HomeBrand Move !!10 เรื่องควรรู้ ก่อนเหล่าทาสพาน้องหมา-แมวไปดูหนังที่เมเจอร์ i-Tail PET CINEMA โรงหนังสำหรับคนรักสัตว์แห่งแรกในไทย

10 เรื่องควรรู้ ก่อนเหล่าทาสพาน้องหมา-แมวไปดูหนังที่เมเจอร์ i-Tail PET CINEMA โรงหนังสำหรับคนรักสัตว์แห่งแรกในไทย

ใส่ผ้าอ้อม นั่งในกระเป๋า โรงหนังลดเสียงลง 30%

แชร์ :

i-Tail PET CINEMA

ทำเอาเหล่าทาสใจฟู เมื่อ เมเจอร์ฯ จับมือ ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น (ITC) เปิดตัวโรงหนัง i-Tail PET CINEMA สำหรับน้องหมา-น้องแมวขึ้นเป็นแห่งแรกในประเทศ รับกระแส “Pet Humanization” มาแรง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในที่สุดโรงภาพยนตร์ที่ให้นำสัตว์เลี้ยงอย่างน้องหมา-น้องแมว ให้เข้าไปดูหนังด้วยกันได้อย่าง i-Tail PET CINEMA จากเมเจอร์ฯ ก็ได้ฤกษ์เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 มิถุนายน 2566 นี้แล้ว โดยนำร่องใน 3 สาขาหลักอย่าง โรงภาพยนตร์เมกา ซีนีเพล็กซ์, อีสต์วิลล์ ซีนีเพล็กซ์ และเมเจอร์ ซีนีมา โรบินสันราชพฤกษ์ 

BrandBuffet เปิด 10 เรื่องควรรู้ และขั้นตอนก่อนที่คุณพ่อ-คุณแม่ของเหล่าลูกสี่ขาอย่างน้องหมา-แมว ที่เปรียบเสมือนอีกหนึ่งสมาชิกของคนในครอบครัวไปร่วมชมภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อยู่ข้างๆ

1.สำหรับ i-Tail PET CINEMA หรือโรงภาพยนต์ที่ให้สามารถนำน้องหมา-น้องแมวเข้ามาชมภาพยนตร์ได้ เกิดจากการจับมือกันระหว่าง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น (ITC)  ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงระดับโลก ร่วมกันจัดทำขึ้นเป็นระยะเวลา 1 ปี ใน 3 สาขา ได้แก่ โรงภาพยนตร์เมกา ซีนีเพล็กซ์, อีสต์วิลล์ ซีนีเพล็กซ์ และเมเจอร์ ซีนีมา โรบินสันราชพฤกษ์ นับเป็นแห่งแรกของประเทศไทย และเป็นโรงภาพยนตร์สำหรับสัตว์เลี้ยงที่จัดทำขึ้นเป็นประเทศแรกๆ ของโลก เพราะในต่างประเทศส่วนใหญ่แม้จะมีการเปิดรอบพิเศษให้น้องหมา น้องแมวเจ้าชมได้ แต่เป็นเพียงการเปิดรอบอีเวนต์ชั่วคราว ไม่ใช่ลักษณะถาวร

i-Tail PET CINEMA

i-Tail PET CINEMA ที่โรงภาพยนตร์เมกา ซีนีเพล็กซ์

 

2.ได้รับแรงบันดาลจากความต้องการให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงมีโอกาสสร้างความบันเทิงให้แก่ตัวเองและสัตว์เลี้ยง โดยมีสัตว์เลี้ยงมาอยู่ข้างๆ  ปัจจุบันมีลูกค้าเริ่มสนใจ เพจรักน้องหมาน้องแมวเริ่มให้ความสนใจจองตั๋วเข้ามามากขึ้น นับเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้พ่อแม่หมา-แมว สร้างบรรยากาศแบบ Convenient ให้แก่ผู้ชมทั่วไป และลูกค้าที่มีน้องหมาแมวสามารถชมร่วมกันได้

3.นอกจากจะตอบโจทย์ความบันเทิงแล้ว ยังเป็นการรองรับเทรนด์การเลี้ยงสัตว์เป็นแบบ “Pet Humanization” หรือการเลี้ยงสัตว์เหมือนลูกที่มีมากขึ้น โดยปัจจุบันภาพรวมตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงที่มีมูลค่ากว่า 50,000 ล้านบาทของไทยในปัจจุบันที่มีอัตราการเติบโตราว 10-12% ต่อปี สูงกว่าภาพรวมตลาดโลกที่มีการเติบโต 7% นั่นสะท้อนความนิยมในการเลี้ยงสัตว์ของคนไทยได้เป็นอย่างดี โดย “น้องหมา” และ “น้องแมว” ยังคงเป็นสัตว์เลี้ยง 2 ประเภทที่ครองแชมป์คนรักสัตว์ในไทยมากที่สุด จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวดังกล่าว

4.ขั้นตอนการใช้บริการ แบ่งเป็น 2 กลุ่มลูกค้าหลักได้แก่ 1.ลูกค้าทั่วไป ที่อยากพาน้องหมา น้องแมว มาชมภาพยนตร์ก็สามารถ ซื้อตั๋วหนังได้ที่บริเวณเคาน์เตอร์หน้าโรงภาพยนตร์  โดยตั๋วสำหรับน้องหมา-น้องแมว ราคา 99 บาทต่อตัว ส่วนราคาตั๋วของเจ้าของจำหน่ายในราคาปกติ  2.ลูกค้าที่มาเป็นแบบกลุ่ม นอกจากจะสามารถ Walk In มาตามรอบที่มีการจัดฉายแล้ว ยังสามารถจองตั๋วล่วงหน้า โดยทางเมจอร์ฯ จะจัด Call Center ไว้คอยบริการ หากมาเป็นกรุ๊ปใหญ่สามารถเหมาโรงภาพยนตร์ หรือจัดฉายรอบพิเศษให้ทันที 

 

pet movie

ก่อนเข้าชมภาพยนตร์จะต้องนำน้องใส่ในกรง เพื่อความปลอดภัย

 

5.เมื่อจองตั๋วหนังเสร็จ จากนั้นจะมีบริการใส่ผ้าอ้อม (แพมเพิร์สสัตว์เลี้ยง) ที่ทางโรงหนังเตรียมไว้ให้ บริการฟรี แก่น้องๆ พร้อมทั้งมีกระเป๋าเตรียมให้ใส่น้องๆแต่ละตัวในการชมภาพยนตร์แบบเฉพาะ โดยจำกัดน้ำหนักตัวน้องหมา-น้องแมว ต้องไม่เกิน 15 กิโลกรัม และระหว่างดูหนังต้องอยู่ในกระเป๋าเท่านั้น

6.นอกจากนี้บริเวณด้านหน้าโรงภาพยนตร์ยังมีสินค้าที่จำหน่ายในตู้ Vending Machine ทั้ง ขนม อาหาร สำหรับน้องหมา-น้องแมวโดยเฉพาะ และก่อนเข้าโรงภาพยนตร์ จะมีการตรวจบัตรสุขภาพของน้องๆแต่ละตัวเพื่อให้เพิ่มความปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการเทรนด์มาอย่างดี 

7.ส่วนรอบการฉายจะเป็นการฉายในโรงภาพยนตร์ปกติ ขนาดประมาณ 200 ที่นั่ง ซึ่งจะสามารถให้น้องหมา-น้องแมวเข้าชมได้ประมาณ 60 ตัวต่อรอบ และมีการแบ่งเป็นโซนนิ่งต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวก โดยจะฉายในรอบเช้า (10.30 -12.30) เนื่องจากเป็นช่วงที่ทราฟฟิกยังน้อย บวกกับพฤติกรรมของกลุ่มคนที่ต้องการพาน้องหมา-น้องแมวมาชมภาพยนตร์​ ชื่นชอบการมารอบเช้าและคนน้อย 

 

vending machine

ก่อนเข้าชมภาพยนตร์ ต้องพาน้องๆซื้อขนม อาหารเพื่อเตรียมความพร้อม

 

8.ในการฉายภาพยนตร์จะมีการลดระดับเสียงลง 30% ซึ่งเป็นระดับเสียงที่เหมาะสมผู้ชมทั่วไป และเหล่าสัตว์เลี้ยงรับได้โดยไม่ตกใจ ภายในเปิดไฟสว่าง รูปแบบดังกล่าวได้มีการทดสอบก่อนหน้ามาแล้วหลายครั้งว่าเหมาะสมและน้องหมา น้องแมวสามารถรับชมได้จนจบ ส่วนผู้ชม (สัตว์เลี้ยง) รายใด มีอาการโวยวายหรือเสียงดัง รบกวนบุคคลอื่นๆ จะมีการขอความร่วมมือให้นำออกมาสงบสติอารมณ์นอกโรงภาพยนตร์ ก่อนจะเข้ารับชมใหม่ได้

9.ตัวภาพยนตร์จะเป็นภาพยนตร์ที่เน้นเจาะกลุ่มคนเลี้ยงทั้งภาพยนตร์ ฟอร์มยักษ์ระดับ Blockbuster ต่างๆ อาทิ Transformers: Rise of the Beasts ,The Little Mermaid 2023 (Live Action) , The Flash เป็นต้น ขณะที่หลังการฉายทุกรอบทางเมเจอร์ยังมีการแก้ไข Pain Point ที่ลูกค้ารอบถัดไปจะเป็นห่วงในเรื่องสุขอนามัย เน้นเรื่องความสะอาด อากาศ การคลีนทุกรอบ  Deep Clean หลังการฉายภาพยนตร์ทุกครั้ง 

pet ticket

ซื้อตั๋วหนัง 99 บาทต่อน้อง 1 ตัวก่อน

 

10.การเปิดตัว Pet Cinema ดังกล่าวถือเป็นการเปิดตัวโรงภาพยนตร์แบบเฉพาะเช่นเดียวกับ Kids Cinema มีรูปแบบการบริหารจัดการที่คล้ายคลึงกัน ซึ่งความน่าสนใจคือการเป็นตลาดที่มีการจับจ่ายสูง คนเลี้ยงสัตว์สมัยใหม่ยอมจ่ายเพื่อสัตว์เลี้ยงมากขึ้น แน่นอนหากได้รับกระแสตอบรับที่ดี เมเจอร์ฯ จะขยายบริการออกไปในสาขาอื่นๆ ร่วมกับศูนย์การค้าที่เป็นรูปแบบ Pet Friendly Mall ที่มีจำนวนมากขึ้น และประเมินว่าการเปิดตัวดังกล่าวจะเป็นอีกหนึ่งในการผลักดันการเติบโตให้แก่เมเจอร์ฯในกลุ่มธุรกิจโรงหนังให้เติบโต 30% หรือปิดรายได้ราวหมื่นล้านบาท ใกล้เคียงปี 2019 ตามเป้าหมายที่วางไว้

 

อ่านเพิ่มเติม

แห่งแรกของไทย! เมเจอร์ฯ เปิดโรงหนังเอาใจทาสหมา-แมว ดูหนังพร้อมน้องสี่ขา


แชร์ :

You may also like