HomePR Newsเดินหน้ารันวงการ! กัชคลาวด์ (ประเทศไทย) รุกขยายตลาดอินฟลู คว้า 4 ครีเอเตอร์ เซ็นสัญญา ชูคอนเซปต์ Creating Tomorrow’s Positive Influence [PR]

เดินหน้ารันวงการ! กัชคลาวด์ (ประเทศไทย) รุกขยายตลาดอินฟลู คว้า 4 ครีเอเตอร์ เซ็นสัญญา ชูคอนเซปต์ Creating Tomorrow’s Positive Influence [PR]

แชร์ :

กัชคลาวด์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทด้านความบันเทิง และต้นสังกัดอินฟลูเอนเซอร์ หรือ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ ที่มีกว่า 11 ประเทศทั้งในเอเซีย และสหรัฐอเมริกา เดินหน้าขยายตลาดอินฟลูเอนเซอร์ไทยอย่างต่อเนื่อง โดยการคว้าตัว 4 อินฟลูเอนเซอร์เซ็นสัญญาเข้าสังกัด ภายใต้คอนเซปต์ Creating Tomorrow’s Postitive Influence ที่มุ่งยกระดับคอมมูนิตี้ content creator บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์ สร้างโอกาสให้อินฟลูเอนเซอร์ และ ส่งเสริมแบรนด์ให้เข้าถึงทาร์เก็ตได้อย่างตรงจุด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณนิโรธ ฉวีวรรณากร ผู้อำนวยการบริษัท กัชคลาวด์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ตลาดอินฟลูเอนเซอร์เติบโตแบบก้าวกระโดดมาตลอดหลายปี กัชคลาวด์มองเห็นศักยภาพของอินฟลูเอนเซอร์ทั้ง 4 คน และเล็งเห็นโอกาสและมุ่งมั่นในการขยายฐานคอมมูนิตี้ content creator อย่างอย่างยั่งยืน ซึ่งเรามีการบริหารจัดการและสนับสนุนครีเอเตอร์ในสังกัดทั้งในด้านการไกด์ไลน์เทรนด์สำหรับการทำคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มต่างๆ พร้อมดูแลเรื่องการผลิตและการถ่ายทำ รวมถึงต่อยอดเพื่อสร้างโอกาสและสนับสนุนการทำงานในวงการบันเทิง ไปจนถึงการส่งเสริมรายได้ให้กับ content creator ที่ถือเป็นกุญแจสำคัญต่อทำการตลาดของแบรนด์ในปัจจุบัน ซึ่งจากรายงานของ statista ชี้ให้เห็นว่าเม็ดเงินการโฆษณาของการทำตลาดอินฟลูเอนเซอร์ภาพรวมทั่วโลกคาดว่าจะสูงถึง 60.18 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2 พันล้านบาทในปีนี้ อีกทั้งนักการตลาดแบรนด์กว่า 45% ใช้แพลตฟอร์ม TikTok ทำแคมเปญการตลาดในปี 2022 ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเติบโตขึ้นอีก 4% ในปี 2023 สอดคล้องกับข้อมูลของ Aspire ที่สำรวจครีเอเตอร์ แบรนด์ และผู้ชมกว่า1,000 คนในสหรัฐอเมริกาและประเทศ อื่น ๆ ทั่วโลกพบว่าฐานรายได้อินฟลูเอนเซอร์นั้นมีค่าเฉลี่ยเพิ่มถึง 48% ในปี 2022 และ มีการจัดอันดับรายได้ของครีเอเตอร์บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ TikTok ถือเป็นแพลตฟอร์มที่มาแรงขึ้นเรื่อยๆ และครีเอเตอร์สามารถทำรายจากแบรนด์ได้กว่า 36% จากแพลตฟอร์ม ซึ่งตาม Instagram มาติด ๆ ที่ 40% และ YouTube อยู่ที่ 50% ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านครีเอเตอร์ และอินฟลูเอนเซอร์ เราพร้อมที่จะร่วมขับเคลื่อนธุรกิจ แบรนด์ ไปจนถึงสนับสนุนคอมมูนิตี้ และอาชีพ content creator ให้ประสบความสำเร็จได้อย่างมั่นคง เพื่อตอบรับการเติบโตที่ไม่หยุดยั้งของตลาดทั้งในไทย และต่างประเทศ”

โดยการเซ็นสัญญาครั้งนี้เป็นการร่วมงานกันทั้งในด้านการให้คำแนะนำด้านคอนเทนต์ และการบริหารจัดการงานต่าง ๆ เพื่อเปิดโอกาสให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถเฉิดฉายบนเส้นทางของตัวเองได้มากยิ่งขึ้นบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียโดยเฉพาะ TikTok , Instagram และ YouTube

นำโดย เพชร ธนัธพร อนันต์ธนาเกษม — ที่ 2 จากซ้าย ด้วยความชื่นชอบภาษาจีนจึงเปิดกล้อง บน Instagram, TikTok และ YouTube @petchz ทำคลิปให้ความรู้ด้านภาษา แชร์ประสบการณ์การเรียนต่อ และวัฒนธรรมจีนที่น่าสนใจ ล่าสุดกับคลิป “แซ่จีนที่ซ่อนอยู่ในนามสกุลนักการเมืองไทย” มียอดผู้ชมกว่า 2 แสนวิวบน YouTube และเพชรยังเคยเป็น MC สัมภาษณ์คนดัง ไม่ว่าจะเป็น ช่อ พรรณิการ์ วานิช ในงาน CU See Your Rights 2018 ต่อมาในปี 2020 ได้มีโอกาสเป็น MC และล่ามพูดคุยให้กับแฟนคลับชาวจีน ในไลฟ์ของข้าวตราฉัตร กับ มิว ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ และล่าสุดเมื่อเดือนเมษายน 2023 ที่ผ่านมา ในไลฟ์ของคู่จิ้นสุดฮอตของไทย มาย-ภาคภูมิ ร่มไทรทอง และ อาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ กับแบรนด์ศรีจันทน์อีกด้วย

นิ้ง พิชชาภา กันตพิชญาธร — ที่ 1 จากซ้าย อดีตสมาชิกวงไอดอล Sweat16! ที่มีเพลงคุ้นหู อย่าง ชาไข่มุก และปิ้งย่าง จากค่าย Yoshimoto Entertainment Thailand และ LOVEiS และยังเป็นตัวแทนจากกระทรวงต่างประเทศ MFA Celebrity Partner For ASEAN Awareness ในปี 2019 ซึ่งหลังจากยุติบทบาทลง นิ้งได้ออกซิงเกิลของตัวเองในสไตล์ T-Pop กับ “ถ้าคุณเป็นแฟนผม” ต่อด้วยผลงานเพลงล่าสุดเมื่อปี 2022 เพลง “ป้ายยา” และ “Unfollow” กับค่ายเพลงอิสระ Mellow me นอกจากนี้นิ้งยังมีความสามารถที่หลากหลายทั้งการร้องเพลง การเต้น และการแสดง ไปจนถึงการทำคอนเทนต์สนุกๆ น่ารักสดใส บน Instagram และ TikTok จนเป็นที่รู้จักและชื่นชอบในชื่อ @Hermionink

มิ้นท์ พรพิมล สำเภา — ที่ 4 จากซ้าย TikToker สุดครีเอทีฟสายตลก เป็นที่รู้จักบนโซเชียลมีเดียในชื่อ ใบกะเพรา(@Biagapow) สาวหน้าคมที่โดดเด่นด้วยการทำคอนเทนต์แบบยูนีคไม่เหมือนใคร จากการแปลงเพลง แสดงบทบาทจนเป็นที่จดจำ ไปจนถึงการครีเอทคอนเทนต์เพื่อรีวิวสินค้าต่างๆ ซึ่งสร้างสีสันความบันเทิง และรอยยิ้มให้กับผู้ชม ปัจจุบันมียอดผู้ติดตาม กว่า 1.7 ล้านบัญชี

ฟิว ภาณุวิชญ์ วรพงศ์พัฒน์ (@feelatz) ที่ 3 จากซ้าย TikToker สายไลฟ์สไตล์ รักการทำอาหารตามสไตล์ของตัวเอง ที่สร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมกับซีรีส์ “ครัวสู้ชีวิต” ที่ปัจจุบันมีถึง 32 EP.แล้วบน TikTok และยังชื่นชอบทำคอนเทนต์แบบสนุกๆ ทั้งการรีวิวทั้งอาหารและขนมสุดฮิต ดูเพลินอีกด้วย ซึ่งคลิปยอดฮิตคือการรีวิวขนมชีสกระปุกของฟิวมียอดผู้ชมกว่า 1.4 ล้านวิว

นอกจากนี้ กัชคลาวด์ยังสนับสนุน และพัฒนาคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ ให้กับเหล่าอินฟลูเอนเซอร์คนดัง อาทิ โอซา แวง,ฮงดงกยุน -GyunnieChannel, แป้งชม – pangchom, ชาลี- Chaleeda, แอ้นท์-ภัสสร, โส่ย-ปนัดดา, เทญ่า-ลลิตา, เจน-ลลดา,ฟ้า-ธันย์ชนก และอีกมากมาย ซึ่งปัจจุบันกัชคลาวด์ (ประเทศไทย) มีอินฟลูเอนเซอร์ในสังกัดกว่า 20 คน ทั่วโลกกว่า 200 คน


แชร์ :

You may also like