HomePR News3 ปี “B&O” บุกตลาดเครื่องเสียงเมืองไทยกับ การแก้ Pain Point ให้โดนใจด้วยการขยาย “สาขา-เพิ่มบริการ”

3 ปี “B&O” บุกตลาดเครื่องเสียงเมืองไทยกับ การแก้ Pain Point ให้โดนใจด้วยการขยาย “สาขา-เพิ่มบริการ”

แชร์ :

B&O

ก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 สำหรับการก่อตั้ง บริษัท บุญลาโภ จำกัด ผู้แทนจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์  แบงค์ แอนด์ โอลูฟเซ่น (Bang & Olufsen) เครื่องเสียงไฮเอนด์ระดับตำนานจากประเทศเดนมาร์ก ซึ่งก่อตั้งมาอย่างยาวนานตั้งแต่ ปี ค.ศ. 1925 จนถึงปัจจุบันรวมเป็นเวลา 98 ปี 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณทรงพล บุญลาโภ ประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า หลังบริษัทได้รับสิทธิ์ตัวแทนจำหน่าย Bang & Olufsen แบรนด์เครื่องเสียงไฮเอนด์ระดับตำนานจากเดนมาร์กในปี 2020 ต่อจากตัวแทนเดิมประเทศไทย บริษัทก็เร่งทำตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถครอบคลุมความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะการแก้ Pain Point ในเรื่องของการบริการที่ลูกค้ามองว่ายังเป็นจุดอ่อนในช่วงก่อนหน้าให้ดีขึ้น ผ่านหน้าร้าน และบริการออนไลน์รูปแบบต่างๆ 

ล่าสุดได้เปิดให้บริการสาขาที่ 6 The Emporium Shopping Complex ชั้น 1 พร้อมพบกับ Friend of Boonlapo คนแรก อะราเบล่า สิตานัน เกรโกรี่ นางสาวไทยพัทลุงปี 2566 และรองอันดับ 2 มิสไทยแลนด์ 2566 เพื่อส่งมอบประสบการณ์เสียงระดับโลก ดึงดูดผู้ที่รักการดูหนังฟังเพลง ด้วยงานฝีมือการออกแบบนวัตกรรมด้านเสียง ชุดโฮมเธียเตอร์ภายในบ้าน โทรทัศน์ ซาวนด์บาร์ ลำโพงมัลติรูม รวมถึงลำโพงบลูทูทแบบพกพาและหูฟังระดับพรีเมียมที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว สามารถปรับแต่งให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของเราเองได้ เพื่อให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์ระดับโลก ทำให้ที่ผ่านมา มีรายได้เฉลี่ยต่อปีประมาณ 150 ล้านบาท และคาดว่าในปี  2567 จะเติบโตเป็น 200 ล้านบาท 

 

B&O Product

 

สำหรับจุดเด่นของแบรนด์ Bang & Olufsen คือ มุ่งเน้นสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ในทุกยุคสมัย  มาพร้อมวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยมีสินค้าให้เลือก 3 ประเภท คือ

1. On The Go (OTG) ลำโพงพกพาและหูฟัง Earphones – Headphones 

2. Connected Speaker (คอนเนคเต็ด สปีกเกอร์) ลำโพงตกแต่งบ้าน ที่สามารถลิงค์เสียงแบบมัลติรูมได้ โดดเด่นด้วยวัสดุและงานดีไซน์

 3. Home Cinema Experience (โฮม ซีนีม่า เอ็กซพีเรียนซ์) ลำโพงโฮมเธียเตอร์ระดับไฮเอนด์ เสียงสมจริงทรงพลัง และที่เป็นหัวใจสำคัญคือมีเอกลักษณ์เสียงเป็นของตัวเอง หรือที่เรียกว่า “BANG & OLUFSEN SIGNATURE SOUND” 

 

Earphones

 

ดังนั้นไม่ว่าตั้งแต่นักศึกษา วัยทำงาน หรือนักธุรกิจ ก็ล้วนแต่เป็นกลุ่มลูกค้าของ Bang & Olufsen ทั้งหมด ทำให้ความท้าทายคือการกลับมาซื้อซ้ำอีกเรื่อย ๆ เนื่องจากเป็นสินค้าแบบซื้อแล้วจบ ซื้อหนึ่งครั้งใช้ได้นานถึง 10-20 ปี ดังนั้นเราจึงใส่ใจกับการบริการลูกค้าเป็นพิเศษ 

ผ่านการสร้างบรรยากาศและประสบการณ์ที่ดีเมื่อได้เข้ามาเยี่ยมชมร้านรวมถึงการได้ทดลองใช้ นอกจากนี้ การออกแบบร้าน หรือดิสเพลย์ภายในร้าน รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาให้บริการออกแบบเพื่อให้เข้ากับพื้นที่หรือเฟอร์นิเจอร์ที่บ้าน เรียกได้ว่ามาที่นี่คุณจะได้บริการแบบพรีเมี่ยมและครบครัน 

โดยปัจุจุบันมีให้บริการ 6 สาขา  ได้แก่ ICONSIAM Flagship, Siam Paragon, Central Embassy, Central Eastville, Gaysorn Centre Experience และ The Emporium Shopping Complex   อีกทั้งยังจัดจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ www.boonlapo.com และออนไลน์ช็อปปิ้ง Shopee, Lazada, ONESIAM SuperApp, Central Online, LINE OA, NocNoc, OfficeMate และ TikTok ปัจจุบันมีสัดส่วนยอดขายจากช่องทางออนไลน์แล้ว 10% 

 

“ผมเชื่อว่าศักยภาพอันทรงพลังของแบรนด์ Bang & Olufsen จะสามารถเปิดประสบการณ์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในบ้านของคนไทย ด้วยดีไซน์ที่นำเอาศิลปะ และวิทยาศาสตร์มาผสมผสานได้อย่างกลมกลืน อาจเรียกได้ว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งของบ้านที่มีเสียงครบครัน ทั้งฟังก์ชันคุณภาพด้านภาพ เสียง เทคโนโลยีล้ำสมัย และรูปลักษณ์อันโดดเด่น สามารถเปลี่ยนให้บ้านเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย กลายเป็นศูนย์รวมความสุข และความบันเทิงของทุกสมาชิกในครอบครัว”


แชร์ :

You may also like