THAIFEX – Anuga Asia 2022 งานแสดงสินค้าด้านอาหารชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย งานเดียวที่ครอบคลุมอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มทั้งระบบอย่างทั่วถึงทั้งภูมิภาค รวบรวมผู้ประกอบการชั้นนำ ผู้จัดแสดงสินค้า และผู้ซื้อจากภาคอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มตั้งแต่ต้นน้ำสู่ปลายน้ำ เพื่อการเรียนรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ เปิดโอกาสเข้าถึงกลุ่มตลาดใหม่ พร้อมอัปเดตแนวโน้มตลาดที่กำลังเติบโตและเสริมสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ภายหลังวิกฤตโรคระบาดครั้งใหญ่ พร้อมจัดแสดงอย่างเต็มรูปแบบ ต้อนรับผู้เข้าร่วมงานทั้งในและต่างประเทศ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-28 พฤษภาคมนี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี กรุงเทพฯ
ในปีนี้ งาน THAIFEX – Anuga Asia มุ่งเน้นตอบโจทย์ธุรกิจให้กับผู้ส่งออกและผู้นำเข้าอาหาร พร้อมเชื่อมโยงสายพานการผลิตทั้งอุตสาหกรรม ชูธงแพลตฟอร์มคุณภาพสูงแลกเปลี่ยนโอกาสทางธุรกิจ โดยงานนี้พร้อมจัดแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมอาหารหลากหลายมากถึง 11 กลุ่มอุตสาหกรรม รวบรวมผู้เข้าร่วมจัดแสดง 1,200 ราย นำทัพผู้ซื้อศักยภาพกว่า 2,500 ราย คาดดึงดูดผู้เข้าชมงานกว่า 40,000 ราย พร้อมจัดแสดงอย่างเต็มรูปแบบ ไฮไลต์สินค้านวัตกรรม ตอบรับความต้องการทั้งผู้ซื้อและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอย่างครบครัน
ภายในงานพบกับผลิตภัณฑ์และโซลูชันจากอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มที่หลากหลายครอบคลุมทั้งพื้นที่จัดแสดงภายในฮอลล์ 9 ทั้งนี้ผู้ร่วมจัดงานยังได้ร่วมกันจัดแสดงโซนใหม่ภายในงาน THAIFEX – Anuga Future Food Market นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการล้ำสมัยแห่งยุคตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อเพื่อการเข้าถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุดที่กำลังมีอิทธิพลและส่งผลต่ออุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตในปัจจุบัน
Wendy Lim ผู้จัดการทั่วไปของโคโลญเมสเซ่ (Koelnmesse) ผู้นำในการจัดงานแฟร์ด้านอาหารและกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกอบอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของโลก กล่าวว่า “ภายในงานปีนี้ได้มีการจัดโปรแกรม Hosted Buyer และ Priority Buyer Club เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ร่วมงานได้มีการติดต่อเจรจาธุรกิจตามคำเรียกร้องของผู้เข้าร่วมงานอีกครั้ง ทั้งนี้จากผลของการจัดโปรแกรม Hosted Buyer ครั้งล่าสุดในปีที่ผ่าน สามารถบรรลุยอดการสั่งซื้อจากผู้ซื้อรายใหม่รวมมูลค่ากว่า 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ว่าจะสามารถส่งผลให้เกิดคำสั่งซื้อและยอดรายได้ต่อเนื่องตลอดทั้งปี รวมมูลค่า 27 ล้านเหรียญสหรัฐ และในปีนี้ เราคาดว่าจะสามารถบรรลุยอดคำสั่งซื้อไม่น้อยกว่าที่ประมาณการณ์ไว้เมื่อปีก่อนหน้าอย่างแน่นอน ซึ่งในปีนี้มีผู้ประกอบการชั้นนำ กว่า 2,500 รายจากบริษัทต่าง ๆ อาทิ BGF Retail และ Circle K ได้ตอบรับที่จะเข้าร่วมงานในครั้งนี้แล้ว และเราคาดหวังการจัดงานในปีนี้จะประสบผลสำเร็จมากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ”
งาน THAIFEX – Anuga Asia 2022 ในปีนี้จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่กว่าเดิมในรูปแบบ “The Hybrid Edition” เป็นการผสมผสานการจัดงานระหว่างออนไลน์และออฟไลน์ เชื่อมโยงศักยภาพการจัดงานด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งประกอบด้วยแพลตฟอร์มการเชื่อมต่อธุรกิจผ่านระบบออนไลน์สำหรับผู้เข้างานเพื่อสร้างเครือข่ายสำหรับธุรกิจก่อนการจัดงานแสดงจริง โดยได้มีบูธและเวทีการประชุมเสวนาเพื่อการพบปะ และจัดแสดงงานออนไลน์เพื่ออำนวยความสะดวกต่อผู้จัดแสดงงานจากต่างประเทศที่อาจไม่สามารถมาร่วมจัดแสดงได้ในรูปแบบปกติ นอกจากนี้ ยังมีการถ่ายทอดสดการประชุมสัมมนาจากเวทีการประชุม Future Food Experience+ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมหลัก ผู้นำทางความคิดระดับภูมิภาคและระดับโลก และผู้เชี่ยวชาญด้านการค้าจะมารวมตัวกันเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและให้ข้อมูลเชิงลึกที่สามารถนำไปปฏิบัติได้ โดยในปีนี้ได้จัดให้มีการสัมมนาในหัวข้อที่หลากหลายและน่าสนใจ อาทิ เทรนด์อาหารและเครื่องดื่ม 10 อันดับแรก การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีดิจิทัล อุตสาหกรรมและความยั่งยืน เป็นต้น และพิเศษไปกว่านั้น ในปีนี้จะมีการนำเสนอการเสวนาในหัวข้อ THAIFEX – Anuga Start-Up ซึ่งผู้ประกอบการจะนำเสนอนวัตกรรมของตนต่อกลุ่มเป้าหมาย เช่น ผู้ร่วมทุน นักลงทุน และพันธมิตรทางธุรกิจในอนาคต โดยการสัมมนาในหัวข้อที่น่าสนใจหลายหัวข้อจะมีการถ่ายทอดสดผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย
ทั้งนี้เพื่อให้การจัดแสดงงานเป็นเวทีธุรกิจที่ปลอดภัยและประสบความสำเร็จ ผู้ร่วมจัดงานได้คำนึงถึงความปลอดภัยและมาตรฐานสุขอนามัยของผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน โดยได้ปฏิบัติและดำเนินการตามคำแนะนำ มาตรการ กฎระเบียบและข้อบังคับที่ออกโดยศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (CCSA) อย่างเคร่งครัด
งาน THAIFEX – Anuga Asia 2022 ร่วมจัดโดยโคโลญเมสเซ่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และหอการค้าไทย สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของงานและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ thaifex-anuga.com รับชมการถ่ายทอดสดกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงานได้ที่ facebook.com/thaifexanugaasia