THG ผนึก 2 พันธมิตร KBTG และ Joy เปิดตัว THG HyCar รถรับส่งปลอดโควิด-19 ชู New normal ของการเดินทางตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเพิ่มความมั่นใจ ปลอดภัย คลายกังวลแก่ผู้เดินทางด้วยขนส่งสาธารณะในราคาเหมาะสม จองสะดวกง่ายผ่านไลน์@THGinfo เฟสแรกพร้อมเปิดให้บริการ 1 พ.ย.นี้ รับโอกาสเปิดประเทศ โดยเริ่มให้บริการรับ-ส่งที่ รพ.เครือธนบุรี ใน กทม. และปริมณฑล 4 แห่ง ก่อนเตรียมขยายบริการแบบ Point to Point ทั่ว กทม. และ ตจว.ในอนาคต
นพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์การจัดทำ THG HyCar เพราะเล็งเห็นปัญหาของสังคมที่เกิดขึ้นในช่วงโควิด-19 นั่นคือ ความวิตกกังวลของผู้คนที่ต้องใช้ระบบขนส่งสาธารณะที่ยังมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งอาจเกิดขึ้นระหว่างเดินทาง จึงผสานความเชี่ยวชาญจาก 3 พันธมิตร ได้แก่ ด้านเฮลท์แคร์ของ THG – ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีของ KBTG – ด้านงานบริการของ JOY ผนึกเป็นบริการ THG HyCar รถรับส่งปลอดโควิด-19 ที่ควบคุมความสะอาดภายในรถตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย เชื่อมโยงการใช้บริการผ่านเทคโนโลยี ช่วยเพิ่มความมั่นใจ ปลอดภัย คลายกังวลแก่ผู้ต้องการเดินทาง
“THG Hycar คาดจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้าง New normal ของการเดินทางสอดรับโอกาสที่รัฐบาลเตรียมเปิดประเทศ โดยเกิดจากความตั้งใจของ 3 องค์กรที่ร่วมกันพัฒนาเพื่อสร้างทางเลือกใหม่ที่ช่วยตอบโจทย์ลดความกังวลให้กับสังคม เติมเต็มมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยที่ดีโดยมีเทคโนโลยีเป็นตัวเชื่อมโยง ซึ่งพร้อมเปิดให้บริการตั้งแต่เดือน พ.ย.64 เป็นต้นไป เฟสแรกจะเริ่มให้บริการในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล แก่ผู้เดินทางมาใช้บริการตรวจรักษาที่เครือ รพ.ธนบุรีเฮลท์แคร์ 4 แห่ง ได้แก่ รพ.ธนบุรี รพ.ธนบุรี 2 รพ.ธนบุรีบำรุงเมือง และ รพ.ธนบุรีบูรณา ก่อนเตรียมขยายบริการแบบ Point to Point ทั่ว กทม. รวมถึงขยายบริการสู่ ต่างจังหวัดในอนาคต”
ดร.เจริญชัย บวรธรรมรัตน์ Senior Principal Visionary Architect บริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป หรือ KBTG กล่าวว่า ในปัจจุบันนี้ที่เทคโนโลยีเป็นตัวกลางเชื่อมธุรกิจและการใช้ชีวิตเข้าไว้ด้วยกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้แพลตฟอร์มการให้บริการรถรับส่งกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่ แต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ส่งผลต่อความกังวลในความเสี่ยงการแพร่ระบาดระหว่างการเดินทาง จึงเป็นที่มาของความร่วมมือในครั้งนี้ เพราะสามารถเข้ามาตอบโจทย์ปลดล็อกข้อกังวลของผู้เดินทาง โดยเป็นการนำความเป็นมืออาชีพทั้งด้านเฮลท์แคร์ของ THG มาผนึกไว้ด้วยกัน โดยในส่วนของ KBTG ที่มีความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีจะเข้ามาช่วยเติมเต็มด้านแพลตฟอร์มเพื่อเป็นช่องทางให้ประชาชนลงทะเบียนจองการใช้บริการ THG HyCar โดยผ่านแอพลิเคชันไลน์ (LINE) @THGinfo ผู้ลงทะเบียนเพียงกรอกจุดหมายปลายทาง เลือกประเภทรถที่ต้องการ กำหนดเวลา และชำระเงิน ซึ่งเมื่อชำระเงินสำเร็จ ก็จะได้ใบจองรถผ่านทางแอพลิเคชันไลน์ จากนั้นก็รอรถมารับตามเวลาที่นัดหมายได้เลย
เป้าหมายที่ KBTG มองจากความร่วมมือครั้งนี้ คือการพัฒนาแพลตฟอร์มที่เน้นการออกแบบโดยคำนึงถึงความสะดวกของผู้ใช้งานเป็นหลัก เพื่อให้ง่ายต่อการนัดหมาย ชำระเงินและติดต่อสื่อสารต่อไป เป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ในการเดินทางให้แก่คนไทย ที่สอดคล้องกับโอกาสการเปิดประเทศ รวมถึงมีส่วนช่วยประชาชนสามารถมั่นใจในการกลับมาใช้ชีวิตแบบปกติได้อีกครั้ง
คุณศักดิ์ชัย ชาญวณิชยชัย คณะกรรมการที่ปรึกษา และ Chief operation Officer บริษัท JOY ผู้ให้บริการรถลีมูซีนระดับพรีเมียม กล่าวว่า THG HyCar ถือเป็นอีกหนึ่ง Segment ล่าสุดของผู้บริการรถรับ-ส่งที่เกิดขึ้นในช่วงโควิด-19 ซึ่งนำมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยผสานเข้าไปกับมาตรฐานบริการที่เป็นมืออาชีพ โดยมีเครือ THG ช่วยกำกับดูแล สำหรับรูปแบบรถยนต์ที่ให้บริการมี 2 ประเภท คือ 1. รถยนต์ EV Car (Nissan Leaf) และ 2. รถยนต์เกรดพรีเมี่ยม (Toyota Camry) ซึ่งทุกคันจะควบคุมมาตรฐานคุณภาพภายใต้เกณฑ์ SHA หรือ มาตรฐานท่องเที่ยวปลอดภัยด้านสุขอนามัย
ภายในห้องโดยสารติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ มีการ Shield กั้นห้องผู้โดยสารและห้องคนขับและทำความสะอาดทุกครั้งก่อน-หลังใช้งาน ขณะที่พนักงานขับรถทุกคนล้วนมีประสบการณ์ให้บริการรับส่งแบบลีมูซีน ผ่านการรับรองประวัติอาชญากรรม ได้รับฉีดวัคซีนโควิด-19 รวมทั้งมีการตรวจเช็คสุขภาพทุกครั้งก่อนให้บริการ ผู้สนใจใช้บริการสามารถเรียกใช้บริการผ่านไลน์@THGinfo โดยจองล่วงหน้าได้ 3 ชม. ค่าธรรมเนียมเริ่มต้นที่ 70 บาท ซึ่งใกล้เคียงกับผู้ให้บริการรถรับส่งเกรดพรีเมี่ยมและลักซ์ชัวรี่ พร้อมเปิดให้บริการตั้งแต่เดือน พ.ย.64 เป็นต้นไป