HomeBrand Move !!ฉลอง 75 ปี “เซ็นทรัล” กางแผนค้าปลีกแห่งอนาคต “เปิดเพิ่ม 2 สาขา -รีโนเวต 4 แห่ง” 5 ปี ลงทุน 1.5 หมื่นล้าน

ฉลอง 75 ปี “เซ็นทรัล” กางแผนค้าปลีกแห่งอนาคต “เปิดเพิ่ม 2 สาขา -รีโนเวต 4 แห่ง” 5 ปี ลงทุน 1.5 หมื่นล้าน

แชร์ :


ท่ามกลางความท้าทายของธุรกิจรีเทลของไทยตลอดช่วงหลายปี  “ห้างเซ็นทรัล” บิ๊กค้าปลีกสัญชาติไทย เดินหน้าปรับตัว พร้อมมองหาโอกาสใหม่ๆ ตลอดเวลา ทำให้ 75 ปีที่ผ่านมา ห้างเซ็นทรัลยังคงสร้างการเติบโต ประสบความสำเร็จจาก “ร้านหนังสือ” สู่ “ค้าปลีกชั้นนำ” จนสามารถทะยานสู่ Top 10 ค้าปลีกโลก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ภายใต้การนำของ “มร.โอลิวิเยร์ บรง” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กับการผลักดันค้าปลีกสัญชาติไทย  สู่การเป็นห้างสรรพสินค้า Omni-channel หรือค้าปลีกแห่งอนาคต กับแผน 5 ปี ผ่าน 5 ประเด็นของ “ห้างเซ็นทรัล” ก้าวสู่ทศวรรษใหม่อย่างยั่งยืน

 

1.“ห้างเซ็นทรัล” วางยุทธศาสตร์ 5 ปี (2566 – 2570) การวางกรอบการลงทุนกว่า 15,000 ล้านบาท ทั้งการเปิดสาขาใหม่ และปรับปรุงสาขาเดิม ภายใต้ผ่าน 6 กลยุทธ์ ได้แก่ 1.ให้ผลิตภัณฑ์และการบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า  2.การเปลี่ยนผ่านร้านค้า สาขารูปแบบใหม่ และการทำแพลตฟอร์มใหม่ 3. การเดินหน้า Omni-Channel อย่างต่อเนื่อง 4. ทำการตลาดให้เกิดประสิทธิภาพ ดึงดูดลูกค้าให้ลูกค้ามากที่สุด 5. สร้างบริการมาตรฐานระดับสูง  6.สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าแบบเฉพาะเจาะจง เชื่อมค้าปลีกโลกเก่ากับโลกใหม่

 

2.โดยในปี 2556 “ห้างเซ็นทรัล” เตรียมเปิดสาขา 2 สาขาใหม่ ได้แก่ ห้างโรบินสัน และ ห้างเซ็นทรัล เวสต์วิลล์ พร้อมกับปรับปรุง 4 สาขา ได้แก่ ห้างเซ็นทรัลชิดลม, ห้างเซ็นทรัลรามอินทรา, ห้างโรบินสัน แฟชั่นไอส์แลนด์ และ ห้างเซ็นทรัล เมกะบางนา

 

นอกจาก Physical Store แล้วยังเดินหน้ายกระดับ Social Commerce พร้อมพัฒนา Personalized Marketing ให้ตอบโจทย์ความต้องการและเข้าถึงอินไซต์ลูกค้า ด้วยการเตรียมเปิดตัว Central App โฉมใหม่ในปี 2566 พร้อมกับการเปิดช่องทางช้อปใหม่อย่าง TikTok Shop และ Luxe Chat & Shop มุ่งสู่การเป็นห้างสรรพสินค้า Omni-channel ตอบโจทย์ความต้องการและเข้าถึงอินไซต์ลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างตรงจุดมากขึ้น

 

3.แม้ช่วงที่ผ่านมาสถานการณ์การระบาดของโควิดจะส่งผลต่อกำลังซื้อ แต่ในปีนี้ พบว่า ห้างเซ็นทรัลมียอดทราฟฟิกเพิ่มขึ้น 25% พร้อมกับยอดช้อปที่เพิ่มขึ้นถึง 50% (customer spending) เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ด้าน Central App มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 105% มียอดดาวน์โหลดแล้วกว่า 5.2 ล้านดาวน์โหลด ขณะที่ Social Commerce Channel  อาทิ Chat & Shop, Personal Shopper โทร 1425  Facebook Live และ Facebook inbox ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

 

4. ปัจจุบันสาขาที่ทำยอดขาย Top  5 ของห้างเซ็นทรัล อันดับ  1.คือห้างเซ็นทรัลชิดลม  2.เซ็นทรัล เวิลด์ 3.เซ็นทรัล ลาดพร้าว 4.เซ็นทรัล บางนา และ 5. เซ็นทรัลปิ่นเกล้า

 

ขณะที่ห้างเซ็นทรัลในต่างจังหวัด ก็สามารถสร้างการเติบโตได้ดี โดยเฉพาะในหัวเมืองใหญ่ เมืองท่องเที่ยว อาทิ ขอนแก่น เป็นต้น ปัจจุบันสามารถทำยอดขายรวมได้ถึง 40% ของยอดขายทั้งหมด โดยนับจากนี้เซ็นทรัลจะเดินหน้าปรับรีโนเวตปรับปรุงสาขาอย่างต่อเนื่อง ให้ได้ไม่ต่ำกว่า 80% พร้อมสร้างการเติบโตเพิ่มขึ้น 1.7 เท่าในช่วง 5 ปีนับจากนี้

 

5.ขณะที่ความพิเศษในโอกาสฉลอง 75 ปี ด้วยการทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาท คอนเซปต์ “ALL AT CENTRAL” ด้วยเซอร์ไพรส์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การ Collab กับ “Yuree” หรือ ยุรี เกนสาคู ร่วมบอกเล่าความหมายดีๆ ของห้างเซ็นทรัล ผ่านแก๊งผองเพื่อน 3 สหาย ได้แก่ น้องเสือ (หมายถึง ความกล้าหาญแข็งแกร่ง) น้องหมา (หมายถึง ความซื่อสัตย์) และน้องตุ่น (หมายถึง อายุที่ยืนยาว), การนำเสนอ Red Collection ที่รวบรวมไอเทมจากหลากหลายแบรนด์ดังในธีมสีแดง เพื่อฉลองครบรอบ 75 ปี เป็นต้น

อีกหนึ่งไฮไลต์ของการฉลองครบรอบ 75 ปีของห้างเซ็นทรัล การนำกลยุทธ์ “Music Marketing” ผ่านเพลง “EVERYTHING IS ALL YOU” ขับร้องโดย ตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ เพื่อขอบคุณลูกค้า โดยจะสามารถรับฟังได้ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย. 65 เป็นต้นไป โดยวางเป้าหมายการเติบโต 25% และมีลูกค้าคนไทยเข้าถึงได้กว่า 80%

 

75 ปี “เซ็นทรัล” สู่เส้นทาง “ลักชัวรี่รีเทล” สร้างเครือข่ายห้างสรรพสินค้า ปักธงห้างฯหรูระดับโลก

 


แชร์ :

You may also like