HomeBrand Move !!ทุกวัยใช้ Digital Banking ได้เวลา ‘ยูโอบี’ รวม 2 แอพเป็นหนึ่งเดียว UOB TMRW ปรับลุคใหม่ ให้บริการครบ

ทุกวัยใช้ Digital Banking ได้เวลา ‘ยูโอบี’ รวม 2 แอพเป็นหนึ่งเดียว UOB TMRW ปรับลุคใหม่ ให้บริการครบ

แชร์ :

UOB TMRW cover

หลักคิดเดิมของ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ที่ได้เปิดตัว TMRW (ทูมอร์โรว์) ในปี 2562 เป็นบริการ Digital Banking บนมือถือเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน เป็นการใช้บริการธนาคารตั้งแต่ต้นจนจบโดยไม่ต้องมาที่สาขา คือตั้งแต่เปิดบัญชีจนไปถึงปิดบัญชี ทุกอย่างลูกค้าทำได้เองบนแอพ เจาะกลุ่ม “ดิจิทัล เจเนอเรชัน” โดยเฉพาะ หรือ tech savvy วัย 25-35 ปี ผลิตภัณฑ์เน้นไปเปิดบัญชีออมทรัพย์ บัตรเครดิต และใช้เป็นแพลตฟอร์มหาลูกค้าใหม่โดยไม่ต้องไปที่สาขา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ส่วน UOB Mighty เป็นแอพหลักของลูกค้าทั่วไปทุกวัย ที่ยังใช้บริการทั้งสาขา แต่ก็มีแอพให้บริการด้วย มีผลิตภัณฑ์ทางการเงินครบ รวมทั้งโอน ถอน จ่าย เช็คยอดบัญชี

ทั้ง 2 แอพ มีหลักคิดแตกต่างกัน จึงให้บริการต่างกัน TMRW เป็นแอพสำหรับดิจิทัล เจเนอเรชัน ดังนั้น UX UI จึงใช้ง่ายทำทุกอย่างได้ด้วยตัวเอง แต่โปรดักท์ไม่เยอะ ส่วน UOB Mighty โปรดักท์ครบ แต่ไม่สามารถเปิดบัญชีได้ การเปลี่ยนแปลงวงเงิน ต้องไปที่สาขา

แต่ในช่วง 2 ปีโควิด เห็นการเปลี่ยนพฤติกรรมลูกค้าทุกวัยใช้ Digital Banking เพิ่มขึ้นสูงมาก โดยเฉพาะวัย 50 ปีขึ้นไป ที่เดิมลูกค้ากลุ่มนี้ของ ยูโอบี ใช้ Digital Banking ราว 20% ก็เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดเป็น 50% ปัจจุบันลูกค้ายูโอบีมีการใช้งานแพลตฟอร์มดิจิทัลสัดส่วน 70%

ส่วนแอพ TMRW เปิดมา 3 ปี ด้วยโจทย์เจาะกลุ่มดิจิทัล เจเนอเรชัน วัยเริ่มต้นทำงาน แต่หากดูจาก Life Stage Financial Planning พบว่าความต้องการไม่ได้จบแค่การออมเงินอย่างเดียว แต่มีเรื่องการบริหารการเงิน การลงทุน สินเชื่อบ้าน รถ คือมีความต้องการหลากหลายตามการใช้ชีวิตในแต่ละช่วงวัย ตั้งแต่เรียนหนังสือ ทำงาน มีครอบครัว เกษียณ จึงต้องตอบสนองความต้องการเหล่านี้ให้ได้ในทุกช่วงชีวิต

“วันนี้มองว่าลูกค้าทุกวัย ใช้งาน Digital Banking ได้หมด ส่วนลูกค้า TMRW ต้องการโปรดักท์หลากหลายตามวัย ทำให้ชุดความคิดเดิมของเราที่แยกลูกค้าออกเป็น 2 กลุ่ม ให้บริการผ่าน 2 แอพ จึงต้องเปลี่ยนไป นำ UOB Mighty และ TMRW มารวมเป็นแอพเดียว ในชื่อ UOB TMRW เป็นแพลตฟอร์มธนาคารดิจิทัลแบบครบวงจรสำหรับทุกวัย” คุณยุทธชัย เตยะราชกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บุคคลธนกิจ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าว

UOB app 2

คุณยุทธชัย เตยะราชกุล

 

ส่องฟีเจอร์แอพ UOB TMRW

แอพ UOB TMRW คือ การรวมความสามารถทางเทคโนโลยีใน การพัฒนาและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของแอพ TMRW กับความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และบริการของแอพ UOB Mighty มารวมกัน ปรับโฉมใหม่เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ในการใช้บริการทางการเงินที่ง่าย สะดวก และตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะตัวในทุกกลุ่ม

สิ่งที่แอพ UOB TMRW ได้พัฒนาและปรับโฉมใหม่

– ดีไซน์ใหม่ โดยปรับ UI (User Interface) และดีไซน์ของแอพใหม่ ให้มีการใช้งานที่ง่ายขึ้น มีฟีเจอร์ที่ใช้งานบ่อยอยู่ในหน้าล็อกอิน เพื่อการใช้งานที่สะดวก ตามความชอบของแต่ละบุคคล เป็นการใช้เทคโนโลยี Personalised AI เรียนรู้การใช้งานของลูกค้า

– บริการสะดวกรวดเร็ว โดยปรับปรุงและขยายขีดความความสามารถเดิมที่มีอยู่ของแอพให้ตอบสนองดียิ่งขึ้น ลดระยะเวลาและขั้นตอนในการทำธุรกรรม นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกให้สามารถล็อกอินแอพด้วย PIN เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน การให้บริการและช่วยเหลือผ่านช่องทางดิจิทัล Chatbot หรือแชทกับเจ้าหน้าที่ และโทรฟรีผ่านแอพ 24 ชั่วโมง

– ฟีเจอร์ใหม่ มีการเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ เข้ามา ไม่ว่าจะเป็น การจัดการและควบคุมรายการบัตรเครดิตด้วยตัวเองผ่านแอพ เช่น การตั้งวงเงิน การตั้งรหัสกดเงินสด อายัดบัตร หรือดูใบแจ้งยอดอิเล็กทรอนิกส์ของบัตรเครดิตโดยไม่ต้องสมัคร การแจ้งเตือนล่วงหน้าเมื่อมีการใช้จ่ายเกินเป้าที่กำหนดไว้ ดีลและโปรโมชัน โปรแกรมรีวอร์ดตามไลฟ์สไตล์

ปีหน้าเพิ่มฟีเจอร์ การซื้อกองทุนรวม โดยแบ่งลูกค้าตามความสามารถในการรับความเสี่ยงลงทุน เพื่อนำเสนอโปรดักท์กองทุนรวมที่เหมาะสม ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาเลือกกองทุน สำหรับผู้เริ่มต้นวางแผนทางการเงิน แต่ยังสามารถปรับพอร์ตได้เอง

แอพ UOB TMRW เปิดให้ดาวน์โหลดและสมัครได้แล้วใน Apple App Store และ Google Play Store ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายนเป็นต้นไป โดยผู้ที่ใช้แอพ UOB Mighty ซึ่งมีฐานลูกค้ามากกว่าให้กดอัพเกรด ส่วนแอพ TMRW ให้ดาวน์โหลด UOB TMRW โดยธนาคารยูโอบี จะยกเลิกการให้บริการแอพ TMRW ในเดือนพฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป (ได้รับการแจ้งเตือนก่อนหยุดให้บริการ)

UOB app

คุณเควิน แลม

คุณเควิน แลม Head of UOB TMRW and Group Digital Banking ธนาคารยูโอบี กล่าวว่ากลุ่มธนาคารยูโอบี ได้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง สูงถึง 13,000 ล้านบาท ในการพัฒนาเทคโนโลยีและข้อมูลเชิงลึกเพื่อให้บริการและตอบสนองลูกค้าได้ทุกกลุ่มเป้าหมายในแต่ละช่วงวัย โดยนำเทคโนโลยีทางการเงินที่ขับเคลื่อนด้วย AI มาใช้เพื่อเข้าถึงและรองรับแผนการขยายธุรกิจลูกค้ารายย่อยของยูโอบีในประเทศไทย

การเปิดตัว แอพ UOB TMRW ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ Retail Digital Banking ของยูโอบี ผ่านการให้บริการ Omni channel จากเดิมการหาลูกค้าใหม่จะมาจากฝั่งสาขา 90% แต่ยูโอบีสามารถหาลูกค้าใหม่จากช่องทางดิจิทัล แบงกิ้งได้ 60% จากบริการออนไลน์ 24 ชั่วโมง การเปลี่ยนลูกค้าใช้บริการสาขา (traditional) มาใช้บริการดิจิทัล แบงกิ้ง รวมทั้งการนำเสนอโปรดักท์ธนาคารได้ครบวงจรตามช่วงเวลาการใช้ชีวิตในแต่ละวัย เพื่อทำให้ UOB TMRW เป็นตัวเลือกแอพธนาคารที่ลูกค้าใช้บริการและสร้าง Loyalty ผ่านโปรแกรมรีวอร์ด ปัจจุบันลูกค้าจะใช้บริการดิจิทัลแบงกิ้ง 2-3 แอพเท่านั้น

UOB TMRW จะเป็นหัวหอกขับเคลื่อนกลยุทธ์การขยายธุรกิจลูกค้ารายย่อยของยูโอบี หลังจากการผนวกรวมกับธุรกิจธนาคาร ลูกค้ารายย่อยของ “ซิตี้แบงก์” ซึ่งจะเริ่มกระบวนการโอนย้ายลูกค้าในเดือนพฤศจิกายนนี้และใช้เวลา 1 ปี รองรับบริการธนาคารครบวงจร ผ่านกลยุทธ์ Omni channel ให้บริการลูกค้ามากกว่า 2 ล้านคน


แชร์ :

You may also like