HomeSponsoredNSL FOODS บุกตลาดขนมปังสุขภาพ เจาะสาย Healthy เปิดตัว Natural Bites โปรตีนและไฟเบอร์สูง

NSL FOODS บุกตลาดขนมปังสุขภาพ เจาะสาย Healthy เปิดตัว Natural Bites โปรตีนและไฟเบอร์สูง

แชร์ :

แม้ว่าในช่วงปีที่ผ่านมาสถานการณ์เศรษฐกิจที่ซบเซาจะทำให้หลายตลาดสินค้าหดตัวลง แต่ตลาดขนมอบกลับเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2564 เติบโตขึ้นถึง 5.20% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยมีเงินทุนหมุนเวียนในตลาดถึง 38,152.50 ล้านบาท ทำให้ตลาดขนมอบเป็นหนึ่งในตลาดที่น่าจับตาอย่างมากในปัจจุบัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การเติบโตของตลาดยังเป็นการสะท้อนความนิยมและพฤติกรรมของผู้บริโภคในภาพรวม เมื่อเราย้อนดูสถิติในปี 2563 จะพบว่าสัดส่วนสินค้าในตลาดเป็น ขนมปัง 53% ขนมอบ (ครัวซอง พาย คุกกี้) 25% และ ขนมเค้ก 22%

ปัจจุบันที่ผู้บริโภคยุคใหม่เริ่มให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้นโดยเฉพาะหลังการระบาดของโควิด-19 ตลาดอาหารเพื่อสุขภาพนับว่ามีความน่าสนใจอย่างมากในอนาคต โดยข้อมูลจาก Research and Market ระบุว่าภายในปี 2569 ตลาดอาหารเพื่อสุขภาพทั่วโลกอาจมีมูลค่าสูงถึง 1.1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และคิดเป็น 28.9% ของตลาดโลก และจากการสำรวจในสหรัฐฯ พบว่า 54% ของผู้บริโภคทั้งหมดระบุว่าเลือกอาหารโดยให้ความสำคัญกับสุขภาพและประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่าปัจจัยอื่นๆ ซึ่งแสดงถึงความพฤติกรรมและแนวโน้มตลาดสุขภาพในอนาคต

ในขณะที่สินค้าในกลุ่มขนมอบซึ่งมักเน้นคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลเพื่อให้พลังงานจึงเริ่มมีการปรับตัวมากขึ้นเพื่อให้สอดคล้องไปกับเทรนด์ด้านสุขภาพ โดยเทรนด์การปรับตัวของขนมอบทั่วโลกในปี 2566 คือ ลดน้ำตาล (Sugar Reduction) โปรตีนสูง (High Protein) ธัญพืช (Seeds and Seed Flours) และกลูเตนฟรี (Gluten-Free) เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

โดยในประเทศไทยผู้ผลิตสินค้าอย่าง NSL FOODS ผู้ผลิตเบเกอรี่ชื่อดัง ได้จับตลาดอาหารสุขภาพที่กำลังเติบโต  เปิดตัวแบรนด์ขนมปัง “Natural Bites” เข้าสู่ตลาดขนมอบในประเทศไทยโดยชูจุดเด่นด้านสารอาหารที่เน้นโปรตีนและใยอาหารเป็นหลัก ซึ่ง Natural Bites เป็นแบรนด์ขนมปังเจ้าแรกในประเทศไทยที่กล้าการันตีสารอาหารที่ครบถ้วนและคุณภาพที่เป็นมาตรฐานเพื่อคนรักสุขภาพโดยเฉพาะ ซึ่ง Natural Bites ได้เปิดตัว 2 โปรดักส์ขนมปังเพื่อสุขภาพ ขนมปังโปรตีน (Protein Bread Natural Bites Brand) และ ขนมปังไฟเบอร์ (Fiber Bread Natural Bites Brand)

ขนมปังโปรตีน (Protein Bread Natural Bites Brand)

ขนมปังที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อเป็น ‘แหล่งโปรตีน’ คุณภาพให้กับคนรักสุขภาพ ซึ่งโปรตีนเป็นพื้นฐานสำคัญของเซลล์ในร่างกาย ช่วยสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ควบคุมฮอร์โมนและสร้างกล้ามเนื้อ โดยขนมปังโปรตีน จาก Natural Bites มีโปรตีนสูงถึง 9 กรัมต่อแผ่น มากกว่าในขนมปังขาวทั่วไป 2 เท่าตัว

โดยโปรตีนในขนมปังได้มาจากถั่วเหลือง ไข่ขาว และโปรตีนนมเข้มข้น เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และตัวขนมปังผลิตจากแป้งสาลีไม่ฟอกสีเพื่อให้ได้สารอาหารครบถ้วนอิ่มท้องนาน เหมาะกับคนออกกำลังกายหรือควบคุมอาหาร เนื่องจากไม่มีคอเลสเตอรอล ไขมันทรานส์ และไม่ใส่สารกันเสีย

ขนมปังโปรตีนมีเนื้อสัมผัสที่นุ่ม ละเอียด ผู้บริโภคสามารถรับประทานและสร้างสรรค์เมนูได้หลากหลายเหมือนขนมปังทั่วไป ไม่ว่าจะกินเปล่าๆ ทำแซนด์วิช ปิ้ง หรืออบ ก็เป็นเมนูสุขภาพที่ทั้งอร่อยและได้สารอาหารครบถ้วน

ขนมปังไฟเบอร์ (Fiber Bread with Whole grains Natural Bites Brand)

ขนมปังที่ไฟเบอร์ ที่ให้ใยอาหารมากถึง 6 กรัมต่อแผ่น มากกว่าขนมปังขาวทั่วไป 3 เท่า จาก Polydextrose หนึ่งใน Prebiotic ที่ช่วยสร้างสมดุลในลำไส้ โดยทั่วไปเราต้องการใยอาหารวันละ 25-30 กรัมต่อวันเพื่อช่วยการทำงานของระบบย่อยอาหารและขับถ่าย ควบคุมระบบน้ำตาลในเลือดและการดูดซึมน้ำตาล

ขนมปังไฟเบอร์ทำจากแป้งสาลีไม่ฟอกสี จึงเหมาะกับคนที่ควบคุมอาหารหรือกำลังไดเอต เพราะไม่มีโคเลสเตอรอล ไขมันทรานส์ น้ำตาลสังเคราะห์ และสารกันเสีย ให้คนรักสุขภาพกินได้เต็มที่มีสารอาหารครบและไม่ต้องรู้สึกผิดกับตัวเอง

นอกเหนือจากสารอาหารเพื่อสุขภาพ และรสชาติเหนียวนุ่มของขนมปังแล้ว Natural Bites เปิดตัวด้วยราคาจับต้องได้เพื่อให้คนรักสุขภาพสามารถเข้าถึงและทดลองได้ในราคา 65 บาทต่อถุง  เมื่อเปรียบเทียบจากขนมปังเสริมโปรตีนและไฟเบอร์ที่นำเข้าจากต่างประเทศในปัจจุบันมีราคาอยู่ที่ 125-370 บาทต่อถุง

การบุกตลาดขนมปังเพื่อสุขภาพของ Natural Bites นับว่าเป็นการจับกลุ่มตลาดที่ชัดเจนและกำลังมาแรง เมื่อดูจากแนวโน้มการเติบโตของตลาดขนมอบและเทรนด์การรักสุขภาพที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมูลค่าตลาดมีแนวโน้มขยายตัวอย่างมากในอนาคต พร้อมการการันตีคุณภาพในระดับมาตรฐานจาก NSL Foods ซึ่งเคยได้รับรางวัล Taste Innovation Show Winners จากงาน THAIFEX Anuga Asia The Hybrid edition 2022เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ใหม่ในตลาดขนมอบที่น่าจับตาอย่างมากเลยทีเดียว

ขนมปังโปรตีนและขนมปังไฟเบอร์จาก Natural Bites เริ่มวางจำหน่ายเพื่อคนรักสุขภาพได้อิ่มอร่อยแบบไม่ต้องรู้สึกผิดกับตัวเอง ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไปเฉพาะ Healthiful เท่านั้น ในราคา 65 บาทต่อถุง

ติดตามรายละเอียดขนมปัง Natural Bites ได้ที่  https://nslfoods.com/natural-bites/


แชร์ :

You may also like