HomeBrand Move !!“Siam Paragon Next Tech x SCBX” การทรานสฟอร์มพื้นที่ใจกลางกรุงสู่ Tech Community มูลค่า 200 ล้าน

“Siam Paragon Next Tech x SCBX” การทรานสฟอร์มพื้นที่ใจกลางกรุงสู่ Tech Community มูลค่า 200 ล้าน

แชร์ :

สยามพารากอน scb

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ขณะกล่าวบนเวทีในพิธีเปิดงาน Siam Paragon Next Tech x SCBX

เปิดแล้วพื้นที่ใหม่สำหรับคนเทคโนโลยีใจกลางกรุงเทพฯ ภายใต้ชื่อ Siam Paragon Next Tech x SCBX ขนาด 4,000 ตารางเมตร ตั้งเป้าเป็นเทคคอมมูนิตี้เพื่อการเรียนรู้ พร้อมดึงคนสายเทคโนโลยีเข้ามาจัดกิจกรรมภายในพื้นที่ตลอดทั้งปี ภายใต้งบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เปิดพื้นที่ 7 โซนตอบโจทย์ชาวเทคโนโลยี

สำหรับ SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX ตั้งอยู่ที่ชั้น 4 ของห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ภายในประกอบด้วย 7 โซน ได้แก่

  • DEV CONNECT คอมมูนิตี้ของนักพัฒนาเทคโนโลยี ที่เชื่อมโยงเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยได้รับความร่วมมือจากเหล่าพันธมิตรชั้นนำ เช่น Google Microsoft
  • BLOCKCHAIN WEB3 & FINTECH เป็นพื้นที่สำหรับนำเสนอเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงเทคโนโลยีทางการเงินรูปแบบใหม่ ๆ ที่เชื่อมต่อระหว่างผู้ประกอบการ นักลงทุน ฯลฯ
  • NEW TECH สำหรับจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ รวมถึงสนับสนุนให้ธุรกิจสตาร์ทอัพเติบโต
  • HEALTHTECH HUB เป็นพื้นที่นำเสนอแนวคิดและนวัตกรรมการดูแลสุขภาพผ่านเทคโนโลยีและวิธีการที่ยั่งยืน เพื่อพัฒนาสุขภาพของมนุษย์ควบคู่ไปกับการดูแลปกป้องโลก
  • GAMER’S GUILD เป็นพื้นที่ของเหล่าเกมเมอร์ และคนที่ชื่นชอบเกมได้มาแลกเปลี่ยนความชอบ เทคนิค และแพชชั่น ในเกมแนวที่ชอบ
  • AI ARENA สำหรับนำเสนอเทคโนโลยีด้าน AI และเป็นแหล่งให้ผู้ที่สนใจได้ร่วมแบ่งปันความคิดสร้างสรรค์
  • SOCIAL CO-CREATORS เปิดโอกาสให้ โซเชียลอินฟลูเอ็นเซอร์ และผู้สนใจเข้ามาร่วมแชร์ประสบการณ์และความรู้ร่วมกัน เช่น The Creator House of TikTok ที่เพิ่งเปิดตัวไปเร็ว ๆ นี้ รวมถึงมีสื่อไทยอย่าง The Standard และ Techsauce อยู่ในพื้นที่นี้ร่วมด้วย

พื้นที่จัดสัมมนาใจกลางกรุง SCBX NEXT STAGE

scb nex tech paragon

นอกจากพื้นที่ทั้ง 7 โซนแล้ว ยังมีพื้นที่ SCBX NEXT STAGE สำหรับแลกเปลี่ยนความรู้ในรูปแบบสัมมนา เวิร์กชอป ซึ่งสามารถรองรับคนได้มากถึง 300 คน รวมถึงพื้นที่สำหรับการจัดแสดงผลงานศิลปะในรูปแบบต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน

สำหรับการเปิดตัวพื้นที่ SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX พบว่ามีข้อมูลที่น่าสนใจดังนี้

  • มีพันธมิตรผู้ร่วมก่อตั้งมากกว่า 10 องค์กร
  • มีพันธมิตรใน Tech Ecosystem กว่า 100 องค์กร
  • มีการดึงผู้นำทางความคิดด้านเทคโนโลยีเข้ามาใช้งานพื้นที่กว่า 1,000 คนทั่วโลก โดยจะมีการจัดกิจกรรมต่อเนื่องตลอดทั้งปี
  • เทคโนโลยีที่นำมาจัดแสดงภายในพื้นที่ดังกล่าวจะมีการสลับสับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ รวมถึงกิจกรรม – เสวนาก็จะหมุนเวียนไปด้วยเช่นกัน

การจัดแสดง Robot Drawing หรือการวาดภาพด้วยแขนกล

ข้อมูลจากสยามพารากอนยังระบุด้วยว่า ในแต่ละวัน มีนักท่องเที่ยวมาเยือนสยามพารากอนประมาณ 120,000 – 150,000 คนต่อวัน หรือกว่า 50 ล้านคนต่อปี ทำให้สยามพารากอนในปีนี้มีการทุ่มงบประมาณกว่า 3,000 ล้านบาทเพื่อทรานสฟอร์มตัวห้างใหม่ ให้เป็นต้นแบบของแลนด์มาร์คระดับโลก และจะมีการดึงผู้ที่เป็นสุดยอดในด้านต่าง ๆ มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมได้รับประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมาย โดยหนึ่งในไฮไลท์สำคัญของ SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX ก็คือการจัดกิจกรรม The Global Tech Talk ระหว่างวันที่ 4 – 8 ตุลาคม 2023 ที่มีผู้ก่อตั้ง หรือผู้บริหารของบริษัทเทคโนโลยีดัง เช่น Microsoft, The Sandbox, Ant Group ฯลฯ เข้าร่วมบรรยายด้วย และสามารถเข้าร่วมฟังได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

การแกะสลักด้วยแขนกล ผลงานของ Salt Box

อย่างไรก็ดี ในกิจกรรมเปิดตัวพื้นที่ดังกล่าว ได้เกิดขึ้นหลังจากเกิดเหตุโศกนาฏกรรมเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2023 ซึ่งทางผู้บริหารได้มีการขอให้ผู้เข้าร่วมงานทุกคนยืนไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตเป็นเวลาหนึ่งนาที และบรรยากาศภายในงานก็ค่อนข้างเป็นไปด้วยความสงบ


แชร์ :

You may also like