เพื่อจะได้มาซึ่งของฟรี ลิมิตความพยายามของคนเราอยู่ถึงระดับใด? Clemenger BBDO เอเย่นซี่จากออสเตรเลีย ได้ออกแคมเปญเพื่อค้นหาคำตอบดังกล่าวจากผู้บริโภค ด้วยการใช้ขนมข้าวเกรียบยี่ห้อ Fantastic Delites Curls เป็นตัวล่อ
เริ่มต้นด้วยโจทย์ง่ายๆ ท้าทายผู้บริโภคคนผ่านไปผ่านมาให้ต่อแถวเข้าคิวนานกว่าปกติ แม้จะไม่มีใครต่ออยู่หน้าเราเลย หลังจากนั้น ก็เริ่มปรับเปลี่ยนสถานการณ์ให้ยากขึ้น เช่นการไปติดตั้งแถวคิวไว้บนลานสเก็ตน้ำแข็ง หรือ ในบ่อน้ำที่ลักษณะดูเหมือนน้ำเน่า ซึ่งผลปรากฏว่าอุปสรรคเหล่านั้น ยังจะหนักหนาสาหัสน้อยกว่าเงิน 2 ดอลล่าห์สหรัฐ เสียอีก เพราะมีคนจำนวนไม่น้อย ที่สามารถฟันฝ่าด่านเหล่านี้อย่างอาจหาญแลกกับการได้ขนมกินฟรีๆ
แคมเปญ How Far Would You Go นี้ ได้ดำเนินการมาเป็นระยะเวลากว่า 2-3 ปีแล้ว ซึ่งก็เกิดเป็นไวรัลวิดีโอ 2 ตัวด้วยกัน Matt O’Grady จาก เอเจนซี Clemenger BBDO กล่าวว่า“ดูเหมือนกับว่า มันจะไม่ใช่สิ่งที่สำคัญนัก ไม่ว่าเราจะท้าทายผู้บริโภคด้วยอะไร แม้จะให้กดปุ่มเครื่องขายของอัตโนมัติห้าพันครั้ง, ให้แต่งกายเป็นหนูและหมุนล้อเป็นเวลากว่าห้านาที พวกเขาก็จะทำจนกว่ามันจะสำเร็จ หรือบางที มันอาจจะยังยากไม่พอ?”
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=sadIYTBIxgc[/youtube]
ที่มา: adweek