HomePR Newsครั้งแรกในประเทศไทยกับงาน Marketing Technology & Innovation Expo 2023 presented by SC ASSET งานมหกรรมด้านเทคโนโลยีการตลาดสุดยิ่งใหญ่ที่จะพลิกโฉมธุรกิจยุคใหม่ ให้ล้ำหน้ากว่าใคร 1 มีนาคม 2566 ณ สามย่านมิตรทาวน์ [PR]

ครั้งแรกในประเทศไทยกับงาน Marketing Technology & Innovation Expo 2023 presented by SC ASSET งานมหกรรมด้านเทคโนโลยีการตลาดสุดยิ่งใหญ่ที่จะพลิกโฉมธุรกิจยุคใหม่ ให้ล้ำหน้ากว่าใคร 1 มีนาคม 2566 ณ สามย่านมิตรทาวน์ [PR]

แชร์ :

Future Trends สื่อผู้ให้บริการข้อมูลข่าวสารด้านเทคโนโลยีการตลาด และนวัตกรรมชั้นนําของประเทศไทย ผนึกกำลังกับ Marketing Tech Thailand คอมมูนิตี้สำหรับนักการตลาดที่กำลังมองหาโซลูชั่นเพื่อการพัฒนาธุรกิจ เตรียมจัดงาน Marketing Technology & Innovation Expo 2023 presented by SC ASSET งานมหกรรมด้านการตลาดสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย ที่จะช่วยยกระดับธุรกิจให้ก้าวหน้าด้วยเทคโนโลยีการตลาดที่ทันสมัย เพื่อพัฒนาศักยภาพทางการตลาดให้ธุรกิจไทยก้าวหน้ายิ่งขึ้น พร้อมพบกับบูธแสดงสินค้าและบริการดิจิทัล จากบริษัทชั้นนำกว่า 50 บูธ ที่ขนทัพเทคโนโลยีทางการตลาดมาให้เลือกสรร ร่วมพบปะพูดคุยกับตัวแทนจากองค์กรชั้นนำ และรับฟังการบรรยายสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญแถวหน้าของเมืองไทย และร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปต่าง ๆ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ในวันที่ 1 มีนาคม 2566 ณ มิตรทาวน์ฮอลล์ สามย่านมิตรทาวน์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ธนโชติ วิสุทธิสมาน ผู้ก่อตั้ง Future Trends สื่อให้บริการข้อมูลข่าวสารด้านการเทคโนโลยีการตลาด และนวัตกรรมชั้นนําของประเทศไทย กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ว่า “เราคือผู้คัดสรร (Curator) ที่สร้างสรรค์งานมหกรรมด้านเทคโนโลยีการตลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย งาน Marketing Technology & Innovation Expo 2023 คืองานที่เราตั้งใจจัดขึ้นเพื่อเป็นพื้นที่พบปะ สังสรรค์ แลกเปลี่ยนความคิด อัปเดตเทรนด์ของ MarTech และเป็นสื่อกลางให้ลูกค้าได้มา “Collect” หรือรวบรวมนวัตกรรมและเครื่องมือ เพื่อช่วยในการต่อยอดและเพิ่มศักยภาพให้กับบริษัท ไม่ใช่แค่ลูกค้าในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางหรือขนาดใหญ่เท่านั้นที่จะได้ประโยชน์จากงานนี้ แต่กลุ่มลูกค้าในธุรกิจ SME ลูกค้ากลุ่มบุคคลหรือองค์กรขนาดย่อมก็สามารถมาตามหาเทคโนโลยีทางการตลาดที่ช่วยพัฒนาธุรกิจของพวกเขาได้เช่นกัน ซึ่งเราได้รวบรวมกับบูธแสดงสินค้าและบริการดิจิทัล จากบริษัทชั้นนำกว่า 50 บูธ ไม่ว่าจะเป็น PRIMO, Advice, Zanroo, Choco CRM, PAM, Predictive, Braze, AWS, Zoho, Paysolution และอื่น ๆ มาให้ทุกท่านได้เลือกสรรในราคาที่สมเหตุสมผล นอกจากนี้ยังมีการบรรยายสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีทางการตลาด (Marketing Technology) แถวหน้าของเมืองไทย อาทิ คุณสุธีรพันธุ์ สักรวัตร คุณสโรจ เลาหศิริ, คุณวีร์ สิรสุนทร, คุณสิทธินันท์​ พลวิสุทธิ์ศักดิ์​, คุณไชยพงศ์ ลาภเลี้ยงตระกูล, สิรสิทธิ์ สุริยพัฒนพงศ์ ซึ่งทุกท่านสามารถเข้าร่วมงานนี้ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย งานจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 1 มีนาคม 2566 นี้ที่ มิตรทาวน์ฮอลล์ สามย่านมิตรทาวน์”

จิตติพงศ์ เลิศประดิษฐ์ นายกสมาคม MarTech Associate ,ณัฏฐกิตติ์ ศิริรัตน์ หัวหน้าสายงานการตลาด บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)และธนโชติ วิสุทธิสมาน ผู้ก่อตั้ง Future Trends

จิตติพงศ์ เลิศประดิษฐ์ ผู้ก่อตั้งชุมชน Marketing Tech Thailand ที่ใหญ่ที่สุดในไทย และเป็นผู้มีประสบการณ์ ด้าน Marketing Technology มากกว่า 20 ปี กล่าวว่า “Marketing Technology  (MarTech) คือเครื่องมือ (Tool) และระบบ (Platform) ที่พัฒนาขึ้น เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ด้านกิจกรรมทางการตลาด เพื่อช่วยพัฒนาการตลาดไปจนถึงการจัดการแคมเปญทางการตลาดให้ง่ายขึ้น เพื่อสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้หลากหลายรูปแบบไปจนถึงการวัดผลได้แม่นยำขึ้น ซึ่งในปัจจุบันมีเครื่องมือและระบบที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ครอบคลุมการทำการตลาดได้มากยิ่งขึ้น โดยจะขอยกตัวอย่างเครื่องมือของ MarTech ที่กำลังเป็นที่นิยมในแวดวงธุรกิจและการตลาดดังนี้ กลุ่มที่ช่วยในการจัดการด้านข้อมูล (Data) อาทิ แพลตฟอร์มสำหรับการจัดการข้อมูลลูกค้า CDP (Customer data platform) หรือเทคโนโลยีทางการตลาดที่มีความสามารถทางด้านการรวบรวมข้อมูลของลูกค้าจากฐานข้อมูลต่างๆ มาไว้ที่เดียวกัน, เครื่องมือวัดผลทางการตลาด (Marketing Analytics) คือเทคโนโลยีประเภทวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาด เพื่อการวัดประสิทธิภาพต่างๆ, Social Listening คือ การเก็บข้อมูลของผู้บริโภคที่อยู่บน Social Media เช่น Facebook, Instagram, Twitter และ YouTube เพื่อนำมาวิเคราะห์ข้อมูล และสามารถต่อยอดไปสู่กิจกรรมทางการตลาดอื่นๆได้ กลุ่มเครื่องมือทางด้านคอนเทนต์ (Content Marketing Tools) ซึ่งก็คือเทคโนโลยีที่ช่วยในการทำ Content Marketing หรือเครื่องมือ AI ที่ช่วยการการสร้างคอนเทนต์ เครื่องมือวางแผนคอนเทนต์ ไปจนถึง SEO tools สำหรับ Search Marketing และกลุ่มการตลาดอัตโนมัติ (Marketing Automation) ซึ่งมีความสามารถในการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้า โดยบางเครื่องมือมีความสามารถในการควบรวมข้อมูลจากแหล่งต่างๆ หรือที่เรียกว่า Data Integration ทำให้กระบวนการทำงานการตลาดมีประสิทธิภาพรวดเร็ว ลดการใช้งานมนุษย์ในการดึงข้อมูล ทำให้สามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าได้แม่นยำตรงกลุ่มเป้าหมาย และยังวัดผลตอบแทนจากการลงทุนทางการตลาด (ROI) ได้ลึกขึ้น”

งานมหกรรมการตลาดสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ก็ได้รับการสนับสนุนโดย SC ASSET ผู้นำด้าน Marketing Technology ในตลาดอสังหาฯ ที่จะมาร่วมออกบูธ และร่วมเป็น Keynote speaker บนเวทีส่งต่อความรู้เรื่องเทคโนโลยีการตลาด

พร้อมมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกบ้านของ SC ASSET ในการลงทะเบียนร่วม Workshop ต่าง ๆ ที่จัดขึ้นภายในงานโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ Marketing Technology & Innovation Expo 2023 ยังได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ Marketing Technology ชั้นนำซึ่งได้แก่ PRIMO, ChocoCRM, PAM, Predictive, AWS, Advice และ Braze

เทคโนโลยีทางการตลาด หรือ MarTech เริ่มเข้ามามีบทบาทในองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่ ตั้งแต่ในช่วงปี 2012 โดยเริ่มต้นจากส่วนงานระบบจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management) ระบบการรับส่ง Email และระบบจัดเก็บข้อมูลลูกค้า จนมาในช่วงปี 2019 ที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด 19 ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค ไปสู่ยุคดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น จึงกลายเป็นตัวเร่งให้องค์กรธุรกิจต่างๆหันมาใช้ MarTech กันมากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่กว่า 90% มีการใช้เครื่องมือ MarTech ในบริษัทอย่างน้อย 2 ประเภท ซึ่งหากเปรียบเทียบกับองค์กรในต่างประเทศแล้ว มีการใช้ MarTech Stacks หรือการนำเครื่องมือเทคโนโลยีการตลาดมาประยุกต์ใช้งานร่วมกัน โดยประมาณ 5 – 20 ประเภท ครอบคลุมตั้งแต่การทำการตลาด การขาย ไปจนถึงการดูแลหลังการขาย

ซึ่งจากผลสำรวจ MarTech Research ที่ได้สอบถามกับสมาชิกกลุ่ม MarTech Thailand พบว่าเครื่องมือของ MarTech ที่ดูแลเกี่ยวกับ การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management) มีประสิทธิภาพต่อธุรกิจถึง 34% รองลงมาคือเครื่องมือที่ใช้ในการจัดเก็บ รวบรวมข้อมูลลูกค้า (Customer Data Platforms) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ธุรกิจถึง 18% การใช้ AI มาเพิ่มศักยภาพให้การตลาด (AI, Machine Learning) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ธุรกิจได้ 15%  การใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงตลาด (Marketing Analytics) 9% และการนำข้อมูลมาวิเคราะห์และนำเสนอแผนภาพข้อมูลรูปแบบที่เข้าใจง่าย (Data Visualization) 8%

ยกระดับธุรกิจให้ก้าวหน้าด้วยเทคโนโลยีการตลาดที่ทันสมัย เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพทางการตลาดให้ธุรกิจไทยก้าวหน้ายิ่งขึ้นในงาน Marketing Technology & Innovation Expo 2023 presented by SC ASSET วันที่ 1 มีนาคม 2566 นี้ ณ มิตรทาวน์ฮอลล์ สามย่านมิตรทาวน์

สนใจสอบถามข้อมูลโทร 080-526-5628 หรือเข้าเยี่ยมชมเว็ปไซต์ https://www.facebook.com/ThaiMartechExpo/?ref=page_internal

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน Marketing Technology & Innovation Expo 2023 presented by SC ASSET สามารถลงทะเบียนเพื่อรับบัตรเข้าร่วมงานได้ที่ https://bit.ly/martechexpo1


แชร์ :

You may also like