HomeBrand Move !!ถอดสูตรลับ “Comedy Island” ภารกิจพิชิตใจคนไทยด้วยออริจินัลคอนเทนต์สไตล์ Prime VDO

ถอดสูตรลับ “Comedy Island” ภารกิจพิชิตใจคนไทยด้วยออริจินัลคอนเทนต์สไตล์ Prime VDO

แชร์ :

เชื่อว่าสำหรับธุรกิจสตรีมมิ่ง การปรากฏตัวของ “Prime VDO” บริการสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่จาก Amazon ย่อมเป็นที่จับตาไม่ว่าจะย่างก้าวเข้าไปที่ตลาดไหน และก็ต้องยอมรับว่า ในเวลานี้ ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทย กำลังได้รับสิทธิ์ที่จะถูกจับตานั้น เมื่อทีมจาก Prime VDO เริ่มเปิดเกมรุกครั้งใหม่กับการเปิดตัวออริจินัลคอนเทนต์ ใน 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย ด้วยซีรีย์ Comedy Island หรือชื่อไทยว่า “ภารกิจฮาแหกเกาะ” ที่รวมนักแสดงดังของแต่ละประเทศเอาไว้อย่างคับคั่ง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับประเทศไทย ซีรีย์ดังกล่าวอยู่ภายใต้การดูแลของ คุณเมษ-ธราธร  และ คุณคีท-กฤษดา คณิวิชาภรณ์ สองผู้กำกับชื่อดัง และมีนักแสดงนำอย่าง มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล, เผือก-พงศธร จงวิลาส, ติช่า-กันติชา ชุมมะ, รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น, พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ, แจ็ค-เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ และโจ๊ก-กรภพ จันทร์เจริญ มาร่วมทีม

คุณดาริน ดารกานนท์ หัวหน้าฝ่าย Local Originals ประจำประเทศไทยจาก Amazon Studios ได้เผยถึงเบื้องหลังของการผลิตซีรีย์ Comedy Island ไว้อย่างน่าสนใจว่า มาจากอินไซต์ของตลาดไทยที่ให้ความสนใจในคอนเทนต์ 4 กลุ่มใหญ่ ๆ ได้แก่ ซีรีย์เกาหลี หรือ K-Drama, คอนเทนต์จากฮอลลีวู้ด, อนิเมะ และ Local Contents ซึ่งการตัดสินใจสร้าง Comedy Island ก็มีขึ้นเพื่อตอบโจทย์ภารกิจ Local Contents นั่นเอง

Comedy Island ถอดสูตรลับจากญี่ปุ่น

สำหรับการเลือกผลิต Comedy Island ซึ่งเป็นซีรีย์แนวคอมเมดี้เป็นออริจินัลคอนเทนต์ชิ้นแรกสำหรับตลาดไทยนั้น คุณดารินให้เหตุผลว่า ต้องการให้สังคมไทยมีรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ พร้อมกันนั้น คุณดารินยังได้เล่าถึงเบื้องหลังของ Comedy Island ว่า คอนเซ็ปต์มาจากทีมญี่ปุ่น เพียงแต่ว่าในวันที่เปิดตัว Comedy Island เวอร์ชันประเทศไทย (31 สิงหาคม 2023) ทางทีมงานญี่ปุ่นยังอยู่ระหว่างการผลิต และยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ จึงสามารถกล่าวได้ว่า Comedy Island เวอร์ชันไทย เป็นเวอร์ชันที่ได้รับการออนแอร์เป็นแห่งแรกของโลก (*พร้อมกับเวอร์ชันฟิลิปปินส์ที่ออนแอร์วันเดียวกัน ส่วนเวอร์ชันอินโดนีเซียจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้)

“เราพบว่า คนไทยค่อนข้างชอบเรื่องที่หัวเราะได้ คอนเทนต์ตลกจึงเป็นแนวทางที่ดีที่สุด ฟอร์แมตของเรื่องนี้มาจากญี่ปุ่น เส้นเรื่องคือเรามีนักแสดง 6 คนติดอยู่บนเกาะ จะหนีออกจากเกาะได้ต้องใช้ไหวพริบ ต้องด้นสด พอเรามาคุยกับคุณเมท คุณคีท ทั้งสองท่านสนิทกันมาก ทำงานร่วมกันได้อย่างดี ไอเดียที่เหลือให้ผู้กำกับเป็นคนคิดเลย ซึ่ง Comedy Island ของฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซียก็เช่นกัน”

เชื่อการแข่งขันทำให้ตลาดแกร่งขึ้น

แม้จะเป็นแบรนด์ยักษ์ใหญ่ แต่สำหรับตลาดไทย ปฏิเสธไม่ได้ว่า Prime VDO อาจเข้ามามีตัวตนช้ากว่าเพื่อน ๆ รุ่นเดียวกัน โดย Prime VDO เริ่มปรากฏตัวในตลาดไทยราว 1 ปีเท่านั้น ในจุดนี้คุณดารินมีมุมมองต่อบทบาทการเป็นน้องใหม่ว่า อยู่ที่คุณภาพของคอนเทนต์ ถ้าหากแพลตฟอร์มใดมีคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้มากกว่า ก็จะสามรถครองใจผู้คนได้ในที่สุด

“เรามองว่า การแข่งขันทำให้ตลาดแข็งแกร่งขึ้น สำหรับ Prime VDO เราไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะต้องเป็นเบอร์หนึ่งภายในกี่ปี แต่เรามองว่า มีผู้คนที่มองหาคอนเทนต์คุณภาพอยู่ และถ้าเรามีคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ ที่เขาหาไม่ได้จากที่อื่น หาไม่ได้จากทีวี หาไม่ได้จากโซเชียลฯ เขาก็จะมาหาเรา”

พาครีเอเตอร์ไทยออกสู่ตลาดโลก

การผลิตออริจินัลคอนเทนต์สำหรับตลาดไทยก็เช่นกัน ในจุดนี้ คุณดารินมองว่าอยากให้ Prime VDO เป็น Home for Talents  โดยเฉพาะครีเอเตอร์ไทยที่มีฝีมือ และอยากให้ Prime VDO เป็นแพลตฟอร์มที่พาครีเอเตอร์ไทยไปแสดงฝีมือให้ตลาดโลกได้รู้จักมากขึ้น

Comedy Island สามารถรับชมได้ 240 ประเทศทั่วโลก จึงถือเป็นโอกาสดีของครีเอเตอร์สัญชาติไทยที่อยากนำเสนอผลงานในวงกว้าง” คุณดารินกล่าวปิดท้าย


แชร์ :

You may also like