เชื่อว่าช่วงที่ผ่านมา หลายคนคงได้เห็นป้ายโฆษณาและจอต่างๆ ฟาดด้วยสีแดง พร้อมข้อความแนะนำตัวและทักทายที่เข้ากับ บรรยากาศของสถานที่นั้นๆ และดูพยายามอยากจะเป็นเพื่อนกับเราซะเหลือเกิน ข้อความเหล่านั้นชวนเราคุยตามบริบท พร้อมบอก กับเราว่า สวัสดี เราชื่อ “พรู” พรูคือใครและใครคือพรู วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับพรูพร้อมๆ กับเรา
จริงๆ แล้วคุณพรูที่ว่านี้ เป็นพรูที่อยู่คู่กับคนไทยมานานถึง 25 ปี พูดแบบนี้หลายคนอาจนึกถึงวงดนตรีที่มีพี่น้อยกระโดดเต้นไปมา หลายคนนึกถึงเจ้าหมีสีเหลืองพุงใหญ่ นั่นมันหมีพูห์! หลายคนนึกถึงจังหวัดทางภาคใต้ นั่นมันภูเก็ต! ตอนนี้ไม่ต้องเดากันแล้ว เพราะพรูที่ว่านั้นคือ “พรูเด็นเชียล” (Prudential) บริษัทประกันที่อยู่คู่คนไทยมานานถึง 25 ปี
วันนี้พรูเด็นเชียลอยากซี้กับเราให้มากขึ้น จึงหยิบเอาวัฒนธรรมของคนไทยที่เรามักจะมี “ชื่อเล่น” ให้เรียกกันได้ง่ายๆ แบบสนิทติดปาก แก้ Pain Point ที่ชื่อของแบรนด์อาจจะเรียกยากไปสักนิด “พรูเด็นเชียล” เลยปรับโฉมให้ตัวเองถูกจดจำได้ง่ายขึ้น โดยการแนะนำตัวใหม่ ว่าเค้าชื่อพรู วัยรุ่นอายุ 25 ปี ที่พร้อมให้คำแนะนำดีๆ ทั้งเรื่องการเงินและสุขภาพ
ด้วยวิธีการที่วางตัวเองให้รู้สึกเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ทำให้เห็นความตั้งใจที่ชัดเจนของแบรนด์ว่าอยากที่จะเป็นเพื่อนคู่คิด เป็นคนสนิท ที่มากกว่าแค่บริษัทประกัน แคมเปญนี้แบรนด์จึงตั้งใจสื่อสารภาพลักษณ์ใหม่ของตัวเองออกมาให้ดูวัยรุ่น เพราะกลุ่มเป้าหมายต่อไป ในอนาคตที่มีแนวโน้มจะใช้บริการบริษัทประกัน ก็คือบรรดาคนรุ่นใหม่นี่เอง พรูเด็นเชียลเข้าใจถึงจุดนี้จึงเริ่มตีสนิทกับคนรุ่นใหม่ตั้งแต่วันนี้ ให้พวกเขารู้สึกว่าพรูเด็นเชียลเป็นแบรนด์ที่กลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าถึงได้ง่าย ปรึกษาได้ มีความเข้าใจและไม่ใช่เรื่องไกลตัว อีกต่อไป นับเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ของแบรนด์ที่ทำการปรับภาพลักษณ์ให้ดูสนุกสนาน แต่ยังคงความน่าเชื่อถือ ตามแบบของบริษัทประกัน ที่อยู่มานานถึง 25 ปีเอาไว้ได้เป็นอย่างดี
แคมเปญเปิดมาด้วยการเล่นกับ “อินไซท์วัยรุ่นขี้สงสัย” แบรนด์จึงนึกสนุก สร้างความสงสัยตามจุดต่างๆ ด้วยการแนะนำตัวเองสั้นๆ และยังไม่เฉลยว่าตัวเองเป็นใคร ทำให้เราได้เห็นข้อความทักทายเซย์ไฮต่างๆ จากพรูเต็มไปหมด หรือแม้กระทั่งในโลกออนไลน์เวลาเราค้นหาข้อมูลตามเสิร์ชเอ็นจินที่มีคำว่า “ภู/ พู/ พลู หรือพู” คำพ้องเสียงอื่นๆ เราก็จะเจอคุณพรูขึ้นมาแนะนำตัวเต็มไปหมด จนเกิดเป็นกระแสในโลกออนไลน์ มีคนเริ่มมาค้นหาเรื่องของพรูมากขึ้นในโซเชียลมีเดียต่างๆ และเกิดเป็นแฮชแท็กในทวิตเตอร์ #ใครคือพรู ถือเป็นการเดินแคมเปญที่เล่นกับความสงสัยและการค้นหาคำตอบตามแบบฉบับนักสืบโซเชียล ซึ่งเข้ากับพฤติกรรมของคนสมัยนี้เป็นอย่างดี และเพื่อให้เข้ากับพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อน “พรู” ของเราก็เลยเล่นใหญ่ ทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์ ปรากฏตัวตามสถานที่ต่างๆ ที่วัยรุ่นทั้งหลายพบเห็น ทั้งในรูปแบบ Organic และ Paid Media
ซึ่งพรูเด็นเชียลก็แอบกระซิบมาว่า หลังจากนี้ยังมีโปรเจกต์สนุกๆอื่นๆรออยู่ สามารถติดตามกันได้ที่ LINE @prudentialthailand หรือ Facebook : Prudential Thailand หรือถ้าใครอยากรู้จักพรูมากกว่าเดิม ก็เข้าไปหาคำตอบ และสร้างความสนิทสนมกันต่อได้ที่เว็บไซต์ whoispru.com – Nice to meet พรู จ้า