HomeSponsoredกลุ่มวันสยาม x Smiley® ครั้งแรกของการ Collaboration ระดับโลก เสิร์ฟรอยยิ้ม-ความสุขให้นักช็อปส่งท้ายปี

กลุ่มวันสยาม x Smiley® ครั้งแรกของการ Collaboration ระดับโลก เสิร์ฟรอยยิ้ม-ความสุขให้นักช็อปส่งท้ายปี

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เมื่อการทำธุรกิจทุกวันนี้ “ท้าทาย” กว่าเดิม ทั้งการแข่งขันที่รุนแรง และความต้องการของผู้บริโภคมีความซับซ้อนขึ้น ทำให้กลยุทธ์การตลาดต้องปรับเปลี่ยนไปจากเดิม ไม่ได้จำกัดอยู่แค่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการบริการ หรือทำตลาดลำพังเพียงคนเดียวอีกต่อไป แต่อาจจะต้องจับมือพันธมิตรเพื่อสร้าง Experience ใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภคเพิ่มขึ้น เราจึงได้เห็นหลากหลายแบรนด์หันมาใช้กลยุทธ์ “Collaboration” หรือการร่วมมือกันระหว่าง 2 แบรนด์ ทั้งในวงการเดียวกันและข้ามวงการกันมากขึ้น เพื่อสร้างประสบการณ์แปลกใหม่มัดใจผู้บริโภคให้อยู่หมัด

เช่นเดียวกับธุรกิจศูนย์การค้าที่ใช้กลยุทธ์ Collaboration เพื่อนำจุดแข็งของแต่ละฝ่ายมาสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ดึงผู้บริโภคเข้ามาใช้ชีวิตในศูนย์การค้าเพิ่มมากขึ้น ล่าสุดศูนย์การค้าในกลุ่มวันสยามอย่าง “สยามพารากอน”  “สยามเซ็นเตอร์”  และ “สยามดิสคัฟเวอรี่” จึงจัดกิจกรรม ด้วยการจับมือกับ “Smiley®” (สไมลีย์) ไลฟ์สไตล์แบรนด์ดังระดับโลก เปิดตัวบิ๊กอีเว้นต์ SIAM SMILEY® Celebration Infinite Happiness” ซึ่งเป็นครั้งแรกของความร่วมมือระดับโลกและครั้งเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อฉลองครบรอบ 50 ปี Smiley® หลังจากสถานการณ์โควิด เพื่อสร้างประสบการณ์ความสุขและรอยยิ้มส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้กับเหล่านักช้อปทุกคน ความร่วมมือกันในครั้งนี้จะสร้างประสบการณ์ความสุขที่แตกต่างจากเดิมอย่างไร Brand Buffet พามาหาคำตอบไปพร้อมกัน

“Smiley®” แบรนด์ ICONIC หน้ายิ้มที่คนทั่วโลกหลงรัก

หากเอ่ยถึงคาแรคเตอร์หรือไอคอนที่อยู่ในชีวิตประจำวันและคนทั่วโลกนิยมใช้มากที่สุด เพื่อสื่ออารมณ์ความรู้สึกของผู้ส่ง ไม่ว่าจะเป็นความสุข เศร้า และโกรธ หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อ “Smiley®” โดย Smiley® หรือไอคอนรูปหน้ายิ้มวงกลมสีเหลือง กำเนิดขึ้นในปี 1972 โดย “แฟรงคลิน ลูฟรานี” นักข่าวนักหนังสือพิมพ์ชาวฝรั่งเศส เพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์แทนคอลัมน์ส่วนที่เป็น “ข่าวดี” บนหน้าหนังสือพิมพ์ เพื่อให้คนอ่านมีความสุข

จากนั้นอีกแค่ 1 ปีต่อมา “นิโคลาส์ ลูฟรานี” ลูกชายของแฟรงคลิน ลูฟรานี เข้ามาสืบทอดธุรกิจต่อ และพัฒนาไอคอนหน้ายิ้มให้เป็น Emoticons แสดงความรู้สึกต่างๆ แทนคำพูดกว่าพันแบบในการส่งข้อความบนมือถือ และแชทออนไลน์ ซึ่งต่อมาได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายจนกลายเป็นต้นแบบของการพัฒนาอิโมจิมาจนถึงทุกวันนี้

โดยจุดแข็งที่ทำให้ Smiley® กลายเป็นไอคอนนิกที่ครองใจคนทั่วโลก คือ การออกแบบที่แสนจะเรียบง่าย เห็นเพียงครั้งเดียวก็จดจำได้ แต่เต็มไปด้วยการสื่อสารที่ชัดเจน สะท้อนถึงความสุข ความสนุก สดใส ประกอบกับสามารถเข้าได้กับทุกคน จึงทำให้ Smiley® กลายเป็นแบรนด์ที่ทำ Collaboration กับแบรนด์ระดับโลกมากมาย รวมถึงการจับมือกับศูนย์การค้าในกลุ่มวันสยาม

ฉลอง 50 ปี จุดเริ่มต้นการผนึกกำลัง จัดเต็มบิ๊กอีเวนต์ เสิร์ฟประสบการณ์ความสุขข้ามปี

สำหรับที่มาของการจับมือระหว่างสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ x SMILEY® ในครั้งนี้ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองให้แบรนด์ Smiley ที่มีอายุครบ 50 ปี และต้องการสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ด้วยการส่งมอบความสุขและรอยยิ้มให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน จึงได้จับมือกับ SMILEY® จัดอีเวนต์ใหญ่ “SIAM SMILEY® Celebration Infinite Happiness” ซึ่งถือเป็นความร่วมมือระดับโลกครั้งแรกและแห่งเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โดยนอกจากพื้นที่ทั้ง 3 ศูนย์จะได้รับการตกแต่งด้วยธีม SMILEY® อย่างสวยงาม ทั้งต้นคริสต์มาสและอินสตอลเลชั่นอาร์ทที่ตกแต่งตามคาแรกเตอร์ของแต่ละศูนย์การค้า เพื่อสร้างรอยยิ้ม พร้อมกับให้ทุกคนมาถ่ายรูปอย่างสนุกสนาน และแชร์ประสบการณ์ความสุขให้กับคนทั่วโลก อย่างสยามเซ็นเตอร์ จะมาในคอนเซ็ปท์เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ พร้อมจัดนิทรรศการในแบบ Idea Avenue ที่ร่วม Collaboration กับ SMILEY® ในรูปแบบต่างๆ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมสินค้าจากร้านค้าแบรนด์ดังมากมายที่ร่วมออกสินค้า SMILEY® เพื่อร่วมฉลองแคมเปญนี้ ซึ่งมีจำหน่ายเฉพาะที่สยามเซ็นเตอร์เท่านั้น อาทิ

แบรนด์ Leisure Project มาในคอลเลคชั่น “LEISURE SMILEY®” ซึ่งได้รับแรงบันดาลจากการพักร้อนที่ทะเลและความสนุกสนานของคาแรคเตอร์ SMILEY® ผนวกเข้ากับเสื้อผ้าสไตล์ casual wear ของ Leisure Projects ออกมาเป็นคอลเลคชั่น unisex สุดชิลล์ และมีลูกเล่นที่น่าสนใจภายในคอลเลคชั่นประกอบด้วย เสื้อยืดเเขนสั้น แขนยาว และแขนกุด ทรงยอดฮิตของแบรนด์ พิพม์ลายกราฟฟิค SMILEY® ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก ศิลปะแนว retro และกลิ่นอายของการพักผ่อนริมทะเล, ไอคอน SMILEY® ที่คุ้นตาถูกแทนที่ด้วย พระอาทิตย์ ดอกไม้ และต้นมะพร้าว ถูกนำมาประกอบเข้ามาเป็นลายพิมพ์ลงเสื้อเชิ๊ตทรงฮาวาย แต่ยังโดดเด่นด้วยรอยยิ้มและลูกตา ที่คุ้นเคย เพิ่มความหน้าสนใจด้วยกางเกงขาสั้น ผ้าไมโครพิมพ์ลายที่สอดคล้องกัน มีคุณสมบัติแห้งไว เหมาสำหรับทุกกิจกรรมไม่ว่าจะทางน้ำหรือทางบก เติมเต็มคอลเลคชั่นด้วย หมวกเบสบบอลผ้าไนลอนกลิ่นอายสปอร์ต ปักลาย LEISURE SMILEY® ที่ผสมผสาน โลโก้ของ LEISURE PROJECTS เข้ากับไอคอน SMILEY® ได้เป็นอย่างดี

แบรนด์ SODA มาในคอนเซปต์ “ENDLESS SMILEY” โดยนำเอาไอคอนนิก SMILEY® มาเพิ่มความสดใสและสนุกสนานให้เดรสเชิ้ต “KEEP SMILING” ซึ่งเป็น silhouette ยอดฮิตของ SODA ซึ่งมาพร้อมกับ “HAVE A SMILEYDAY” oversize T-shirt  ที่ให้ความรู้สึก Young & Happy แต่ยังคงความซ่าสไตล์ SODA

แบรนด์ Iconic มาในคอนเซ็ปท์ “The Happiness Hacker” โดยเป็นคอลเลคชั่นที่ผสมผสานหน้ารอยยิ้มสดใสของ Smiley® และลายพิมพ์เอกลักษณ์ของไอคอนนิค ไม่ว่าจะเป็น ลายดอกไม้ เมืองหนาว ลายเครื่องประดับ ลายสร้อยคอ ลายดอกไม้ไทย รวมถึงลายหุ่นยนต์ ซึ่งเต็มไปด้วยรอยยิ้มอันสดใสของ Smiley® มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีทอง สีเงิน และสีโรสโกลด์ นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกที่ทางไอคอนนิคได้สร้างสรรค์ “สร้อยคอจี้” ทรงหุ่นยนต์สุดพิเศษ สำหรับมอบเป็นของขวัญ เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุข ส่งพลังบวกและรอยยิ้มในทุกครั้งที่หยิบ iCONiC x Smiley®’s ขึ้นมาสวมใส่

แบรนด์ Frank Garcon เป็นน้องเล็กที่ไอเดียไม่ธรรมดาในคอลเลคชั่น “playful, friendly, amusing” โดยนำดีไซน์ของ Smiley® มาผนวกเข้ากับดีไซน์แบบเท่ๆ แฝงความซุกซนของ Frank Garcon เกิดเป็นงานกราฟิกลงบนโปรดักส์ต่างๆ ทลายกรอบแฟชั่นเดิมๆ ไม่ว่าจะเป็น TEE / Long Sleeve Polo / Baby tee / cap / keyring ทำให้ผลงานทุกๆ ชิ้นสื่อสารเเละสร้างเเรงบันดาลใจกับผู้คนได้อย่างหลากหลาย

แบรนด์ Smileyhound by Greyhound มากับคอนเซปต์ Happy Accident : An unplanned event that results in a beneficial outcome or pleasant surprise โดยเป็นการนำเอาคำว่า Smiley จากโลโก้ของ Smiley® มารวมกับ Hound ส่วนการออกแบบ Icon ในครั้งนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานศิลปะของศิลปินต่างชาติที่ทำ Installation art เป็นการหยดไหลของสี ที่สามารถสร้างสรรค์ภาพงานศิลปะที่เกิดจากความบังเอิญ แต่สวยงามและสามารถสร้างความเป็นเอกลักษณ์ในคอลเล็คชั่นพิเศษของ Smileyhound ไม่ว่าจะเป็น เสื้อยืดตัดต่อคอหริบ, เสื้อโปโลผ้า Heavy Jersey ทรงหลวม และกระเป๋าแคนวาสเนื้อหนา เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์ Absolute Siam ที่มาพร้อมกับ T-shirt, Shirt, Tote Bag, Pouch / Bag รวมถึงแบรนด์ขนมอย่าง In de Bake Pop-up Café เสิร์ฟมาการองที่ออกแบบเพื่อ Smiley®โดยเฉพาะ พร้อมเบเกอรี่ชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเค้ก ขนมปัง แพนเค้ก รวมถึงเครื่องดื่มแสนอร่อย  ปิดท้ายด้วย Me More พร้อมเสิร์ฟไอศกรีมหวานหอมชื่นใจหลากหลายรสชาติ

ส่วน สยามดิสคัพเวอรี่ จะตอกย้ำการเป็น “Everyday Gifts” ศูนย์รวมของขวัญสำหรับทุกคนทุกโอกาส โดยมีการตกแต่งต้นคริสต์มาสรักษ์โลกในธีม Smiley® พร้อมระดมสินค้าที่คัดสรรเหมาะกับเป็นของขวัญสุดพิเศษ ทั้งสินค้าแฟชั่น สินค้ารักษ์โลกจาก Ecotopia รวมถึงผลงานสร้างสรรค์จากนักออกแบบและช่างฝีมือชาวไทยมากมายจากร้าน ODS, ICONCRAFT และร้าน LOFT  ไม่ว่าจะเป็นแก้ว Tumbler สแตนเลส, แก้ว Tumbler พลาสติก, สเปรย์แอลกอฮอล์,ร่ม, โคมไฟ, ถุงเท้า, แก้วกาแฟ

ขณะเดียวกัน แบรนด์ Another way we speak ยังนำเอาแหวน, ต่างหู และแอคเซสเซอรี่ต่างๆ มาร่วมออกแบบ ส่วนแบรนด์ Moleskine มากับเซตกล่องโน๊ตบุ๊ค, แบรนด์ Poopoo Paper มากับเครื่องเขียนน่ารัก Scratch Pad และ Mini Journal แบรนด์ Rough Cut มาพร้อมกับ T-shirt, Hoodie, Tote Bag และแบรนด์ Cosmic / Outcast มาพร้อมกับเสื้อผ้า และ I-Phone Case แบรนด์ Upon the moon มาพร้อมกับ Coffee Mug, Wine Glass, Ceramic Plate, Candle Pot ขณะที่แบรนด์ Etacha มาพร้อมกับ Messenger Bag, Cross Body Bag, Tote Bag ส่วนแบรนด์ Component มากับ Jacket Trousers Shorts Sweatshirt Tshirt และแบรนด์ OCIIO มาพร้อมกับน้ำดื่มออกซิเจนแบบขวด และ Box Set พิเศษ

และเตรียมพบกับ Siam Discovery Gifts of Discovery Catalog ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ช้อปได้ตลอดเวลา กับแคตตาล็อกออนไลน์ รวมสินค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากสยามดิสคัฟเวอรี่  สิทธิพิเศษเฉพาะสมาชิก VIZ ที่มียอดซื้อสะสมสูงสุดเมื่อช้อปถึงยอดที่กำหนดก่อนเป็น 35 ท่านแรก รับที่พักและ Cash Vouchers จากร้านอาหารพรีเมียม รวมมูลค่ากว่า 150,000.-* ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย. 65 – 31 ธ.ค. 65

สำหรับความร่วมมือกันในครั้งนี้ จึงถือว่าเป็นการ Collaboration ที่ลงตัว เพราะต่างใช้จุดแข็งของกันและกันเพื่อนำมาสู่การสร้างประสบการณ์ความสุข และความสนุกรูปแบบใหม่ที่แตกต่างให้กับผู้บริโภค ซึ่งแน่นอนว่า นอกจากจะช่วยดึงคนให้เข้ามาเดินศูนย์การค้าได้มากขึ้น ยังตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็น World Class Destination ของศูนย์การค้าในกลุ่มวันสยามที่เป็นหมุดหมายสำคัญของนักท่องเที่ยวทั่วโลกมากยิ่งขึ้นด้วย

ใครที่เป็นสาวกของ Smiley® ต้องรีบพุ่งตัวไปรับประสบการณ์ความสุขไม่รู้จบ พร้อมฉลองเทศกาลปีใหม่ด้วยรอยยิ้มด้วยกันในงาน SIAM SMILEY® Celebration Infinite Happiness” ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ – 8 ม.ค. 66 ที่สยามเซ็นเตอร์และสยามดิสคัฟเวอรี่ และทางออนไลน์ ONESIAM ONLINE


แชร์ :

You may also like