พม่าเปิดประเทศเต็มตัวในด้านเศรษฐกิจ และงานโฆษณาเด่นๆ ก็ตามมาเช่นกัน ทำให้ปีนี้ที่ Cannes Lions พม่าส่งผลงานเข้าประกวดและคว้ารางัวลแรกมาครองได้สำเร็จ ถือเป็นปรากฏการณ์ที่สำคัญและเป็นอีกประเด็นที่น่าสนใจไม่น้อยกับ รางวัล Bronze ในหมวด Outdoor ของแบรนด์ Colgate-Palmolive ที่สร้างสรรค์โดย Y&R Yangon
ผลงานนี้มีชื่อว่า Turning Packaging into Education เป็นการใช้พลังครีเอทีฟเข้ามาช่วยแก้ปัญหาเรื่องการศึกษาในพม่า เมื่อโรงเรียนบางแห่งในชนบทยังขาดแคลนสื่อการเรียนการสอน casino online หรือแม้แต่กระดาษ ขณะที่ Colgate-Palmolive เองก็ต้องขนส่งหีบห่อยาสีฟันไปสู่เมืองต่างๆ ในพม่าอยู่แล้ว จึงเป็นที่มาของผลงานนี้ ที่ให้ออกแบบให้ลังของยาสีฟันคอลเกตกลายเป็นโปสเตอร์ให้ความรู้กับเด็กเรื่องการแปรงฟัน คุณครูสามารถโทรไปบอกที่คอลเกตได้ว่าโรงเรียนไหนต้องการลังเก่าๆ ของคอลเกต รวมทั้งเมื่อเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือด้วยการโทรศัพท์ไปหาเบอร์โทรฟรีที่คอลเกตเซ็ทเอาไว้ ก็จะมีเสียงพูดออกมาเป็นการสอนเด็กๆ เพื่อเพิ่มสีสันให้เด็กสนใจมากขึ้น
[vimeo]http://vimeo.com/97935447[/vimeo]
รายงานอื่นๆ จาก Cannes Lions 2014 ทั้งหมด อ่านที่นี่
https://www.brandbuffet.in.th/tag/cannes-lions-2014/