“Playthings” เป็นผลงานของเอเยนซี่ McCann Erickson ที่ทำให้กับองค์กร Evolve ที่ต่อต้านเรื่องปืน โดยเล่าเรื่องผ่านเด็ก 2 คนที่หยิบเอาดิลโด้ของคุณแม่ออกมาให้ให้กลายเป็น “ของเล่น” (Playthings) ซึ่งสร้างความขายหน้าเป็นอย่างมาก ก่อนที่โฆษณาจะปิดท้ายว่า ของลับของหวงของคุณแม่ชิ้นนี้ก็เปรียบได้กับ “ปืน” ที่ถ้าหากเก็บเอาไว้ไม่ดีเด็กๆ ก็อาจจะถูกนำมาใช้อย่างผิดวัตถุประสงค์ จนเกิดเรื่องไม่คาดคิด
Rebecca Bond หนึ่งในผู้ก่อตั้งกลุ่ม Evolve กล่าวว่า “เราเลือกหยิบเอามุมที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดทางเลือกด้านดีๆ และความปลอดภัยก็เป็นเรื่องที Cool ได้”
“มันแสดงให้เห็นถึงแนวทางที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ขัน ความคึกคะนองนี้ก็เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ในบทสนทนา เวลาที่เราพูดถึงของเล่นและเราจะสร้างความปลอดภัยให้มันอย่างไร มัยง่ายที่จะกล่าวถึง เราต้องการให้ผ้คนเริ่มต้นคิด”
แคมเปญนี้เริ่มต้นในช่วง National Safety Month และเป็นช่วงซัมเมอร์ที่สหรัฐอเมริกา
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=qKHeXC7L85s[/youtube]
ที่มา: huffingtonpost