HomeDigital6 ความเชื่อผิดๆกับการแชร์คอนเท้นท์บนโซเชี่ยลมีเดีย (Social Sharing)

6 ความเชื่อผิดๆกับการแชร์คอนเท้นท์บนโซเชี่ยลมีเดีย (Social Sharing)

แชร์ :

 

social sharing myths

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

RadiumOne  ผู้ให้บริการด้าน Social Sharing  ทำการศึกษาเรื่องพฤติกรรมการแชร์คอนเท้นท์บนโลก Social  พร้อมกับสรุปออกมาเป็น Infographic ชื่อว่า  Six Myths of Social Sharing  (6 ความเชืื่อผิดๆ เกี่ยวกับการแชร์คอนเท้นท์บนโลกโซเชี่ยลมีเดีย)สรุปสำคัญดังนี้

 

Myth 1  กิจกรรมการแชร์คอนเท้นท์ส่วนใหญ่เกิดบน Social Media เช่น  Facebook , Twitter

ความจริง :  72% ของการแชร์คอนเท้นท์ส่วนใหญ่ เป็นการกด คัดวางและวาง (Copy & Paste) และยอดจะดับเบิ้ลเมื่อช่วงเวลา 19.00-22.00 น.

Myth 2 casino  ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตมีอัตราการคลิกลิงค์บน Social เท่ากัน  ซึ่งไม่เกี่ยวกับประเภทของลิงค์เลย

ความจริง :  แบรนด์ที่ใช้บริการย่อลิงค์ (Shorten Link) ทำให้อัตราการคลิกเพิ่มขึ้น  25%  เมื่อเทียบกับลิงค์แบบยาวปกติ

Myth 3  คอนเท้นท์ที่ถูกแชร์ออกไปผ่าน Shorten Link ไหน ก็มีอายุขัยเหมือนๆกัน  ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าเริ่มโพสตั้งแต่เมื่อไหร่

ความจริง :  อายุขัยของ Shorten Link เพิ่มขึ้นหลังจากถูกแชร์ออกไปแล้ว 1 สัปดาห์  และลิงค์จะพีคมากที่สุดวันพฤหัส  ซึ่งหมายความว่าคอนเท้นท์ที่โพสวันพฤหัสจะมีแนวโน้มมีคน Engage ต่อไปอีกหลังจากวันโพสไปแล้ว

Myth 4  การมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์หรือคอนเท้นท์ มักจะเกิดในช่วงสุดสัปดาห์ เนื่องจากผู้ใช้อินเตอร์เน็ตมีเวลาว่าง

ความจริง :   ผู้ใช้จะปฏิสัมพันธ์กับคอนเท้นท์ ช่วงระหว่างสัปดาห์ (weekday) มากกว่า  49%   แต่ถ้าหากเป็นคอนเท้นท์กีฬายอดคลิกจะมากขึ้น 4 เท่า ในวันจันทร์ และ อังคาร  ส่วนคอนเท้นท์อาหารยอดคลิกจะมากขึ้นเป็น 10 เท่า วันพฤหัส และ เสาร์

Myth  5  กลุ่ม Millenials หรือ กลุ่มวัยรุ่นยุคใหม่ คือ กลุ่มที่ปฏิสัมพันธ์กับคอนเท้นท์ของแบรนด์มากที่สุด

ความจริง : ผู้ใช้อายุ 55-64 ปี ปฏิสัมพันธ์กับคอนเท้นท์ของแบรนด์มากที่สุด  (Baby Boomer 41% , Millenials 19%)

Myth 6   Facebook คือ ช่องทางสร้าง traffic ที่ดีที่สุด

ความจริง :  Twitter สร้างทราฟฟิคให้ได้มากกว่า Facebook

 

 


แชร์ :

You may also like