HomePR NewsThe 1 ปล่อยภาพยนตร์โฆษณา 4 เรื่อง ถ่ายทอดแนวคิด “The 1 ให้ทุกสิทธิ์ เป็นเรื่องพิเศษ” [PR]

The 1 ปล่อยภาพยนตร์โฆษณา 4 เรื่อง ถ่ายทอดแนวคิด “The 1 ให้ทุกสิทธิ์ เป็นเรื่องพิเศษ” [PR]

แชร์ :

จากจุดเริ่มต้นของความตระหนักเรื่องสิทธิประโยชน์ของสมาชิกสู่แรงบันดาลใจที่เกิดจากแนวคิดที่ว่า สิทธิ์ของสมาชิก The 1 สามารถตอบโจทย์ผู้คนในแบบต่างๆ ทำให้เกิดเรื่องพิเศษขึ้น… หากพูดถึง”เรื่องพิเศษ” ไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องยิ่งใหญ่ให้โลกรู้  เพียงแค่เป็นเรื่องของคนตัวเล็กๆ กับวันธรรมดาที่ถูกเติมเต็มด้วยสิทธิ์ของสมาชิก The 1 ทำให้ทั้งตัวเองและคนรอบข้างรู้สึกพิเศษ จนกลายเป็นบรรยากาศที่ feel good ขึ้นมาทันที เรื่องพิเศษที่เป็นแนวคิดนี้ถูกนำมาเชื่อมโยงเข้ากับสิทธิ์ทั้ง 4 ของสมาชิก The 1 บอกเล่าสิทธิ์ต่างๆ ของสมาชิก The 1 พร้อมกับเรื่องพิเศษที่แต่ละคนได้รับสู่หนัง feel good  ทั้ง 4 เรื่อง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“คอนเซ็ปต์เริ่มมาจากที่เราเห็นว่าสิทธิ์สมาชิก The 1 สามารถทำให้เกิดเรื่องพิเศษมากมาย ที่สร้างความรู้สึกดีๆ ให้คุณและคนรอบข้าง” กุลชาต ศรีสุชาติ Creative Director – The 1

เรื่องย่อ

Film #1: Toy

ใช้คะแนน เป็นส่วนลดได้ทุกวัน

สู่… “เรื่องพิเศษที่ได้จากคะแนน”

เรื่องของแม่ที่เห็นราคาของเล่นที่ราคาไม่ใช่เล่น ตัดภาพมาเห็นสายตาอ้อนวอนของลูกที่ถือกล่องของเล่นมองมาที่แม่ แต่การลังเลนั้นหมดไป เพราะคะแนน The 1 ที่แม่มีสามารถใช้เป็นส่วนลดได้ ทำให้ลูกมีความสุขกับของเล่น แค่นี้ก็เป็นเรื่องพิเศษของแม่แล้ว เรื่องพิเศษที่เกิดจากคะแนนที่ให้ได้ เพราะสมาชิก The 1 สามารถใช้คะแนนแทนส่วนลดได้ทุกวัน โดยไม่ต้องรอโปร

คลิกเพื่อรับชม: https://youtu.be/73n6pawWknU

Film #2: Girl Gang

โอนคะแนนหลากหลายมาเป็นคะแนน The 1

สู่… “เรื่องพิเศษที่รวมคะแนนจากไหนก็ได้”

กลุ่มเพื่อนวัยรุ่นที่ชอบโพสต์ท่าถ่ายรูปแปลกๆ มีภารกิจต้องมาซื้อกล้องเพื่อถ่ายรูป ตัวแม่ของแก๊งจะใช้คะแนนมาแลกเป็นส่วนลด แต่คะแนนไม่พอ เดอะแก๊งต้องมาช่วยลุ้น จะไปต่อหรือพอแค่นี้ ? แน่นอนว่าระดับตัวแม่ของแก๊งย่อมไม่ยอมเสียฟอร์ม จึงโอนคะแนนหลากหลายมาเป็นคะแนน The 1 มาแลกเป็นส่วนลดในการซื้อกล้องสำเร็จ จบภารกิจพร้อมความฟิน นี่แหละความพิเศษที่รวมคะแนนจากไหนก็ได้มาเป็นคะแนน The 1 ไม่ว่าจะเป็นคะแนนจากบัตรเครดิต ปั้มน้ำมัน หรือค่ายมือถือ

คลิกเพื่อรับชม: https://youtu.be/ye4fQApk2gk

Film #3: Good Guy

แลกดีลพิเศษบนThe 1 APP

สู่… “เรื่องพิเศษที่ให้ได้มากกว่า”

ผู้ชายร่างท้วมคนหนึ่งเดินมา คนต่างแปลกใจที่เขาหอบของอร่อยมามากมาย ตัดภาพมาเขาเอาอาหารเหล่านั้นให้กับเด็กๆ พร้อมยิ้มอิ่มกว่าอาหารที่หอบมา ทุกคนที่เห็นต่างยิ้มตามกับความน่ารักของเขา นี่แหละ ความพิเศษที่ให้ได้มากกว่ากับความอิ่มที่แบ่งปันคนรอบข้างได้ เพราะดีลพิเศษที่มีทั้งลด และแลกรับฟรีที่สามารถแลกได้ บน The 1 APP

คลิกเพื่อรับชม: https://youtu.be/StQoqjgZJsM

Film #4: Special Day

รับคะแนน ×3 ทุกพุธ

สู่…”เรื่องพิเศษที่เติมเต็มด้วยวันพิเศษ”

คู่เพื่อนชายในลิฟท์ในวันที่ไม่ค่อยดี แต่เมื่อเห็นแจ้งเตือนบนหน้าจอโทรศัพท์ ทำให้นึกได้ว่า วันนี้วันพุธ วันที่สมาชิก The 1 ไปช้อป

แล้วได้รับคะแนน The 1 x3 รอยยิ้มของทั้งคู่ก็เกิดขึ้นทันที เรื่องพิเศษที่เติมเต็มวันที่ไม่ค่อยดีให้เป็นวันพิเศษของเขาทั้ง 2 เรื่องพิเศษที่เติมเต็มกันได้ในทุกพุธ

คลิกเพื่อรับชม: https://youtu.be/H446_yUyqbY

From “storytelling” to “character telling”

การพูดคุยกับ Director – คุณเกษมพันธ์ จุจินดาเลิศ ทำให้เกิดไอเดียว่าหนังเรื่องนี้ควรใช้วิธีเล่าเรื่องแบบ character telling โดยcharacter ของแต่ละเรื่องต้องชัดและเล่าเรื่องได้สั้นกระชับโดยไม่ต้องตีความมาก ความพิเศษของหนังถูกสร้างขึ้นแบบไม่ต้องมีสคริปต์ มีเพียงการ wrap up ไม่กี่ประโยค รวมถึงส่วนประกอบสำคัญที่จะทำให้หนัง 4 เรื่องนี้กลมกล่อมคือเพลง

“เริ่มต้นมาจากหนังมีไอเดียอยู่ที่ความ Simple แต่ด้วยความที่อยากใส่รายละเอียดหรือเรื่องราวเข้าไปในหนัง จึงเป็นคอนเซ็ปต์ character telling เพื่อเล่าความคิด นิสัย สิ่งที่เจอมาของตัวละครในหนังเรื่องนี้ ในรูปแบบที่แฝงไปใน element ต่างๆ ในหนัง” เกษมพันธ์ จุจินดาเลิศ (Director – Singtonoi)

Music is the magic that creates special moments.

เรื่องพิเศษสู่… การเลือกเพลงที่พิเศษ

การเล่าเรื่องแบบ character telling ที่แทบไม่มีสคริปต์ และความท้าทายของการทำให้คนดูเข้าถึงได้ตั้งแต่วินาทีแรก นอกจากภาพแล้วเพลงเป็นส่วนประกอบที่สำคัญ ซึ่งการหาเพลงที่ไม่ใช่แค่เพลงประกอบทั่วไป แต่เป็นเพลงที่มีเมโลดี้และซาวน์ในดนตรีพิเศษเข้ากับหนัง ทำให้คนจดจำ และเพลงนั้นต้องเข้ากับหนังทั้ง 4 เรื่องนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งเพลง “Summer Hibernation” ของคุณต้องตา และ คุณปกป้อง จิตดี

วง Plastic Plastic สามารถเติมเต็มให้เสียงกับการเล่าเรื่องของหนังขับเคลื่อนไปพร้อมๆ กันได้อย่างลงตัว

เรื่องพิเศษเกิดขึ้นได้เสมอสำหรับสมาชิก The 1 และเมื่อได้ชมหนัง 4 เรื่องนี้จะรู้สึก feel good ไปพร้อมกันกับ “The 1 ให้ทุกสิทธิ์ เป็นเรื่องพิเศษ”

Client Credits:

The 1 Central Limited

Managing Director: กวิน ตั้งอุทัยศักดิ์
Head of Loyalty: ทิพาภรณ์ ประสมทรัพย์

Head of Marketing: หรรษา วงศ์สิริพิทักษ์

Head of Branding and Communications: มวลอนนต์ พูนศรีพัฒนา

Creative Director: กุลชาต ศรีสุชาติ

Communication Director: วีรี จุฑาภัทรกุล

Product Marketing Principle:  วศิน อุ่ยเต็กเค่ง

Creative Designer: กรัยวิทย์ เวฬุวนารักษ์

Communication Manager: วรัญญา สกลวิภาส

Production House Credits:

Singtonoi

Director: เกษมพันธ์ จุจินดาเลิศ

Executive Producer: นารถสุภา คงวงศ์

Producer: กมลกรอง เกษรทิพย์

Assistant Director: พรชนัน จันทรา

Production Manager: นฤนาฏ หนุนภักดี

Director of Photography: ทรงสิทธิ์ กสิฤกษ์

Art Director: เพชรรัตน์ กลิ่นเทศ

Props Master: เมธวิน ศรีทองอินทร์

Art Team: กฤตภัค ทรัพย์ใหญ่, กิตติธัช จิรจรัสตระกูล, เกรียงไกร เลิศพันธุ์รัศมี, วิชัย รุ่งเรือง, วีรพงษ์ วงษ์จินดา,

ยุทธินันท์ ศรีทองอินทร์, อธิวัฒน์ บุญเสก

Stylist: ชมพูนุช นาคะเกษียร

Casting: กฤษณะ กลันทกพันธ์

Post Producer: ปพิชญา บุญดำเนิน


แชร์ :

You may also like