RadiumOne ผู้ให้บริการด้าน Social Sharing ทำการศึกษาเรื่องพฤติกรรมการแชร์คอนเท้นท์บนโลก Social พร้อมกับสรุปออกมาเป็น Infographic ชื่อว่า Six Myths of Social Sharing (6 ความเชืื่อผิดๆ เกี่ยวกับการแชร์คอนเท้นท์บนโลกโซเชี่ยลมีเดีย)สรุปสำคัญดังนี้
Myth 1 กิจกรรมการแชร์คอนเท้นท์ส่วนใหญ่เกิดบน Social Media เช่น Facebook , Twitter
ความจริง : 72% ของการแชร์คอนเท้นท์ส่วนใหญ่ เป็นการกด คัดวางและวาง (Copy & Paste) และยอดจะดับเบิ้ลเมื่อช่วงเวลา 19.00-22.00 น.
Myth 2 casino ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตมีอัตราการคลิกลิงค์บน Social เท่ากัน ซึ่งไม่เกี่ยวกับประเภทของลิงค์เลย
ความจริง : แบรนด์ที่ใช้บริการย่อลิงค์ (Shorten Link) ทำให้อัตราการคลิกเพิ่มขึ้น 25% เมื่อเทียบกับลิงค์แบบยาวปกติ
Myth 3 คอนเท้นท์ที่ถูกแชร์ออกไปผ่าน Shorten Link ไหน ก็มีอายุขัยเหมือนๆกัน ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าเริ่มโพสตั้งแต่เมื่อไหร่
ความจริง : อายุขัยของ Shorten Link เพิ่มขึ้นหลังจากถูกแชร์ออกไปแล้ว 1 สัปดาห์ และลิงค์จะพีคมากที่สุดวันพฤหัส ซึ่งหมายความว่าคอนเท้นท์ที่โพสวันพฤหัสจะมีแนวโน้มมีคน Engage ต่อไปอีกหลังจากวันโพสไปแล้ว
Myth 4 การมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์หรือคอนเท้นท์ มักจะเกิดในช่วงสุดสัปดาห์ เนื่องจากผู้ใช้อินเตอร์เน็ตมีเวลาว่าง
ความจริง : ผู้ใช้จะปฏิสัมพันธ์กับคอนเท้นท์ ช่วงระหว่างสัปดาห์ (weekday) มากกว่า 49% แต่ถ้าหากเป็นคอนเท้นท์กีฬายอดคลิกจะมากขึ้น 4 เท่า ในวันจันทร์ และ อังคาร ส่วนคอนเท้นท์อาหารยอดคลิกจะมากขึ้นเป็น 10 เท่า วันพฤหัส และ เสาร์
Myth 5 กลุ่ม Millenials หรือ กลุ่มวัยรุ่นยุคใหม่ คือ กลุ่มที่ปฏิสัมพันธ์กับคอนเท้นท์ของแบรนด์มากที่สุด
ความจริง : ผู้ใช้อายุ 55-64 ปี ปฏิสัมพันธ์กับคอนเท้นท์ของแบรนด์มากที่สุด (Baby Boomer 41% , Millenials 19%)
Myth 6 Facebook คือ ช่องทางสร้าง traffic ที่ดีที่สุด
ความจริง : Twitter สร้างทราฟฟิคให้ได้มากกว่า Facebook