หลังจากครีเอทีฟมือรางวัล “เข้-สมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ” เกษียณชีวิตการทำงาน 20 ปีกับเครือเอเจนซี “ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย” เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
ล่าสุด GREYnJ UNITED ได้แต่งตั้ง “เข้-สมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ” ครีเอทีฟมือทองระดับตำนาน กุมบังเหียน “ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างสรรค์” (CCO) ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป
คุณคณพร ฮัทชิสัน ประธานกรรมการ GREYnJ UNITED กล่าวว่าบทบาทของ คุณเข้ สมพัฒน์ จะเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่ง ตลอดจนพัฒนางานครีเอทีฟโซลูชั่นให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ตลอดจนความท้าทายด้านเทคโนโลยี
ด้วยประสบการณ์อันยาวนานในวงการครีเอทีฟและ mindset การเปิดรับในเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ของ คุณเข้ สมพัฒน์ จะช่วยให้ GREYnJ UNITED และวงการโฆษณาไทยเติบโตและยั่งยืน เท่าทันทุกการเปลี่ยนแปลง สอดรับกับปรัชญาการทำงานของ GREYnJ UNITED ในแบบ Famously Effective
คุณสมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างสรรค์ GREYnJ UNITED กล่าวว่า การเข้ามาร่วมงานกับ GREYnJ UNITED ในครั้งนี้ ถือเป็นการเริ่มการทำงานบทใหม่ พร้อมมุ่งมั่นพัฒนายกระดับงานครีเอทีฟให้ตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงด้านพฤติกรรมและทัศนคติของผู้บริโภคในยุคดิสรัปชั่น กระแสเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยเฉพาะ Generative AI ที่คาดว่าจะเข้ามามีบทบาทต่อกระบวนการทำงานโฆษณาอย่างมีนัยสำคัญในอนาคตอันใกล้
“ผมเชื่อว่าความคิดสร้างสรรค์ไม่มีวันหมดอายุและความรักในงานโฆษณาของผมยังเปี่ยมล้น”
ด้วยประสบการณ์ในวงการกว่า 30 ปี พร้อมที่จะนำ GREYnJ UNITED และวงการโฆษณาไทยให้ก้าวไปข้างหน้าและสนุกอย่างสร้างสรรค์ท่ามกลางกระแสเทคโนโลยีและดิจิทัล ดิสรัปต์ชัน เพราะเชื่อว่างานโฆษณาที่ดีและมีประสิทธิภาพจะเกิดขึ้นได้ต้องผสาน 3 องค์ประกอบสำคัญ ได้แก่ กลยุทธ์ ความคิดสร้างสรรค์ และเทคโนโลยี
“คุณสมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ” หรือที่รู้จักกันดีในแวดวงโฆษณาว่า “พี่เข้” ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบุคลาการแถวหน้าในวงการโฆษณาไทยและภูมิภาคเอเชีย เริ่มงานที่ ลีโอ เบอร์เนทท์ ประเทศไทยในปี 2546 ในตำแหน่ง Creative Director ในเวลาต่อมาได้ก้าวขึ้นเป็น Executive Creative Director ในปี 2551
โดยร่วมทำงานกับลีโอ เบอร์เนท์ ประเทศไทยและเครือปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย กว่า 20 ปี และดำรงตำแหน่งสุดท้ายคือ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างสรรค์เอเจนซีในกลุ่มปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย
ผลงานสำคัญ ได้แก่ การนำลีโอ เบอร์เนทท์ รั้งตำแหน่ง Agency of the Year ของประเทศไทยในปี 2565 จัดอันดับโดยนิตยสาร Campaign Asia พร้อมกันนี้ ยังเป็นกำลังสำคัญในการสร้างการเติบโตให้กับแบรนด์ไทยและสากลให้พิชิตเป้าหมายที่วางไว้ ตัวอย่างเช่น McDonald’s, Samsung, LINE, P&G, Chevrolet, KFC, Uniqlo, Netflix เป็นต้น
ตลอดระยะการทำงานที่ผ่านมา คุณสมพัฒน์ ได้กวาดรางวัลโฆษณามาแล้วกว่า 800 รางวัลทั้งระดับประเทศและระดับโลก ไม่ว่าเป็น Cannes Lions, D&AD, One Show, Clio Awards, London International Awards ฯลฯ
นอกจากนี้ยังถือเป็นอีกคีย์แมนสำคัญของวงการโฆษณาระดับโลก โดยได้รับเชิญให้เป็นกรรมการตัดสินงานประกวดโฆษณาทั้งระดับประเทศและสากล โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนเวที Cannes Lions ที่ได้รับเชิญเป็นกรรมการถึง 3 ครั้ง
ในปี 2563 คุณสมพัฒน์ได้รับเลือกให้ติดอยู่ในลิสต์ 100 ครีเอทีฟผู้มีอิทธิพลของโลก จัดอันดับโดยสื่อโฆษณาระดับโลก AdWeek และในปีเดียวกัน เขายังรั้งอันดับ 1 ครีเอทีฟของเอเชีย (Executive Creative Director Rankings) จัดอันดับโดย Best Ad On TV
ขณะเดียวกัน “จูดี้ – จุรีพร ไทยดำรงค์” ผู้ร่วมก่อตั้ง จะขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกิตติคุณ โดยจะยังคงสืบสานงานด้านครีเอทีฟ โดยมุ่งเน้นการถ่ายทอดประสบการณ์ เพื่อพัฒนาคนรุ่นใหม่ในวงการให้เติบโตและเท่าทันกับการเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ จะมุ่งมั่นพัฒนางานด้านความยั่งยืน โดยใช้ความเชี่ยวชาญด้านความคิดสร้างสรรค์ในการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาสังคมให้ดีขึ้น ดังเช่น โครงการฟื้นฟูป่าเขาแม่วาง และโครงการพัฒนาสวนเหมียวแม่วาง อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่