แบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเบอร์หนึ่ง “มาม่า” ของ บมจ.ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ หรือ TFMAMA เดินหน้าหาโอกาสต่อยอดแบรนด์ในธุรกิจร้านอาหารต่อเนื่อง เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ในกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ
เริ่มจากการเปิดตัวโมเดล MAMA Station ร้านอาหารที่สร้างสรรค์เมนูจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “มาม่า” ทั้งสไตล์ไทยและหม้อไฟเกาหลี ราคา 69-159 บาท เปิดในทำเลหน้าโรงเรียน มหาวิทยาลัย เพื่อทำให้แบรนด์เข้าถึงคนรุ่นใหม่
เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา “มาม่า” ขยายธุรกิจร้านอาหารเพิ่มเติม ด้วยการร่วมทุน 3 พันธมิตร ได้แก่ ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์, ส.ขอนแก่น และร้านอาหารจีน Spicy Cat ล่าเมียว ตั้งบริษัท แอลเอ็ม เอสเค ไทยฟูดส์ จำกัด (LM SK THAI FOOD) เปิดตัวร้านอาหารแบรนด์ “แซ่บ มิวเซียม” (Zaab Museum) เน้นตลาดพรีเมี่ยม สาขาแรกบนชั้น 5 ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ด้วยคอนเซ็ปต์ ร้านซีฟู้ดส์ DIY เจ้าแรกในไทย มีเมนูซิกเนเจอร์เป็น “มาม่า” หม้อไฟทะเลเดือด ท็อปปิ้งซีฟู้ดเครื่องแน่น ยกระดับมาม่าให้พรีเมียมขึ้นไปอีก
คุณพันธ์ พะเนียงเวทย์ ผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ ผู้ผลิตสินค้าแบรนด์ “มาม่า” กล่าวว่า ล่าสุดได้ปรับโฉมร้าน “แซ่บ มิวเซียม” ใหม่ โดยสาขาเทอร์มินอล 21 จะใช้ชื่อว่า Craze Mama by Zaab Museum (Craze มาจากคำว่า Crazy) เพื่อสื่อสารแบรนด์ “มาม่า” ให้ชัดเจนในกลุ่มพรีเมี่ยม และเอาใจคนรักมาม่า (Mama Lovers) โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ พร้อมปรับเมนูและราคาใหม่ให้ชาวออฟฟิศในย่านนั้นจับจ่ายได้ง่ายขึ้น
เปิด Craze Mama สาขาไอคอนสยาม
เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้เปิดร้าน Craze Mama สาขาใหม่ ที่ศูนย์การค้า ไอคอนสยาม ชั้น UG โซนสุขสยาม ไฮไลต์เมนูซิกเนเจอร์กับการยกระดับ “มาม่า”ให้พรีเมี่ยม รวมทั้งอาหารไทยฟิวชั่น
เมนูมาม่า เช่น ล็อปสเตอร์ผัดเส้นมาม่า ราคา 980 บาท, มาม่าต้มยำแคนาเดียน ล็อบสเตอร์ ราคา 990 บาท (ช่วงโปรโมชั่น 650 บาท วันละ 8 สิทธิ์), เซตมาม่าต้มยำกุ้งหม้อไฟ (ท็อปปิ้งซีฟู้ด) ไซซ์ L ราคา 750 บาท ไซซ์ XL ราคา 1,250 บาท, เซตมาม่าหมูสับ ราคา 889 บาท, เซตหม่าล่าหม้อไฟ ไซซ์ M 599 บาท ไซซ์ L 750 บาท
ร้าน Craze Mama สาขาไอคอนสยาม มีลูกค้ากลุ่มนักท่องเที่ยวทั้ง จีน ตะวันออกกลาง มาใช้บริการจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวจีนที่รู้จักแบรนด์มาม่า เมื่อมาใช้บริการจะรีวิวผ่านแพลตฟอร์ม Douyin (TikTok) จึงช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์ร้านอาหารมาม่าในกลุ่มชาวจีนได้เป็นอย่างดี
การเปิดตัวร้านอาหาร Craze Mama ทำให้แบรนด์มาม่า เข้าถึงกลุ่มพรีเมี่ยมได้มากขึ้น ลูกค้าใช้บริการเฉลี่ย 500-700 บาทต่อคน ส่วนร้าน MAMA Station ลูกค้าใช้จ่ายเฉลี่ย 200 บาทต่อคน และร้าน MAMA Station Mini ใช้จ่าย 59-100 บาท
เห็นได้ว่าแบรนด์ “มาม่า” เข้าถึงลูกค้าได้ทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มพรีเมี่ยม นอกจากร้านอาหารแล้ว จะมีการพัฒนาสินค้าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบซองและถ้วย ราคา 50-60 บาท เช่นเดียวกับบะหมี่กึ่งฯ จากต่างประเทศ มาเจาะตลาดนี้มากขึ้น
อ่านเพิ่มเติม
‘มาม่า’ ขยายธุรกิจร้านอาหาร ร่วมทุน ส.ขอนแก่น-ล่าเมียว เปิด ‘แซ่บ มิวเซียม’ ไฮไลต์เมนู DIY หม้อไฟ