“สุกี้ตี๋น้อย” ธุรกิจที่ก่อตั้งในปี 2562 โดย “คุณเฟิร์น นัทธมน พิศาลกิจวนิช” ใช้เวลา 5 ปี สร้างแบรนด์ “สุกี้ตี๋น้อย” ให้เป็นที่รู้จักในตลาดสุกี้ จากจุดขายราคาที่ใครๆ ก็จับต้องได้ กับบุฟเฟ่ต์ 219 บาท
ปัจจุบันสุกี้ตี๋น้อยมี 47 สาขา ส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เริ่มต้นเปิดร้านด้วยรูปแบบร้านสแตนด์อโลนขนาดใหญ่มีพื้นที่จอดรถ จากความแตกต่างของเวลาให้บริการ 12.00 น. ถึง 5.00 น. หลังจากนั้นเริ่มขยายสาขาเข้าไปเปิดในศูนย์การค้า ปีนี้วางแผนเปิดให้ครบ 60 สาขา โดยเริ่มขยายสาขาในต่างจังหวัด
เปิดธุรกิจใหม่ “ตี๋น้อย ป๊อปอัพ คาเฟ่”
หลังเปิดธุรกิจสุกี้ตี๋น้อยเข้าสู่ปีที่ 5 ได้ขยายธุรกิจใหม่เพิ่มเติม ด้วยการเปิดร้าน “ตี๋น้อย ป๊อปอัพ คาเฟ่” (Teenoi Pop up Cafe) สไตล์ Food Truck จำหน่ายเครื่องดื่มและของหวานน้ำแข็งไส แห่งแรกให้บริการที่ร้านสุกี้ตี๋น้อย ศรีนครินทร์ สมุทรปราการ
เมนูเครื่องดื่มที่ขายอยู่ใน “ตี๋น้อย ป๊อปอัพ คาเฟ่” เป็นเครื่องดื่มยอดนิยมของผู้บริโภค ราคาแก้วละ 35-40 บาท
– เครื่องดื่มชา : ชานมไต้หวัน ชาไทย ชามะนาวเชค
– เครื่องดื่มกาแฟ : อเมริกาโน่เย็น ลาเต้เย็น คาปูชิโน่เย็น เอสเพรสโซ่เย็น
– เครื่องดื่มโซดา: แอปเปิ้ลโซดา สตรอว์เบอร์รี่โซดา เสาวรสโซดา
– เครื่องดื่มทั่วไป : โอวัลติน นมชมพู
เมนูของหวาน น้ำแข็งไส 3 เมนู ราคา 40 บาท
– น้ำลำไยปราบเซียน ปังชมพู ปังโอวัลตินลาวา
ท็อปปิ้ง ราคา 10 บาท ไข่มุก เฉาก๊วย บุกบราวน์ชูการ์ ฟรุ๊ตสลัดเจลลี่ และ ว่านหางจระเข้ 15 บาท
กลยุทธ์และโอกาสในตลาดเครื่องดื่มของตี๋น้อย
ร้าน “ตี๋น้อย ป๊อปอัพ คาเฟ่” สไตล์ Food Truck แห่งแรกอยู่ที่ร้านสุกี้ตี๋น้อย บนถนนศรีนครินทร์ สมุทรปราการ ซึ่งเป็นสาขาสแตนด์อโลน เปิดให้บริการในเวลา 12.00 น. ถึง 22.30 น.
หากดูจากทำเลที่ตั้งร้าน กลยุทธ์ธุรกิจของโมเดลนี้ คือการเข้ามาให้บริการลูกค้าร้านสุกี้ตี๋น้อยเป็นกลุ่มหลัก เพราะหากเป็นแฟนคลับสุกี้ตี๋น้อย ก็จะรู้ว่าการใช้บริการแต่ละครั้ง ส่วนใหญ่ต้องรอคิวหลักสิบหลักร้อยคิว ใช้เวลาเป็นชั่วโมงขึ้นไป ลูกค้าที่มารอคิวก็มีจำนวนมาก เป็นโอกาสในการเพิ่มการขายเครื่องดื่มและของหวาน ก่อนถึงคิวกินสุกี้
การเลือกขยายธุรกิจใหม่เป็นร้านเครื่องดื่ม หลากหลายประเภท ซึ่งเป็นเมนูที่ตลาดแมสเลือกดื่มอยู่แล้วและจับกลุ่มเป้าหมายทุกวัย ตามฐานลูกค้าสุกี้ตี๋น้อย ไม่ว่าจะเป็น ชานมไข่มุก กาแฟ โซดา โอวัลติน นมชมพู ซึ่งเป็นตลาดเครื่องดื่มหลักของประเทศไทย แต่ละประเภทเครื่องดื่มมีมูลค่าตลาดรวมหลักหมื่นล้านบาท เช่น ตลาดร้านกาแฟ 30,000 ล้าน ตลาดเครื่องดื่มชา 13,000 ล้านบาท เป็นต้น จึงเป็นอีกโอกาสที่จะสร้างการเติบโตได้ จากแบรนด์ที่แข็งแกร่งของ “ตี๋น้อย”
แม้ร้าน “ตี๋น้อย ป๊อปอัพ คาเฟ่” เริ่มเปิดร้านที่ทำเลสาขาสุกี้ตี๋น้อย แต่ด้วยโมเดล Food Truck ก็มีโอกาสขยายไปยังจุดบริการอื่นๆ ได้ ในอนาคต รวมทั้งการเปิดโมเดลร้านรูปแบบใหม่ๆ การตั้งราคาที่แก้วละ 35-40 บาท ถือเป็นราคาที่เข้าถึงตลาดแมสได้ง่าย เป็นอีกแบรนด์ที่เข้ามาสร้างสีสันให้ธุรกิจร้านเครื่องดื่ม
ตามแผนธุรกิจของสุกี้ตี๋น้อย จะขยายธุรกิจร้านอาหารแบรนด์ใหม่เพิ่มเติมและขยายสาขาในต่างประเทศ เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ เสนอขายหุ้น IPO ราวไตรมาส 2 หรือ 3 ปี 2567
อ่านเพิ่มเติม