Brand Buffet ร่วมกับ Freebie สื่อโฆษณามือถือน้องใหม่ (*115 ได้สิทธิ์โทรศัพท์ฟรี) จัดทำโพลสำรวจผู้บริโภคกลุ่มอายุ 15 – 25 ปี ทั้งชายและหญิงจำนวนเท่ากันรวม 1,000 คน ในประเด็นเกี่ยวกับ “วันวาเลนไทน์” (Valentine’s Day) ทั้งนี้ Brand Buffet ต้องการให้เป็นประโยชน์แก่นักการตลาดเข้าใจผู้บริโภคกลุ่มนี้ในเทศกาลให้ความรักมากขึ้น สรุปโพลมีดังนี้
– วาเลนไทน์นี้กลุ่มบริโภคตั้งงบไว้ไม่เกิน 1,000 บาทสำหรับการซื้อของขวัญให้คนรัก คิดเป็น 34% ส่วนมากกว่า 1,000 บาท 13% และส่วนสุดท้ายไม่ได้กำหนด 53%
– หากถามเรื่องอยากให้อะไร/อยากได้เป็นของขวัญ ผู้้ชายตั้งใจซื้อดอกไม้ให้กับแฟนสาว 42% และ พาไปรับประทานอาหารค่ำ 20% ขณะที่ผู้หญิงอยากได้ดอกไม้จากหนุ่มๆ 37% และ พาไปรับประทานอาหารค่ำ 19% และหนุ่มสาวจำนวนไม่น้อยบอกว่าไม่จำเป็นต้องซื้อ
– ช่องทางในการบอกรัก ได้แก่ โทรศัพท์แบบเสียง (voice calling) มา่เป็นอันดับ 1 67% รองลงมาผ่าน Facebook และ ผ่านแอพลิเคชั่น Line