เผยความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องสำหรับ The Emsphere จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายที่จะเข้ามาเติมเต็มบิ๊กโปรเจกต์แห่งปีของอาณาจักร “ตระกูล EM” (The Emdistrict) ของค่าย The Mall ที่เสร็จไปแล้วกว่า 90% พร้อมเผยโฉมอย่างเป็นทางการในเเดือนธันวาคม 2566 นี้ หลังจากที่ผ่านมา The Emsphere เผยรายชื่อ Tenent หลักที่จะมาเป็นแม็กเนตมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น IKEA , Apple Store (ยังไม่สรุปโมเดลที่แน่ชัด) ฯลฯ
ล่าสุดการปั้นพื้นที่จัดงานอีเวนต์ระดับ World Class Arena ด้วยการเปิดตัว “ยูโอบี ไลฟ์” (UOB LIVE) ซึ่งเป็นการเปลี่ยนชื่อจาก EM Live ที่ทางค่ายเคยวางไว้ก่อนหน้า โดยเกิดจากความร่วมมือของ 3 ฝ่าย ได้แก่ ธนาคารยูโอบีประเทศไทย, ดิ เอ็มดิสทริค (The EM District) และเออีจี (AEG) (โดย ธนาคารยูโอบี ถือสิทธิ์ในชื่อ UOB LIVE เป็นเวลา 5 ปี) โดยพันธมิตรทั้งหมดจะใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญในแต่ละด้านเข้ามาพัฒนาร่วมกัน
“ยูโอบี ไลฟ์” (UOB LIVE) คือเอ็นเตอร์เทนเมนต์ฮับสุดล้ำในภูมิภาคอาเซียน ความจุกว่า 6,000 ที่นั่ง บนทำเลใจกลางเมืองสุขุมวิทกับ ซึ่งจะเข้ามาเป็นหนึ่งในไฮไลต์ของ ดิ เอ็มสเฟียร์ (THE EMSPHERE) ศูนย์การค้าแห่งใหม่ ที่มาพร้อมกับแหล่งช้อปปิ้งระดับโลก และพื้นที่สำหรับความบันเทิงที่ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการราวไตรมาส 1/2567
ชูโมเดล บัตร Taylor Swift ลูกค้า UOB ซื้อบัตรคอนเสิร์ตได้ก่อนใคร..ดึงคอนเสิร์ตยักษ์เข้าไทยเพิ่ม
ความพิเศษของ UOB LIVE คือการที่ให้ลูกค้าของยูโอบี จะได้รับข้อเสนอสุดพิเศษจากยูโอบีต่างๆมากมาย ซึ่งรวมไปถึงโอกาสในการซื้อบัตร pre-sale และการได้รับ Priority Access หรือสิทธิ์ในการเข้าใช้บริการก่อนใคร ซึ่งเป็นโมเดลเดียวกับที่ใช้ในการเปิดจองตั๋วล่วงหน้าคอนเสิร์ต “The Eras Tour” ของนักร้องสาวชื่อดัง “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ในสิงคโปร์ที่เปิดจองไปเมื่อช่วง ก.ค. 66 ที่ผ่านมา (โดยเป็นการจำหน่ายบัตรจะเป็นไปในลักษณะใครมาก่อนได้ก่อน และมีจำนวนจำกัดสำหรับผู้ที่ถือบัตร UOB) จนสามารถสร้างยอดการสมัครบัตรเครดิตในสิงคโปร์ ไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย และเวียดนาม พุ่งขึ้น 45% ในช่วงเดือนมิ.ย.ที่มีการเปิดจอง
คุณตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “UOB ในฐานะธนาคารชั้นนำของเอเชีย จะมาเสริมความแข็งแกร่งให้กับ ยูโอบี ไลฟ์ (UOB LIVE) โดยเฉพาะการมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้ถือบัตร ไม่ว่าจะเป็น การจองสิทธิ์ที่นั่งต่างๆ ไปจนถึงการออฟเฟอร์สิทธิประโยชน์เพิ่มเติมเข้ามามากขึ้น”
ทั้งนี้ด้วยฐานลูกค้าที่หนาแน่นของลูกค้าบัตรเครดิต UOB ที่มีอยู่ระดับ 6-7 แสนราย ที่เป็นกลุ่มคนทำงานมีกำลังซื้อสูง ทำให้เชื่อว่า UOB LIVE จะสามารถสร้างการเติบโตพร้อมดึงลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการได้ไม่ยาก โดยมีหัวใจสำคัญคือ การนำนวัตกรรม ความล้ำเลิศด้านต่างๆ และความเชี่ยวชาญของทั้งสามภาคธุรกิจมาผนวกไว้เป็นหนึ่งเดียวในการดึงดูดลูกค้า
แน่นอนด้วยชื่อชั้นที่ว่าด้วยการบริหารงานของ AGE ยักษ์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ระดับโลก การจัดอีเวนต์แต่ละครั้งจะมีความพิเศษและเล่นใหญ่เสมอ โดย UOB LIVE ได้วางเป้าหมายในการจัดงานอีเวนต์มากกว่า 100 ครั้งต่อปี ทั้งดนตรี กีฬา ที่ทางค่ายมีความถนัด ไปจนถึงอีเวนต์ นิทรรศการต่างๆ ฯลฯ และจะมีงานระดับโลกอย่างน้อย 1 ครั้งที่จะถูกจัดขึ้น เพื่อปั้นให้ฮอลล์แห่งนี้ไม่ใช่แค่ Center Of Sukhumvit แต่เป็น Center Of Bangkok โดยวางเป้าหมายให้เป็นศูนย์กลางของความบันเทิงชั้นนำที่นำประสบการณ์อันแสนพิเศษเหนือใคร ทั้งการแสดงและอีเวนต์กีฬาระดับสากลมาสู่ภูมิภาคอาเซียนในอนาคต
ด้านคุณศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และ ดิ เอ็มดิสทริค กล่าวว่า “ตอนนี้เรามียักษ์อีเวนต์เข้ามาติดต่อเยอะมาก บางวันมี 5 รายในวันเดียว ดังนั้นการบริหารจัดการเราต้องทำให้ดีที่สุด โดยอีเวนต์แรกน่าจะเริ่มได้ตั้งแต่มกราคม 2567 หรือในช่วงวันเด็กเป็นต้นไป”
เปิด 2 เหตุผล ทำไมไทยยังไม่ใช่ Entertainment Hub ระดับภูมิภาค
นั่นทำให้การเปิดตัว UOB LIVE เป็นการเติมเต็มส่วนของธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ในไทยเทียบชั้นนานาประเทศมากขึ้น หลังที่ผ่านมาไทยแม้จะมีคอนเสิร์ตระดับโลกมากมายเข้ามาแสดง ทว่าคอนเสิร์ตหรืองานแสดงระดับบิ๊กอีเวนต์ มักจะเลือกสิงคโปร์ก่อนเสมอ ยกตัวอย่างได้ชัดเจนจากกรณีของนักร้อง Iconic ระดับโลกอย่าง “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ที่เลือกจัดคอนเสิร์ต “The Eras Tour” ที่สิงคโปร์เป็นแห่งเดียวในเอเชีย
คุณอดัม วิลคส์ ประธาน และ ผู้บริหารสูงสุดของ บริษัท เออีจี แห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า ปัจจุบันไทยยังมีจุดอ่อน คือเรื่อง Concert Hub ที่ยังไม่แข็งแกร่งมากพอ ทำให้มีความเสียเปรียบสิงคโปร์และอีกหลายประเทศ ประกอบไปด้วย 2 ปัจจัยหลัก ได้แก่
- โครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่อีเวนต์ระดับโลกเลือกในการใช้เป็นสถานที่จัดงานต่างๆ และไทยยังมีอุปสรรคอยู่หลายประการ
- การสนับสนุนจากภาครัฐ หากมีการผลักดันอย่างจริงจัง เพื่อปั้นความเป็นเอ็นเตอร์เทนเมนต์ฮับ จะช่วยสร้างแรงดึงดูดและการลงทุนได้มาก
เหล่านี้ทำให้ ศิลปินระดับโลกเลือกสิงคโปร์ มากกว่าไทย นั่นเองจึงทำให้การร่วมมือครั้งนี้ นอกจากจะสร้างความแปลกใหม่ให้แก่ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ของไทยแล้ว ยังมีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและผลักดันให้ไทยกลายเป็น Entertainment Hub ในระดับภูมิภาคต่อไป
อ่านเพิ่มเติม
ฝันใหญ่ของ ‘ศุภลักษณ์ อัมพุช’ ไม่ใช่แค่ Shopping Center แต่ปั้น “ย่านสุขุมวิท” ยกกรุงเทพสู่มหานครโลก