เป๊ปซี่ (Pepsi) เครื่องดื่มน้ำดำชื่อดัง เริ่มต้นลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 (2014 FIFA World Cup Brazil) แล้ว ด้วยการประกาศเซ็นต์สัญญากับนักเตะชื่อดัง 19 คน ภายใต้แคมเปญ “Live for Now” ที่คาดว่าจะทำให้เป็ปซี่อยู่ในใจแฟนบอล
Kristin Patrick, global chief marketing officer, Pepsi กล่าว่า “เป๊ปซี่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับฟุตบอลเป็นอย่างอย่างมาก เรามีกิจกรรมต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 15 ปีแล้ว และเราจะยังคงเดินหน้าเชื่อมสปิริตของแบรนด์กับนักฟุตบอลที่ได้รับการยอมรับต่อไป โดยนำพวกเขามาสร้าง Engagement และ Experiences อย่างใกล้ชิดในคอนเทนท์ โปรดักท์ และกิจกรรมการตลาด ดึงเอาเกมฟุตบอลที่พวกเขารักให้เข้ามาใกล้ผู้บริโภคมากขึ้น”
กิจกกรรมในรอบนี้ของเป๊ปซี่คิก-อ๊อฟด้วยสื่อออนไลน์ก่อนจะใช้กิจกรรมการตลาดยาวต่อเนื่อง นักเตะทั้ง 19 คน ประกอบไปด้วยดาวดังอย่างเช่น ลีโอเนล เมสซี่, เซอร์จิโอ้ อาร์กรูโร, แจ็ควิลเชียร์ และนักเตะอีกหลายคนจากประเทศต่างๆ ที่ได้เข้าร่วมในมหกรรมฟุตบอลโลก นักเตะเหล่านี้จะร่วมกันเล่นภาพยนตร์โฆษณา และมีหน้าปรากฏในกระป๋องที่จะวางขายทั่วโลกในเดือนมีนาคม
ดาวิด หลุยส์ นักเตะเชลซีและรองกัปตันทีมชาติบราซิล กล่าวถึงแคมเปญนี้ว่า “สำหรับผม การเล่นฟุตบอลคือการทำให้ทุกๆ วินาทีในสนามในดีที่สุด และโชว์ความรักกับคาแร็กเตอร์ในเกมส์ เพื่อแฟนๆ ผมอดทนรอไม่ไหวที่จะร่วมในกิจกรรมการแฟนๆ ทั่วโลกเพื่อร่วมฉลองปีที่ยิ่งใหญ่ของฟุตบอลเช่นนี้”
ที่มา: marketingmagazine