuitton ต่อเทรนด์นี้มีตั้งแต่การว่าจ้าง Virgil Abloh ครีเอทีฟคนดังด้าน Streetwear มาเสริมทัพทีมออกแบบเครื่องแต่งกายสำหรับผู้ชาย ซึ่ง Abloh ได้รับความนิยมอย่างมากในตลาดญี่ปุ่นด้วย รวมถึงการเปิด Flagship Store ที่ชิบูย่าเป็นกรณีล่าสุด