พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปหลายอย่างในช่วงสถานการณ์โควิด เมื่อต้องใช้เวลาอยู่บ้าน work from home สิ่งที่เห็นได้ชัดคือการลุกขึ้นมาเป็น “เชฟ” ทำอาหารรับประทานเองมากขึ้น พบว่าการบริโภคอาหารภายในบ้าน (In-home Consumption) เติบโตต่อเนื่องตั้งแต่โควิด นั่นทำให้ “ซีพีเอฟ” เห็นโอกาสพัฒนาแบรนด์ใหม่ “CP Magic Chef” กลุ่มสินค้า “วัตถุดิบ” สำหรับปรุงเมนูอาหารได้สะดวก
ประเดิมเปิดตัวสินค้าตัแรกในกลุ่ม CP Magic Chef คือ “โบโลน่าหั่นเต๋า” ต่อยอดจาก “CP โบโลน่า” ซึ่งเป็นสินค้าขายดีอันดับต้น ๆ ของแบรนด์ CP จากสินค้ารูปแบบแผ่นรับประทานเล่น ได้พัฒนาให้เป็น “โบโลน่าหั่นเต๋า” ขนาดพิเศษ 1×1 เซนติเมตร เพื่อนำไปประกอบอาหารได้หลากหลายเมนู อาทิ ผัดกะเพรา ยำ หรือทำเป็น Topping ทานคู่กับเมนูพร้อมทานต่างๆ อย่าง มาม่า สปาเก็ตตี้
คุณอนรรฆวี ชูรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านการตลาดกลาง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF กล่าวว่าตั้งแต่ช่วง 2 ปีโควิดมาถึงไตรมาสแรกปีนี้ แนวโน้มการบริโภคอาหารที่บ้านเติบโต 23% จึงพัฒนาสินค้ากลุ่ม CP Magic Chef มาเป็นตัวเลือกให้ผู้บริโภคซื้อไปปรุงเป็นเมนูอาหาร และเพิ่มโอกาสในการซื้อสินค้ามากขึ้น
“โบโลน่าหั่นเต๋า” ที่เปิดตัวเป็นสินค้าแรกนี้ ได้ร่วมกับร้านอาหาร Dak Galbi (ทัคคาลบี้) ปัจจุบันมี 12 สาขา และ Galbi X 5 สาขา นำไปเป็นวัตถุดิบเพื่อทำเมนู “คิมบับโบโลน่าหั่นเต๋า” สไตล์เกาหลี ให้ลูกค้าได้เลือกสั่งมารับประทาน ถือเป็นการสร้างการรับรู้สินค้าใหม่ให้ผู้บริโภค และโอกาสซื้อนำไปปรุงทานเองที่บ้าน โดยจะมีความร่วมมือกับร้านอาหารอื่น ๆ เพิ่มเติม ในการใช้ “โบโลน่าหั่นเต๋า” ไปทำเป็นเมนูใหม่ ๆ ตลอดปีนี้จะมีการเปิดตัวสินค้า CP Magic Chef วัตถุดิบปรุงเมนูอาหารเพิ่มเติมทั้งในกลุ่มเนื้อหมู ไก่ ไส้กรอก
สำหรับ”โบโลน่าหั่นเต๋า” เริ่มจำหน่ายวันที่ 8 สิงหาคมนี้ ที่ห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ อาทิ แม็คโคร โลตัสส์ เซเว่นอีเลฟเว่น รวมถึงช่องทางออนไลน์ต่างๆ เช่น Lotus’s Online, MAKRO Click, Tops Deli มี 2 ขนาด คือ 75 กรัม ราคา 25 บาท และ 500 กรัม ราคา 125 บาท ในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น มีบริการ All Yum นำโบโลน่าหั่นเต๋ามาปรุงเป็นยำ เพิ่มเงินเพียง 25 บาท