HomePR Newsเปิดเบื้องหลังความสำเร็จ 2 ไรเดอร์ Shopeefood หัวใจบริการจนมัดใจผู้ใช้บริการ-สร้างรายได้เพิ่ม

เปิดเบื้องหลังความสำเร็จ 2 ไรเดอร์ Shopeefood หัวใจบริการจนมัดใจผู้ใช้บริการ-สร้างรายได้เพิ่ม

แชร์ :

“งานขับรถส่งอาหาร”  หรือ  “ไรเดอร์”  เป็นอาชีพที่เกิดมาไม่น้อยกว่า 5 ปีแล้ว  แต่จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้หลายคนต้องมองหาอาชีพเสริมเพื่อเพิ่มรายได้จากเงินเดือนที่ลดลง ในขณะที่รายจ่ายยังคงเท่าเดิม ประกอบกับมาตรการล็อกดาวน์ ส่งผลให้ทุกคนต้องเว้นระยะห่างทางสังคม ด้วยการใช้ชีวิตอยู่กับบ้าน และหันมาสั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่แทนการนั่งกินในร้านมากขึ้น จึงทำให้ “ไรเดอร์” กลายเป็นอาชีพยอดนิยม เพราะหากประสบความสำเร็จ สามารถสร้างรายได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อย่างไรก็ตาม จากการเปิดกว้างต้อนรับทุกคน ทำให้การทำอาชีพไรเดอร์ในยุคนี้ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะแค่มีรถมอเตอร์ไซค์สักคัน สมาร์ทโฟนสักเครื่อง ใครๆ ก็สามารถทำอาชีพนี้ได้แล้ว แต่ความยากนั้นอยู่ที่การสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้งานในทุกๆ ครั้ง เพื่อให้เกิดความประทับใจและกลับมาสั่งอาหารเป็นประจำ

ดังเช่นเรื่องราวความสำเร็จของ 2 ไรเดอร์หัวใจแกร่งจาก ShopeeFood (ช้อปปี้ฟู้ด) อย่าง คุณชัยยุทธ คลังจารุกุล และ คุณฑิฆัมพร โตสุข ที่สามารถมัดใจผู้ใช้บริการด้วยคะแนนรีวิวยอดเยี่ยม ซึ่งวันนี้พวกเขาได้มาถ่ายทอดเรื่องราวและแบ่งปันประสบการณ์การทำงานเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับไรเดอร์ที่มีความฝันได้ต่อยอดสู่ความสำเร็จ

“ShopeeFood” เป็นมากกว่าแอปฯ สั่งอาหารออนไลน์ มอบประสบการณ์ เสริมรายได้จากงานประจำ

คุณชัยยุทธ เล่าจุดเริ่มต้นอาชีพไรเดอร์ว่า ปกติทำงานประจำที่บริษัทแห่งหนึ่งอยู่แล้ว แต่ยังพอมีเวลาว่างให้หารายได้เสริม จึงตัดสินใจสมัครเป็นไรเดอร์ เพราะต้องการเปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ รวมทั้งเห็นถึงความมั่นคงและโอกาสในการต่อยอดความก้าวหน้าในหน้าที่การงานของไรเดอร์โดยเฉพาะที่ ShopeeFood

“ผมมองว่า  ShopeeFood ก็ไม่ได้เป็นเพียงฟีเจอร์การสั่งอาหารออนไลน์  แต่เปรียบเสมือนร้านอาหารขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง  และมีไรเดอร์คอยทำหน้าที่เป็นพนักงานเสิร์ฟอาหารให้ผู้ใช้งานเกิดความประทับใจ และกลับมาสั่งอาหารซ้ำในที่สุด  หน้าที่ของไรเดอร์จึงไม่ใช่แค่ส่งอาหาร แต่ต้องใส่ใจ  ส่งมอบความสุขและความสุภาพให้กับผู้ใช้งาน”  คุณชัยยุทธ แชร์เคล็ดลับที่ทำให้ได้รับคะแนนรีวิวจากผู้ใช้งานสูงถึง 5 คะแนนเต็ม

ขณะเดียวกันยังบอกว่า การตัดสินใจเข้ามาเป็นไรเดอร์ในครั้งนี้คือ ความสำเร็จ เพราะทำให้ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ พร้อมกับได้พัฒนาทักษะการทำงานในยุคดิจิทัล และที่สำคัญ คือ สามารถเข้าถึงคอมมูนิตี้ของ ShopeeFood ทั้งกับผู้ใช้งาน ผู้ประกอบการร้านอาหาร และไรเดอร์ด้วยกันเอง ทำให้มีคอนเนคชันในการทำงานเพิ่มขึ้น ทุกคนต่างคอยให้ความช่วยเหลือ แลกเปลี่ยนทัศนคติในการทำงาน และพร้อมสนับสนุนซึ่งกันและกัน

“ShopeeFood มีเครื่องมือสนับสนุนการประกอบอาชีพไรเดอร์ให้สามารถทำงานได้อย่างราบรื่น และดีที่สุดในแบบฉบับของตัวเอง อย่างในแคมเปญดับเบิ้ลเดตช้อปปิ้งสุดยิ่งใหญ่ปลายปีอย่าง Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี : Super Shopping Day ที่มีความต้องการในการสั่งอาหารสูง ซึ่งเป็นปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นยอดการรับออเดอร์และรายได้ที่มากขึ้นของไรเดอร์ ทำให้ไรเดอร์พร้อมทำงานเต็มกำลังเพื่อส่งมอบความสุขผ่านอาหารจานสำคัญถึงมือผู้ใช้งานอย่างรวดเร็ว คุ้มค่า และอิ่มอร่อยทุกมื้อ”

เปิดประตูแห่งโอกาสทางอาชีพในยุคดิจิทัล 

ขณะที่ คุณฑิฆัมพร ไรเดอร์สาวสุดขยันที่มีทัศนคติเชิงบวกในงานทำงาน เล่าว่า เริ่มเข้าสู่อาชีพไรเดอร์เมื่อปี 2564 จากสถานการณ์โควิด-19 ประกอบกับการเปลี่ยนผ่านสู่โลกยุคดิจิทัล ส่งผลให้พฤติกรรรมการกินอาหารของผู้บริโภคเปลี่ยนไป โดยหันมาสั่งอาหารออนไลน์มากขึ้น จึงสนใจอาชีพไรเดอร์ จนกระทั่งตัดสินใจสมัครเป็นไรเดอร์กับ ShopeeFood เพียงแห่งเดียว เพราะขั้นตอนการสมัครง่าย รวดเร็ว และมีระบบการรับออเดอร์ที่มีประสิทธิภาพ

“พอได้มาทำงานตรงนี้ ทำให้ต้องคำนึงถึงความต้องการของผู้ใช้งานเสมอว่าพวกเขากำลังมองหาบริการแบบไหน พร้อมกับต้องใส่ใจและตระหนักถึงการให้บริการที่ดี โดยต้องพร้อมส่งอาหารตลอด 12 ชั่วโมง ไม่จำกัดพื้นที่ และทุกครั้งที่ส่งอาหาร จะบอกกับผู้ใช้งานอย่างไพเราะเสมอว่า ขอให้อร่อยกับอาหารมื้อนี้นะคะ”

คุณฑิฆัมพร บอกถึงหัวใจในการทำงาน ซึ่งทำให้วันนี้นอกจากเธอจะสร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้งานได้อยู่หมัดแล้ว เธอยังสามารถทำตามความฝันได้สำเร็จ โดยสามารถบริหารและจัดการตารางวันเวลางานของตัวเองได้ จนสร้างรายได้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้สำเร็จในทุกๆ เดือน ทำให้สามารถเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวได้เป็นอย่างดี

“หากเราทำงานด้วยใจรักและศรัทธาในอาชีพ จะทำให้เราทำงานได้เต็มที่อย่างมีความสุข และพร้อมส่งต่อพลังความสุขที่ยิ่งใหญ่นั้นให้กับผู้คนอบข้างเช่นกัน” คุณฑิฆัมพร ให้แนวคิดกับเพื่อนๆ ไรเดอร์ เพื่อไล่ล่าความฝันของตนเองให้สำเร็จ

ShopeeFood จึงขอเป็นแรงใจขับเคลื่อนทุกความฝัน และพร้อมเคียงข้างสนับสนุนเส้นทางในการประกอบอาชีพ ‘ไรเดอร์’ อาชีพอิสระที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุขและความภาคภูมิใจ เพราะทุกการเริ่มลงมือทำ จะนำมาซึ่งผลลัพธ์ความสำเร็จที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นได้ แค่เพียงเริ่มต้นจากตัวเอง

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและให้กำลังใจเหล่าไรเดอร์คนเก่งของ ShopeeFood เพียงเปิดแอปพลิเคชันแอปช้อปปี้ แล้วสั่ง ShopeeFood ได้แล้ววันนี้ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ฟรีจาก App Store Google Play Store และ App Gallery หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shopee.co.th/m/ShopeeFood


แชร์ :

You may also like