เปิดตัวอีกคู่ร้อนรับซัมเมอร์ เมื่อ 2 แบรนด์ไทยระดับตำนานอย่าง “คาราบาว” และ “ห่านคู่” หันมาเร่งเครื่องกลยุทธ์ Collaboration ร่วมกันในการต่อยอดแรงบันดาลใจจากบทเพลงในตำนาน “Made in Thailand” สู่ผ้าขาวม้าคอลเลกชั่นพิเศษ “Carabao x Double Goose Made in Thailand” ถ่ายทอด Iconic Brand ที่อยู่คู่คนไทยมาหลายสิบปี
ในมุมของการตลาดการผนึกกำลังแบบข้ามฟากจาก 2 แบรนด์ระดับตำนานของไทย “คาราบาว-ห่านคู่” ถือเป็นปรากฏการณ์ที่เขย่าตลาดได้เป็นอย่างดี เพราะด้วยความเป็นแบรนด์ที่คนไทยคุ้นเคยในชีวิตประจำวันมานาน อย่าง “คาราบาว” ที่เป็นที่รู้จักกันดีในนามของเครื่องดื่มชูกำลังยักษ์ใหญ่ในไทย มีฐานลูกค้ามากมายตั้งแต่ วัยรุ่น วัยทำงาน ไปจนถึงกลุ่มคนใช้แรงงาน
ส่วน “ห่านคู่” ถือเป็นแบรนด์เสื้อยืดระดับตำนานทำตลาดในเมืองไทยยาวนานกว่า 70 ปี มีกลุ่มเป้าหมาย ตั้งแต่วัยรุ่น วัยทำงาน ไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ที่เติบโตมาพร้อมกับแบรนด์ การรวมพลังครั้งนี้จึงเป็นการสร้างความแปลกใหม่ให้แก่แวดวงการตลาด “เครื่องดื่ม-แฟชั่น” ไปจนถึงการช่วย “ขยายฐาน” ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายแบบข้ามเซกเมนต์ของทั้งคู่ได้อย่างไม่ยากเย็น
จากเพลง “Made in Thailand” สู่ตำนานบทใหม่ผ้าขาวม้าคอลเลคชั่นพิเศษ
คุณกมลดิษฐ สมุทรโคจร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กล่าวว่า “คอนเซ็ปต์ของคอลเลกชั่นนี้ ต้องการสื่อถึงความเท่ของผ้าขาวม้าแบบไทยๆ ที่ถูกบอกเล่าอย่างเรียบง่ายแบบไทยทำ ไทยใส่ ทำให้เห็นว่าผ้าขาวม้าก็สามารถมีมูลค่า และนำมาใส่ในชีวิตประจำวันได้ ผ่านตำนานบทเพลง “Made in Thailand” ของคาราบาว เหมือนดั่งแบรนด์ห่านคู่ และคาราบาว ที่เคียงคู่อยู่กับทุกคนมาอย่างยาวนาน”
ความพิเศษของคอลเลกชั่น “Carabao x Double Goose Made in Thailand” ครั้งนี้ จึงได้รับแรงบันดาลใจจากบทเพลงในตำนาน “Made in Thailand” ถ่ายทอดความพิเศษผ่านำผ้าขาวม้าไทย โดยกลุ่มผู้ผลิตผ้าขาวม้า จ.ราชบุรี ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ “Made in Thailand ไทยทำ ไทยใส่” นำมาเพิ่มมูลค่าและตีความใหม่ผ่านการออกแบบให้ใครๆ ก็ใส่ได้ กับสินค้าต่างๆ ทั้ง เสื้อยืด, กระเป๋า, หมวก รวมถึงเสื้อกล้าม เอกลักษณ์ของห่านคู่ ที่ออกแบบเป็นพิเศษให้สามารถใส่ได้ทั้ง 2 ด้านเพื่องานนี้โดยเฉพาะ
ทั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อสร้างกระแสการรับรู้การ Collaboration ครั้งแรกของ 2 แบรนด์ไทยในตำนาน อีกทั้งยังเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับผ้าขาวม้าจากภูมิปัญญาชาวบ้าน ส่งเสริมผลิตภัณฑ์พื้นบ้านไทย เพื่อขยายสู่กลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น
โดย “Carabao x Double Goose Made in Thailand” และนำไปสู่การสั่งซื้อในช่องทางต่างๆ ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ ได้แก่ ซีเจมอร์ สีลม, ช่องทางออนไลน์ แพลทฟอร์ม (ลาซาด้า, ช้อปปี้ และ Line Shop) ของห่านคู่ และร้านค้าของห่านคู่ทั้ง 3 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า, เซ็นทรัล พระราม 9, และสามย่านมิตรทาวน์
ห่านคู่ แบรนด์เสื้อระดับตำนานกับการ Collaboration รับอีกระลอก
ขณะที่ “ห่านคู่” ถือเป็นแบรนด์ระดับตำนาน และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากว่า 70 ปี เพราะเมื่อผู้บริโภคนึกถึง “ห่านคู่” ต้องนึกถึงเสื้อยืดสีขาว และเสื้อกล้ามใส่สบายอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาภายใต้กลยุทธ์ Collaboration ของห่านคู่ ได้เข้าไปผนึกกำลังกับแบรนด์และสร้างกระแสมาแล้วมากมาย
คุณคุณากร ธนสารสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงงานไทยแลนด์นิตติ้ง จำกัด เจ้าของแบรนด์ “ห่านคู่” กล่าวว่า ทั้งคาราบาว และห่านคู่ เป็นแบรนด์ไทยที่อยู่คู่สังคมไทยมาเป็นเวลาหลายสิบปี และเป็นที่รู้จักของผู้บริโภคในวงกว้าง ความร่วมมือในครั้งนี้มุ่งหวังสร้างประสบการณ์ใหม่และความประทับใจให้แก่ลูกค้าที่ผูกพันกับแบรนด์มาอย่างยาวนาน พร้อมสื่อสารให้ลูกค้ารับรู้ถึงความพิเศษของคอลเลกชั่น “Carabao x Double Goose Made in Thailand” สินค้าที่ทำมาจากภูมิปัญญาไทย ซึ่งมีความพิเศษและอัตลักษณ์ที่ชัดเจน ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ “Made in Thailand ไทยทำ ไทยใส่” ให้เด่นชัดมากยิ่งขึ้น