HomePR Newsทรูมันนี่ เปิดบริการสแกนหน้าก่อนโอนและถอนเงิน เพิ่มความมั่นใจทำธุรกรรม [PR]

ทรูมันนี่ เปิดบริการสแกนหน้าก่อนโอนและถอนเงิน เพิ่มความมั่นใจทำธุรกรรม [PR]

แชร์ :

คุณอธิปัตย์ พลอยพรายแก้ว ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารความเสี่ยงและตรวจสอบทุจริต บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด

คุณอธิปัตย์ พลอยพรายแก้ว ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารความเสี่ยงและตรวจสอบทุจริต บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด

ทรูมันนี่ ผู้ให้บริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์และผู้ให้บริการทางการเงิน ขานรับนโยบายธนาคารแห่งประเทศไทย ประกาศความพร้อมด้านมาตรการความปลอดภัยในการทำธุรกรรม ด้วยการสแกนใบหน้ายืนยันตัวตนก่อนโอนและถอนเงินตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป และเสริมทัพฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยภายใต้ระบบ TrueMoney Secure เพื่อปกป้องการเข้าถึงบัญชี พร้อมบริการสายด่วนตลอด 24 ชั่วโมงแล้ววันนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณอธิปัตย์ พลอยพรายแก้ว ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารความเสี่ยงและตรวจสอบทุจริต บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด กล่าวว่า “ความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้งานเป็นสิ่งที่ทรูมันนี่ให้ความสำคัญเป็นลำดับแรก ที่ผ่านมา เราได้มุ่งพัฒนาเทคโนโลยีและมาตรการที่เกี่ยวข้องให้เท่าทันภัยทางการเงินรูปแบบใหม่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด หลังจากที่ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ประกาศมาตรการจัดการภัยทุจริตทางการเงิน เพื่อป้องกันความเสี่ยงและแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ทรูมันนี่ได้ยกระดับมาตรการด้านความปลอดภัยให้เข้มงวดขึ้นตลอดเส้นทางการทำธุรกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการยืนยันตัวตน  ด้วยฟีเจอร์สแกนหน้าเพื่ออนุมัติรายการโอนและถอนเงินตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป โดยทรูมันนี่ ถือเป็นผู้ให้บริการแรกที่เปิดให้บริการนี้โดยประกาศให้ผู้ใช้งานทุกรายสามารถใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา”

ทั้งนี้ ระบบสแกนหน้าของทรูมันนี่ใช้เทคโนโลยีไบโอเมทริกซ์ (Biometric)  หรือการอ่านข้อมูลชีวมิติเพื่อตรวจจับอัตลักษณ์บุคคล ที่พัฒนาร่วมกับบริษัท ZOLOZ ผู้เชี่ยวชาญด้านโซลูชันและเทคโนโลยีการยืนยันตัวตนแบบ Biometric ระดับโลก สามารถตรวจสอบใบหน้า และเทียบค่าความเหมือน – ต่าง ภายใน 3 วินาที และมีความแม่นยำสูง ช่วยปกป้องและเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้าได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

นอกเหนือจากฟีเจอร์สแกนหน้ายืนยันเจ้าของบัญชีเพื่ออนุมัติรายการโอนและถอนเงิน ทรูมันนี่ยังเสริมฟีเจอร์และบริการด้านความปลอดภัยที่ครอบคลุมหลากหลายการใช้งานมากยิ่งขึ้น ภายใต้ระบบ TrueMoney Secure อาทิ

  • การเรียกยืนยันตัวตนผ่านระบบสแกนใบหน้า เมื่อมีการใช้งานบัญชีบนอุปกรณ์ใหม่ และเมื่อระบบตรวจจับพฤติกรรมผิดปกติ
  • ตรวจสอบ แจ้งเตือน และหยุดธุรกรรมแปลกปลอมในทันที
  • แจ้งเตือนและปิดกั้นการล็อกอินแบบรีโมทจากอุปกรณ์อื่น เพื่อป้องกันมิจฉาชีพที่สวมรอยเข้าถึงอุปกรณ์ก่อให้เกิดความเสียหายแก่บัญชี
  • เปิดให้บริการสายด่วน 1240 กด 6 รับแจ้งเหตุต้องสงสัยด้านภัยทางการเงิน และแจ้งอายัดบัญชี ตลอด 24 ชั่วโมง

แชร์ :

You may also like