HomeBrand Move !!เปิดแล้ว “Lululemon” สปอร์ตแวร์ชื่อดังจากแคนาดา ปักหมุดแห่งแรกเซ็นทรัลเวิลด์ มาพร้อมแฟล็กชิพใหญ่เป็นอันดับ 4 ของเอเชียแปซิฟิค

เปิดแล้ว “Lululemon” สปอร์ตแวร์ชื่อดังจากแคนาดา ปักหมุดแห่งแรกเซ็นทรัลเวิลด์ มาพร้อมแฟล็กชิพใหญ่เป็นอันดับ 4 ของเอเชียแปซิฟิค

แชร์ :

Lululemon44

ยังคงเป็นกระแสที่มาแรงต่อเนื่องสำหรับการแข่งขันในตลาดสปอร์ตแวร์เมืองไทย หลังยักษ์แฟชั่นกีฬาชั้นนำระดับโลกต่างตบเท้าเข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดก็ถึงคิวของ “Lululemon” สปอร์ตแวร์ชื่อดังจากแคนาดา ที่จะมาปักหมุดแห่งแรกเซ็นทรัลเวิลด์ บนพื้นที่กว่า 600 ตร.ม. โดยจะกลายเป็นแฟล็กชิพใหญ่เป็นอันดับ 4 ของเอเชียแปซิฟิค พร้อมเปิดบริการ 28 ก.ค.66 นี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับ Lululemon ชื่อนี้อาจจะไม่คุ้นหูแฟนกีฬาชาวไทยมากนัก ทว่าในหมู่นักเล่นโยคะ หรือ สาวๆที่ชื่นชอบการสวมใส่ชุดกีฬาในชีวิตประจำวันนั้นเป็นที่รู้จักและคุ้นเคยเป็นอย่างดี โดยแบรนด์มีต้นกำเนิดจากเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา เมื่อ 25 ปีที่ผ่านมา โดยชื่อ Lululemon เกิดจากเอาชื่อของนักเรียนในคลาสฝึกโยคะ 20-30 คน มารวมกันและนำชื่อมาให้โหวต จนเกิดเป็นชื่อลู “Lululemon” ขึ้นมา

 

Lululemon3

โดย Lululemon สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ นับเป็นสาขาแรกในประเทศไทยซึ่งเป็นการเข้ามาทำตลาดของบริษัทแม่โดยตรง บนพื้นที่กว่า 600 ตร.ม.ของแฟล็กชิพแห่งนี้ แม้จะล่าช้ากว่ากำหนดเดิมราว 4-5 ปีจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้ต้องชะลอแผนงานออกไป แต่สาขาแห่งนี้นับว่ามีขนาดใหญ่เป็นลำดับที่ 4  ของแบรนด์ในตลาดเอเชียแปซิฟิค (APAC) รองจาก เกาหลี , ออสเตรเลีย ที่มีอยู่ 2 สาขา  ซึ่งสาขาเซ็นทรัลเวิลด์นับว่าเป็นสาขาที่ 100 สาขา ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จากปัจจุบันที่มีอยู่มากกว่าา 662 สาขาทั่วโลกใน 19 ตลาดทั่วโลก

ขณะที่โพซิชั่นของแบรนด์จะอยู่ในพรีเมี่ยมเซกเมนต์ เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีอายุตั้งแต่ 20-40 ปี รักสุขภาพ และมีการจับจ่ายลงทุนในเรื่องสุขภาพเป็นหลัก โดยวางเป้าสัดส่วนลูกค้าผู้หญิงคิดเป็น 2 ใน 3 ของจำนวนลูกค้าทั้งหมด

 

Lululemon

 

ปัจจุบันในตลาดเมืองไทย ทางแบรนด์มองว่ามีคู่แข่งหลักใน 3 กลุ่ม ได้แก่ 1. สปอร์ตแบรนด์ ที่มี Nike ,Adidas และ Under Armour  2. กลุ่มแบรนด์เสื้อผ้าสตรีทแวร์ ได้แก่ ยูนิโคล่,H&M เป็นต้น และ 3. พรีเมี่ยมแบรนด์ที่เริ่มมาทำเสื้อผ้าในกลุ่มแฟชั่น หรือสปอร์ตแวร์ทำตลาดมากขึ้น นั่นทำให้ทางแบรนด์มีการสร้างจุดแข็งขึ้นมา ด้วยจุดเด่นฟังก์ชั่นที่หลากหลาย แห้งไว เคลื่อนไหวง่าย ยืดหยุ่น ด้วยเทคโนโลยีแบบเฉพาะตัว เพื่อสร้างความหลากหลายในการสวมใส่ตลอดทั้งวัน ในหลายกิจกรรมที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน

ขณะที่การทำตลาดจะดำอยู่ภายใต้ปรัชญา Science Feel หรือรู้สึกสบายจากวิทยาการทางวิทยาศาสตร์ที่นำมาพัฒนาต่อยอดจนเป็นสินค้ามากมาย โดยมีสินค้ามากมายตั้งแต่ เครื่องประดับที่เกี่ยวข้องกับการอออกกำลังกาย กระเป๋า ถุงเท้า เสื้อ กางเกง เสื่อโยคะ แจ็กเก็ต ไป โดยมีสินค้าเรือธงอย่าง “กางเกง Lululemon Align” สำหรับผู้หญิงที่ผลิตจากผ้า Nulu ที่ให้ความรู้สึกไร้น้ำหนักบนผิวกาย และกางเกงรุ่น ABC แบบสลิมฟิตสำหรับผู้ชาย เป็นสินค้าขายดี

 

Lululemon4

 

นอกจากนี้ยังจะมีการเน้นจุดแข็งการสร้าง Community ของแบรนด์ในการสร้างชุมชนคนรักกีฬาและสุขภาพขึ้น โดยในวันที่ 29-30 ก.ค.66 นี้จะมีการเปิด Lululemon Pop-Up Store ที่เกษรวิลเลจขึ้น เพื่อสร้างชุมชนคนรักกีฬาโดยมี “คุณไตรภพ เหล่าอุดม” หรือ “ภพ” ผู้ร่วมก่อตั้งไอรอนไฮฟ์ยิมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนไทยคนแรก พรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์ในไทยร่วมงานด้วย

 

 

 


แชร์ :