HomePR Newsเป๊ปซี่ฯ ส่ง “Rockstar” เครื่องดื่มชูกำลังอัดก๊าซน้องใหม่ ท้าชิงตลาด 1.9 หมื่นล้าน

เป๊ปซี่ฯ ส่ง “Rockstar” เครื่องดื่มชูกำลังอัดก๊าซน้องใหม่ ท้าชิงตลาด 1.9 หมื่นล้าน

แชร์ :


ประเทศไทยซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งตลาดหลักของ ซันโทรี่ เป๊ปซี่โคฯ ที่พยายามเติมพอร์ตสินค้าด้วยนวัตกรรมเครื่องดื่มใหม่ๆ ตลอดเวลา ล่าสุดกับการเปิดตัว Energy Drink น้องใหม่ “ร็อคสตาร์” (Rockstar) เข้ารุกตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานเมืองไทยอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การเปิดตัวดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลัง Pepsi เข้าซื้อแบรนด์  Rockstar ในปี 2563 ด้วยมูลค่ากว่า 3.85 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 1.22 แสนล้านบาท เพื่อรุกตลาดเครื่องดื่มที่มีกาเฟอีน เจาะกลุ่มคนวัยทำงานมากขึ้น หลังที่ผ่านมากระแสสุขภาพเริ่มเข้ามามีผลต่อตลาดน้ำอัดลมซึ่งเป็นเซกเมนต์หลักที่เป็ปซี่ทำตลาดอยู่ ทำให้ตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา Pepsi เดินหน้าทำตลาด เพื่อสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในอเมริกาที่มีทั้งการปรับโลโก้และบรรจุภัณฑ์ใหม่ เพื่อให้สามาถแข่งขันได้ในตลาดโลกได้ในระยะยาว

โดยในส่วนของประเทศไทยปีที่ผ่านมาตลาดเครื่องดื่มให้พลังงาน (Energy Drink) มีมูลค่าราว 19,000 ล้านบาท แม้ในตลาดแมส แนวโน้มการเติบโตจะชะลอตัว เนื่องจากผลกระทบด้านการเพิ่มขึ้นของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มทางเลือกในตลาด ปัญหาเศรษฐกิจ การระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง แต่ในตลาดพรีเมียมซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 10% ของตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานทั้งหมด มีแนวโน้มการเติบโตสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจากการเข้ามาของผู้เล่นรายใหม่ที่ส่งสินค้าเข้ามาช่วยกระตุ้นให้ตลาดคึกคัก

นั่นทำให้ ซันโทรี่เป๊ปซี่โคฯ เล็งเห็นช่องว่างและโอกาสทางการเติบโตจึงเลือก เปิดตัวเครื่องดื่มผสมกาเฟอีน “ร็อคสตาร์” (Rockstar) ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์เครื่องดื่มชูกำลังอัดก๊าซที่ผสานด้วยกลิ่นหอมรสชาติกลมกล่อม 2 สูตร  ได้แก่ เครื่องดื่มผสมกาเฟอีน ร็อคสตาร์ สูตรออริจินัล  (ROCKSTAR  ENERGY DRINK ORIGINAL) และ เครื่องดื่มผสมกาเฟอีน ร็อคสตาร์ สูตรไม่มีน้ำตาล  (ROCKSTAR  ENERGY DRINK NO SUGAR)  ในรูปแบบกระป๋องขนาด 245 มิลลิลิตร

โดย “Rockstar” จะถูกวางให้เป็นแบรนด์หลักในพอร์ตฟอลิโอเครื่องดื่มให้พลังงานของ “ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย”  ที่จะมาชิงส่วนแบ่งในตลาดเครื่องดื่มให้พลังงาน เน้นขยายเข้าไปในตลาดพรีเมี่ยม เจาะกลุ่มเป้าหมายผู้บริโภควัยทำงานรุ่นใหม่ที่มองหาเครื่องดื่มให้พลังงาน กับภาพลักษณ์ที่ทันสมัย ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘ไม่หมดใจ…ยังไงก็ไปต่อได้’  เพื่อรีชาร์จพลังใจให้พร้อมเดินหน้าท้าชนทุกกิจกรรม

นับจากนี้จะมีการสื่อสารการตลาดหลากหลายรูปแบบเพื่อสร้างแบรนด์ในประเทศไทยเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เวิร์คฮาร์ดเพลย์ฮาร์ดเดอร์โดยจะใช้กลยุทธ์ทางการตลาดแบบ “Influencer Marketing” และ “Music Marketing”  เป็นตัวเชื่อมความสนใจระหว่างแบรนด์และกลุ่มเป้าหมายหลักคือ กลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ (Modern Striver) ผ่านการใช้สื่อและกิจกรรมการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน เพื่อชิงส่วนแบ่งทางการตลาดในตลาดพรีเมียมเครื่องดื่มให้พลังงาน 

 

คุณอชิต โจชิ

คุณอชิต โจชิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด

 

คุณอชิต โจชิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ซันโทรี่เป๊ปซี่โคประเทศไทย ดำเนินธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ ‘การเติบโตอย่างยั่งยืน’ (Growing for Good) โดยหนึ่งในกลยุทธ์หลักคือเสริมสร้างการเติบโต ผ่านการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ ดังนั้นการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ล่าสุดอย่าง ‘ร็อคสตาร์’ ในตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานจึงถือเป็นการเติมเต็มกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มของเรา เพื่อส่งต่อความสุขไปสู่ผู้บริโภคในทุกๆวัน โดยเฉพาะกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ที่เริ่มมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย รสชาติอร่อย จึงทำให้เราเห็นถึงความน่าสนใจของตลาดพรีเมียมเครื่องดื่มให้พลังงาน สำหรับการขยายฐานลูกค้าใหม่ในตลาดประเทศไทย

 

อย่างไรก็ตามปัจจุบันตลาดเครื่องดื่มชูกำลังเมืองไทย ถือเป็นตลาดที่มีการแข่งขันรุนแรงโดยเฉพาะเรื่องราคาในตลาดแมส  ประกอบไปด้วย 3 ผู้เล่นหลัก ได้แก่ M -150 คาราบาวแดง  และ กระทิงแดง ส่วนในเซกเมนต์เครื่องดื่มชูกำลังอัดก๊าซ มีผู้เล่นหลักอย่างแบรนด์ RedBull คาราบาว และ  SHARK  ซึ่งการเข้ามาของ “Rockstar” ถือเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นสำคัญที่จะเข้ามาผลักดันตลาดเครื่องดื่มชูกำลังพรีเมียมให้เติบโตเพิ่มขึ้น

 

จากกาแฟไนโตร สู่โคล่าไนโตร! “เป๊ปซี่” เปิดตัว “Nitro Pepsi” (เป๊ปซี่ ไนโตร) โคล่าฟองนุ่มละมุน

 


แชร์ :

You may also like