ถือเป็นอีกหนึ่งเครือธุรกิจร้านอาหารที่สร้างปรากฏการณ์ให้แวดวงร้านอาหาร มาอย่างต่อเนื่อง สำหรับ “ฟู้ดแพชชั่น” หลังสร้างกระแสด้วยการเปิดขายน้ำจิ้มบาร์บีกอนสูตรต้นตำรับ จากร้านบาร์บีคิวพลาซ่าจน Sold Out ภายในเวลาอันรวดเร็วมาแล้ว
ล่าสุดถึงคิวของแบรนด์ร้านอาหารเกาหลีอย่าง เรดซัน (Red Sun) ที่ขอปล่อยหมัดเด็ดเอาใจสาวกกันบ้าง กับการเปิดโมเดลใหม่ “เต็นท์แดง” เต้นท์หม้อไฟสไตล์เกาหลีแท้ ใจกลางสยามสแควร์ ในรูปแบบ K-Pop Up Store ให้อารมณ์เหมือนไปนั่งรับประทานถึงเกาหลีโดยตรง เพื่อรองรับกระแส K-Soft Power ที่แรงไม่หยุดในขณะนี้
สำหรับโมเดล “เต็นท์แดง” เกิดจากความต้องการในการมอบประสบการณ์เกาหลีเต็มรูปแบบ ทั้งอาหาร บริการและบรรยากาศ โดยเฉพาะการจับลูกค้าในกลุ่มชาว Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของทางแบรนด์ เพื่อให้เรดซันเป็นแบรนด์ร้านอาหารเกาหลีหนึ่งใจชาวเกาหลีเลิฟเวอร์
โดยเต็นท์แดงจะเปิดให้บริการในช่วงเย็น พร้อม “หม้อไฟ” รูปแบบใหม่ตามแบบฉบับเกาหลีสตรีทฟู้ด รวมถึงมีมุม Photogenic Spot หรือมุมถ่ายภาพ ให้แชะ แชร์ กันอย่างเต็มที่ ตอบโจทย์พฤติกรรมลูกค้าชื่นชอบวัฒนธรรมเกาหลี เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 จนถึง 15 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สยามสแควร์
คุณรัฐ ตระกูลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวว่า สำหรับการเปิด K-Pop Up Store รูปแบบเต็นท์แดงนี้ ถือเป็นโมเดลใหม่ ในการมอบมื้อประสบการณ์ผ่าน K-Soft Power โดยมี กลยุทธ์ 3K ดังนี้ K-Hot Pot ปรับรูปแบบการบริการ รวมถึงหม้อไฟ และภาชนะที่ใช้ให้ความเป็นเกาหลีมากยิ่งขึ้น K-Quality คงคุณภาพของอาหารและรสชาติแบบต้นตำรับ โดยนำเข้าวัตถุดิบจากเกาหลี และ K-Pop Touch ที่มอบประสบการณ์มื้ออาหารสไตล์สตรีทฟู้ดเกาหลี ทั้งหมดนี้จะช่วยสะท้อนบรรยากาศและให้ความรู้สึกเป็นเกาหลีมากยิ่งขึ้น
พร้อมการตกแต่งร้านด้วยไฟนีออนเพื่อเพิ่มบรรยากาศ อีกทั้งยังปรับเปลี่ยนการตกแต่งร้านได้ง่ายตามโอกาสต่าง ๆ และง่ายต่อการย้ายโลเคชั่นอีกด้วย ซึ่งจะเปิดตั้งแต่ พฤศจิกายน – กุมภาพันธ์ โดยปัจจุบันสาขาของเรดซันมีทั้งหมด 15 สาขา
การเลือกเปิดโมเดลนี้ที่สยามสแควร์เป็นสาขาแรกเนื่องจากเล็งเห็นว่าสยามสแควร์เป็นศูนย์รวมผู้คนหลากหลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น Gen Z หรือผู้ที่ชื่นชอบความเป็นเกาหลี ทั้งอาหาร ศิลปิน K-Pop หรือซีรีย์ก็ตาม โดยกลุ่มเหล่านี้เป็นกลุ่มลูกค้าหลักที่มาใช้บริการร้านเรดซันอยู่แล้ว และถ้าโมเดลใหม่นี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า คาดว่าจะมีการขยายโมเดลนี้เพิ่มอีกแน่นอนในอนาคตอย่างแน่นอน
ทั้งนี้สาขา K-Pop Up Store ตั้งอยู่ใกล้กับร้านเรดซัน สาขาสยามสแควร์ (หน้าศูนย์หนังจุฬา) ช่วงเวลาเปิด-ปิด ในวันจันทร์ถึงศุกร์ เปิด 16.00-22.00 น. ส่วนเสาร์-อาทิตย์ จะเปิดตั้งแต่ 12.00-22.00 น. โดยมีเพียง 6 โต๊ะเท่านั้น เริ่มเปิดให้บริการในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 จนถึง 15 กุมภาพันธ์ 2566
อ่านเพิ่มเติม