HomeSponsoredถอดรหัสความสำเร็จของเซ็นทรัล รีเทล สร้างไวรัลสะเทือนออนไลน์ ในแคมเปญ “Gift To Gifted เด็กเก่ง แจ้งเกิด” สนับสนุนเด็กเก่งทั่วไทยไปให้ถึงฝัน

ถอดรหัสความสำเร็จของเซ็นทรัล รีเทล สร้างไวรัลสะเทือนออนไลน์ ในแคมเปญ “Gift To Gifted เด็กเก่ง แจ้งเกิด” สนับสนุนเด็กเก่งทั่วไทยไปให้ถึงฝัน

แชร์ :

เพราะ “การให้” ด้วยการส่งต่อ “ความสุข” คืออีกหนึ่งของขวัญที่ดีที่สุด แต่จะดีแค่ไหน ถ้าการส่งต่อความสุข จะกลายมาเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากกว่าประโยชน์ที่เกิดแก่ผู้รับเพียงอย่างเดียว หากแต่หมายรวมถึงความสุข-ผลประโยชน์ ที่จะเกิดขึ้นต่อส่วนรวม และประเทศชาติในอนาคต

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ดังนั้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา จึงได้เห็นโปรเจกต์ดีๆ จาก “เซ็นทรัล รีเทล” อย่างโครงการ “Gift To Gifted เด็กเก่ง แจ้งเกิด” ที่มุ่งเน้น “การส่งต่อความสุข” ด้วยการให้ กับการร่วมสนับสนุนให้เด็กเก่งที่มีความสามารถได้เดินหน้าไล่ล่าฝันให้สำเร็จ  ตอกย้ำแนวคิดการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน Green & Sustainable Retail ในด้าน Navigate Society Wellbeing สร้างสังคมให้น่าอยู่ร่วมกัน

“Gift To Gifted เด็กเก่ง แจ้งเกิด” เป็นการถ่ายทอดความฝันของเด็กเก่ง 4 คน ผ่านคลิปวิดีโอสั้น นำเสนอความสามารถแบบเฉพาะตัว ที่ได้รับแรงสนับสนุนจากโครงการดีๆ จนสร้างเป็นปรากฏการณ์ไวรัลบนโลกออนไลน์ ด้วยยอดผู้ชมกว่า 11 ล้านยอดวิว หลังจากปล่อยคลิปเพียง 2 สัปดาห์ และยังถูกพูดถึงจาก Publisher และ KOLs Page เกือบ 9 ล้านครั้ง จากหลากหลายแขนง

ความสำเร็จดังกล่าว กลายเป็นอีกหนึ่ง Case Study ที่น่าสนใจ เพราะถือเป็นไอเดียนำร่องที่ดีให้แก่สังคม ในการสนับสนุนความเท่าเทียมทางด้านการศึกษาให้กับเด็กๆ ซึ่งจะเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับเยาวชน  BrandBuffet ขอเจาะลึกกลยุทธ์ของ “เซ็นทรัล รีเทล” ในฐานะธุรกิจค้าปลีกอันดับ 1 ของไทย กับความสำเร็จในการเข้ามามีบทบาทสำคัญในการสร้างคุณค่าให้แก่เยาวชน พร้อมมอบประโยชน์ให้ชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืน

จุดเริ่มต้น “การส่งต่อความสุข” สู่ “Equality Marketing” กลยุทธ์การตลาดแนวใหม่เพิ่มความเท่าเทียมด้านการศึกษา

“Happiness Forward”  หรือ “การส่งต่อความสุข” คือคอนเซ็ปต์ในการเดินหน้าแคมเปญ “Gift To Gifted เด็กเก่ง แจ้งเกิด” โดยครั้งนี้ เซ็นทรัล รีเทล เลือกวิธีที่น่าสนใจอย่างการสนับสนุนหรือการผลักดันเรื่องการสร้างคน ที่เน้นส่งต่อ “ความสุข” ผ่าน “การให้” เนื่องจากมองว่าการจะให้สังคมยั่งยืนได้ ต้องมาจากพื้นฐานของคน และต้องเริ่มจาก “เด็ก” เพราะถือเป็นอนาคตของชาติคือส่วนแรกที่สำคัญที่สุด

ที่น่าสนใจคือการนำกลยุทธ์ทางการตลาดแนวใหม่อย่าง “Equality Marketing” หรือ กลยุทธ์การส่งเสริมความเสมอภาคและความเท่าเทียมกัน ลดช่องว่างของความเหลื่อมล้ำในสังคม เข้ามาเป็นคีย์หลักเพื่อต่อยอดโครงการให้ประสบผลสำเร็จ โดยมีหัวใจหลักคือการผลักดันศักยภาพของเด็กเก่งจากทั่วประเทศ ที่จะสามารถต่อยอดและพัฒนาตัวเองกับสิ่งที่ชอบได้ พร้อมกับการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์และผู้บริโภค (Customer Engagement) ให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ เซ็นทรัล รีเทล ยังได้เข้าไปร่วมกับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา หรือ กสศ.  เพื่อสานฝันให้เด็กเก่งทั่วประเทศ ได้เข้าถึงการศึกษาอย่างเท่าเทียม โดยเน้นไปยังเด็กไทยที่มีศักยภาพ ทักษะ และความสามารถที่มีอยู่ทั่วประเทศ หากแต่ยังขาดการสนุบสนุน โดยตัวโครงการจะเป็นการเข้าไปเป็นตัวกลางในการสนับสนุน พัฒนาศักยภาพของเด็กๆ ได้มากขึ้น ถือเป็นอีกหนึ่งการสร้างความสุขในระยะยาวให้แก่เด็กๆ เพราะการสนับสนุนพัฒนาขีดความสามารถที่ได้รับการบ่มเพาะในทิศทางที่ถูกต้อง จะเป็นการสร้างความมั่นคงในอนาคต

4 เด็กเก่ง 4 พรสวรรค์ ตัวแทน “เด็กไทย” ปลุกพลังสร้างไวรัลสะเทือนโซเชียล 

ทั้งนี้เพื่อเป็นการถ่ายทอดโครงการให้เห็นภาพได้ชัดเจน อย่างที่เกริ่นไปในข้างต้น ตัวแคมเปญจะเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านความสามารถของเด็กเก่งที่เป็นตัวแทนจาก 4 ความฝัน ทั้ง บาริสต้า นักประดิษฐ์ นักดนตรี และจิตรกรน้อย ที่มาเแสดงความสามารถที่มี พร้อมกับความฝันที่ยิ่งใหญ่หลังได้รับการสนับสนุนอย่างถูกต้อง

ต่อเนื่องจากการสื่อสารในโลกออนไลน์ มาถึงกิจกรรม ณ สถานที่จริง เซ็นทรัล รีเทลเปิดพื้นที่ และจัด Event ให้กับน้องๆ ทั้ง 4 คน มาโชว์ผลงานและแสดงความสามารถ เพื่อสื่อสารแคมเปญให้คนทั่วไปได้รู้จัก  ซึ่งผลปรากฏว่า ได้รับกระแสการตอบรับ เป็นอย่างดี เพิ่มความสนใจให้หลายๆคน อยากสนับสนุนเด็กๆ ทั้งในแง่ของการเป็นตัวแทนเด็กเก่ง และระดมเงินทุนให้เข้าถึงการศึกษาซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการต่อยอดความฝันในอนาคต ถึงแม้ตัวแคมเปญจะจบไปแล้ว แต่การส่งเสริมน้องๆ ด้านการศึกษาอย่างเท่าเทียม ก็ยังคงดำเนินต่อไป

ในปีนี้ “เซ็นทรัล รีเทล” มีแผนที่จะสานต่อโครงการดีๆ เพื่อสังคมแบบนี้ต่อไป เพื่อเพิ่มความเท่าเทียม สนับสนุนความหลากหลาย และสร้างการเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ยังเป็นการตอกย้ำความสำเร็จในการเป็นผู้นำ Green & Sustianable Retail ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลรับผิดชอบต่อสังคม ควบคู่กับการส่งเสริมการศึกษาที่ไม่ใช่แค่ “ฉาบฉวย” หากแต่จะต้องเป็นการ “ปูทาง” ในระยะยาวแก่เด็กไทยที่มีความสามารถ ในการต่อยอดความฝันให้สำเร็จ

นับเป็นอีกหนึ่งพลังการขับเคลื่อนด้านสังคมจากองค์กรยักษ์ใหญ่ระดับประเทศ  มาสร้างแรงกระเพื่อมให้สังคมเกิดการพัฒนาศักยภาพของเด็กไทย ให้ได้รับศึกษาอย่างเท่าเทียมได้เป็นอย่างดี


แชร์ :

You may also like