HomeSponsoredSupalai รีเฟรชแบรนด์ จับมือ BOWKYLION ถ่ายทอดบทเพลง “ชีวิตจริง” เมื่อไหร่ที่เธออ่อนล้า “บ้าน” ช่วยได้เสมอ

Supalai รีเฟรชแบรนด์ จับมือ BOWKYLION ถ่ายทอดบทเพลง “ชีวิตจริง” เมื่อไหร่ที่เธออ่อนล้า “บ้าน” ช่วยได้เสมอ

แชร์ :

เพราะว่า “ศุภาลัย” (Supalai) ใช้แนวคิด ‘SUPALAI BUILT FOR REAL LIFE’ ออกแบบบ้านที่คิดจากชีวิตจริงของผู้คน แล้วชีวิตของคนก็มีความแตกต่างกัน ไม่ได้มีแค่ด้านแฮปปี้ไปซะทั้งหมด อย่างไรก็ตาม “บ้าน” ยังเป็นพื้นที่อบอุ่น ที่ครอบครัวจะคอยเติมพลังในวันที่เราเจ็บปวด ให้ลุกกลับขึ้นมาได้อีกครั้งเพื่อเป็นการเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ และให้กำลังใจคนทุกวัย นี่เองจึงเป็นที่มาของการใช้กลยุทธ์ Music Marketing ที่ “ศุภาลัย” จับมือกับ พิชญ์สินี วีระสุทธิมาศ” หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ BOWKYLION ศิลปินสาวมั่นผู้เป็นเหมือนแรงบันดาลใจของคนรุ่นใหม่ที่สามารถสัมผัสได้ถึงตัวตน และเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิตที่นำเสนอผ่านหลายบทเพลงที่ผ่านมา และเป็นศิลปินสาวสุดฮอตที่มาแรงในยุคนี้ มาร่วมสร้างสรรค์บทเพลง “ชีวิตจริง” (Realized) เพลงที่ถ่ายทอดเรื่องราวในชีวิตจริงด้วยหัวใจที่แข็งแกร่งกว่าเดิม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และเป็นอีกหนึ่งกำลังใจดี ๆ ให้ทุกคนที่กำลังรู้สึกท้อแท้ เจ็บปวด เสียใจ ให้ Move On จากความผิดหวังที่เกิดขึ้นได้

ภายใน MV ถ่ายทอดฟังก์ชั่นต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในหลากหลายรูปแบบที่เกิดขึ้นจริงภายในบ้านของ BOWKYLION  ไม่ว่าจะเป็นการจิบกาแฟตอนเช้า นั่งแต่งเพลงบนโต๊ะทำงาน นอนฟังเพลงอ่านหนังสือในห้องนอน วาดรูป เล่นกับสุนัขตัวโปรด หรือปาร์ตี้กับเพื่อน ๆ สะท้อนให้เห็นถึงกิจกรรมทุกช่วงเวลาที่เกิดขึ้นจริงตอนอยู่ที่บ้าน ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดล้วนเต็มไปด้วยความสุขและรอยยิ้ม และดีไซน์ของบ้านที่ตกแต่งได้อย่างลงตัวตามสไตล์ของศุภาลัยที่ต้องตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตจริง Mood & Tone ที่อบอุ่น เรียบง่าย ทั้งหมดนี้ถูกนำเสนอแบบไม่ฮาร์ดเซลล์ แต่ปล่อยให้เรื่องราวดำเนินไปเองอย่างเป็นธรรมชาติตามที่เกิดขึ้นจริงภายในบ้าน ขณะเดียวกัน Art Direction ต่าง ๆ ก็ตรงกับบุคลิกและกิจกรรมของ BOWKYLION โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรยากาศแวดล้อมทั้งหมด ที่ทางแบรนด์เก็บรายละเอียดได้เป็นอย่างดี โดยเรื่องราวถูกนำเสนอผ่านคุณแม่ที่เป็นที่รักและคิดถึงในความทรงจำ พี่สาว เพื่อนสนิท และสุนัขตัวโปรดที่ยังคงเป็นความสุขในปัจจุบัน ทุกองค์ประกอบช่วยส่งเสริมความเป็นธรรมชาติและทำให้เรื่องราวดูมีความเป็นชีวิตจริงมากยิ่งขึ้น เข้ากับเนื้อเพลงที่เล่าถึงความทรงจำที่ผ่านมาที่ถึงแม้จะไม่งดงาม และเมื่อบ้านซึ่งเปรียบเสมือน “เซฟโซน” ที่ไม่ใช่แค่พักกายแต่เป็นที่พักใจ ช่วยฮีลใจของเรา ให้ฝันของเรายังดำเนินต่อไปได้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เพลง “ชีวิตจริง” (Realized) นี้ เป็นเหมือนเรื่องราวภาคต่อของ “วาดไว้” (Recall) เพลงที่ BOWKYLION เป็นผู้เขียนเองจากเรื่องราวในชีวิตที่ยังคงมีความคิดถึงและความเจ็บปวดอยู่ภายในหัวใจ หลายคนที่ได้ฟังเพลงนี้คงด่ำดิ่งไปกับเนื้อหาของบทเพลงและเสียน้ำตากันมาแล้วไม่น้อย เพราะเป็นเพลงที่มีความหมายลึกซึ้งและตรงกับประสบการณ์ของใครหลาย ๆ คน ซึ่งเพลงนี้นับเป็นเพลงที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงของ BOWKYLION โดยใช้เวลาเพียงแค่ 3 เดือน ก็มียอดผู้ชมกว่า 75 ล้านวิวใน Youtube ยังไม่นับเวอร์ชั่น Cover จากศิลปินคนอื่นอีก

โดย “ชีวิตจริง” MV เพื่อเป็นกำลังใจภาคต่อนี้ เป็นเหมือนการส่งต่อกำลังใจให้คนเดิมที่เคยมีความเจ็บปวด ให้ลุกขึ้นและมีความสุขในชีวิตจริงได้อีกครั้ง ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้แม้ไม่ได้ตรงตามกับสิ่งที่วาดไว้ แต่ชีวิตจริงต้องก้าวต่อไป ซึ่งเป็นเพลงที่ BOWKYLION เขียนเองเช่นเดียวกัน แต่ถ่ายทอดออกมาในมุมมองที่ต่างออกไปจากเดิม โดยอยู่กับปัจจุบันด้วยหัวใจที่เข็มแข็งขึ้น และมีความสุขกับชีวิตจริง MV นี้ ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก็ประสบความสำเร็จไม่แพ้กันโดยใช้เวลาเพียงไม่นานก็ทะลุ 1 ล้านวิวไปแล้ว (ปัจจุบันยอดวิวพุ่งสูงถึง 2 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย) และยอดวิวก็ยังคงขยับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีคนมาร่วมแสดงความคิดเห็นมากกว่า 1,000 คอมเมนต์ เรียกได้ว่าเป็นการสื่อสารที่โดนใจกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z ได้ดีอย่างยิ่ง ไม่เพียงเรื่องยอดผู้ชมเท่านั้น แต่เมื่อลองอ่านคอมเมนต์แล้วจะพบว่า แฟน ๆ ต่างก็ชื่นชอบที่เพลงนี้ช่วยปลุกพลังใจ ตรงตาม Key Message ที่บอกว่า… เก็บความทรงจำเอาไว้ และพร้อมจะก้าวต่อไป

การทำแคมเปญ BUILT FOR REAL LIFE” ของศุภาลัยในครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นการตอกย้ำ แนวคิดการเป็นบ้านที่คิดจากชีวิตจริงของผู้คนได้อย่างอย่างครบทุกมิติ ทั้งด้านคอนเซ็ปต์ของแบรนด์เองที่สามารถสื่ออกมาได้อย่างชัดเจนเหมือนเช่นทุกครั้ง และการร่วมมือกันกับศิลปิน BOWKYLION ศิลปินสุดฮอตที่ทุกคนสัมผัสได้ถึงตัวตนที่แท้จริง การนำเรื่องราวในชีวิตที่เกิดขึ้นจริงทั้งในอดีตและปัจจุบันมาถ่ายทอดผ่านสถานที่ที่เป็น “บ้าน” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักของทางแบรนด์ ยิ่งทำให้คนดูสัมผัสได้ถึงความเป็นบ้านที่คิดจากชีวิตจริงได้มากยิ่งขึ้น รวมถึงกลยุทธ์การสื่อสารในครั้งนี้ที่ทางแบรนด์เน้นเจาะกลุ่ม Gen Z และทำออกมาได้ค่อนข้างดี ซึ่งกลุ่ม Gen Z นี้เป็นกลุ่มที่น่าจับตามองที่จะเข้ามามีบทบาทในตลาดอสังหาฯ ในอนาคต คงต้องลุ้นต่อไปว่าแคมเปญต่อไปของศุภาลัยจะพัฒนากลยุทธ์การตลาดเพื่อเข้าถึงความต้องการของ Gen Z ให้ตรงจุดมากขึ้นได้อย่างไร

ดู MV เต็ม ๆ ได้ที่ : BOWKYLION – ชีวิตจริง (Realized) [Official MV]

https://www.youtube.com/watch?v=UAotsnS0LGc

ข้อมูลเพิ่มเติม :
Realized Concept: http://bit.ly/3FsJiEL


แชร์ :

You may also like