HomeBrand Move !!AIS x UOB ส่งบริการ Subscription “ไอโฟน 14” เริ่มต้น 850 บาทต่อเดือน

AIS x UOB ส่งบริการ Subscription “ไอโฟน 14” เริ่มต้น 850 บาทต่อเดือน

แชร์ :

ais iphone 14 uob

คุณปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)

เอไอเอสประกาศความร่วมมือข้ามอุตสาหกรรมกับแบรนด์ดัง ทั้ง Samsung, ZTE, UOB, Netflix เปิดตัวบริการ Subscription ครั้งใหญ่ โดยหนึ่งในดีลที่โดนใจคือการจับมือกับ UOB ให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึง iPhone รุ่นใหม่พร้อมเปลี่ยนรุ่นให้ทุก ๆ สองปี โดยมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นเดือนละ 850 บาท

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นโดยคุณปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ที่กล่าวถึงความร่วมมือข้ามอุตสาหกรรมของเอไอเอสว่ามีทั้งการจับมือกับกับอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ สถาบันการเงิน และแพลตฟอร์มคอนเทนต์ทั้งระดับโลกและระดับประเทศเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการ

ปรัธนา ลีลพนัง

คุณปรัธนา ลีลพนัง

ทีวี x อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง

ความร่วมมือแรกคือการนำ Samsung TV มาจับคู่กับอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงของเอไอเอส และคอนเทนต์ต่าง ๆ ไปสู่ทุกบ้านในราคา 1,299 บาทต่อเดือน โดยความเร็วของอินเทอร์เน็ตที่ให้บริการอยู่ที่ 1Gbps ทั้งดาวน์โหลดและอัปโหลด โดยในแพกเกจดังกล่าวจะมาพร้อมกับทีวีขนาด 65 นิ้ว

ais samsung

สองคือการจับมือกับ ZTE นำนวัตกรรมล่าสุดอย่างแท็บเล็ตสามมิติ ที่มองเห็นได้โดยไม่ต้องใส่แว่น โดยจะนำเข้ามาในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้

iPhone แบบ Subscription ก็มา

สามคือดีลที่จะทำให้อุปกรณ์ 5G อย่าง iPhone 14 เข้าถึงคนไทยได้กว้างขวางขึ้น กับการประกาศความร่วมมือกับธนาคารยูโอบี เปิดตัวบริการ Subscription iPhone ในราคาเริ่มต้นที่เดือนละ 850 บาท ซึ่งราคานี้รวมค่าใช้จ่ายทุกอย่างแล้ว และสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ทุก ๆ 24 เดือนด้วย

ทั้งนี้ ทางฝ่ายสื่อสารองค์กรของเอไอเอสเผยว่า จะมีการแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมของบริการ Subscription ดังกล่าวในเร็ว ๆ นี้

ais uob iphone

จับมือแพลตฟอร์มคอนเทนต์ดัง

นอกจากการร่วมมือกับผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และสถาบันการเงินชื่อดังนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มาให้บริการแบบ Subscription แล้ว ในฟากของคอนเทนต์ ผู้บริหารเอไอเอสก็ได้ประกาศความร่วมมือกับแพลตฟอร์มคอนเทนต์ Netflix เปิดตัวแพกเกจ 5G + Netflix เป็นครั้งแรกของประเทศไทยออกมาเช่นกัน โดยรายละเอียดของการจับมือครั้งนี้จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 เมษายน 2566

นอกเหนือจาก Netflix เอไอเอสยังได้ร่วมมือกับช่อง 3 ให้ลูกค้าเอไอเอสเข้าถึงคอนเทนต์พรีเมียมบนแอปพลิเคชัน 3Plus ได้ในราคา 59 บาทต่อเดือน และการจับมือกับค่าย MonoMax นำคอนเทนต์พรีเมียมมาให้ลูกค้าได้รับชมด้วยเช่นกัน

ส่วนความพิเศษในช่วงสงกรานต์ ผู้บริหารเอไอเอสระบุว่า ได้มีการเตรียมคอนเทนต์กีฬาเอาไว้ นั่นคือการจับมือกับ Bein Sport ให้ลูกค้าเอไอเอสทุกคน (ทั้งมือถือและไฟเบอร์) ได้รับชมฟรี ทั้ง เทนนิส ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ยูฟ่ายูโรปาลีก และลีกชั้นนำของยุโรปอีกมากมาย ตั้งแต่วันนี้ – 11 เมษายน 2023

ผู้บริหารเอไอเอสยังได้เผยด้วยว่า การร่วมมือข้ามอุตสาหกรรมไม่ได้มีแค่อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์หรือคอนเทนต์ แต่ยังมีอีกหลายอุตสาหกรรม เช่น กลุ่มร้านค้าถุงเงิน ที่เป็นการจับมือกับธนาคารกรุงไทย ให้นำ AIS POINTS ไปใช้ซื้อสินค้าและบริการได้ หรือการจับมือกับธนาคารกรุงเทพ เปิดตัวบัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล เอไอเอส พอยท์ ที่สามารถนำการใช้จ่ายบนบัตรมาเปลี่ยนเป็น AIS POINTS และนำไปแลกสิทธิพิเศษต่าง ๆ ได้เช่นกัน โดยแกนของการทำงานข้ามอุตสาหกรรมนี้ถือเป็นหนึ่งใน 3 แกนที่เอไอเอสเผยว่าจะให้ความสำคัญสูงสุดในการดำเนินงานปีนี้ด้วยนั่นเอง

เหนือสิ่งอื่นใดก็คือ เกมนี้ คือเกมที่ AIS ต้องการมัดใจลูกค้าให้อยู่หมัด จะได้ไม่ต้องหนีไปหาคู่แข่ง และเมื่อเบอร์ 1 ในตลาด (ตอนนี้ยังเป็นแบรนด์เบอร์ 1 อยู่นะ เขายังรวมกันไม่เสร็จนี่) นำเสนอโมเดลนี้เข้าสู่ตลาด เหมือนที่ในต่างประเทศมีมาให้เห็นกันแล้ว เชื่อว่าคู่แข่งต้องงัดโมเดล หรือโปรโมชั่นเด็ดมาสู้แน่นอน และนั่นจะเปลี่ยนแปลงภาพการแข่งขันในตลาดโทรคมนาคมและตลาดโทรศัพท์มือถือในเมืองไทยอีกแน่นอน เมื่อการเข้าถึงดีไวซ์ราคาสูง ไม่ยากเกินเอื้อมอีกต่อไปแล้ว

 

 

 


แชร์ :

You may also like