Gatorade เครื่องดื่มให้พลังงาน เปิดแคมเปญอุ่นเครื่องช่วงก่อนฤดูกาลศึกคนชนคน NFL ที่กำลังจะเปิดศึกในไม่ช้า ด้วยโฆษณาทางโทรทัศน์ 8 เรื่องภายใต้แคมเปญ “Sweat it to get it” สร้างสรรค์โดย TBWA\Chiat\Day ตอกย้ำ positioning เหนียวแน่นว่า Gatorade เป็นเครื่องดื่มสำหรับผู้เสียเหงื่อ
โดยเนื้อหาของโฆษณาเล่าเรื่องในร้านสะดวกซื้อ ซึ่งมี Rob Belushi (ลูกชายของ Jim Belushi นักแสดงตลกชื่อดังผู้ล่วงลับ) สวมบทเป็นแคชเชียร์หน้าตาย ผู้ซื่อตรงในหน้าที่ที่ได้รับผิดชอบ เมื่อ Gatorade เค้าบอกว่า ต้องเหงื่อออกเท่านั้น ถึงจะดื่มได้ (Sweat it to get it) เมื่อลูกค้าหรือมาซื้อ Gatorade เค้าก็ไม่ยอมขายจนกว่าลูกค้าจะเหงื่อออกเสียก่อน ซึ่งสถานการณ์(ค่อนข้าง)จะดูเหมือนจริงเพราะทีมงานใช้วิธีแอบถ่ายหรือ candid camera โดยงานนี้ ได้ Can Newton และ Peyton Manning สองนักอเมริกันฟุตบอลชื่อดังมาร่วมเซอร์ไพรส์และสอนลูกค้าด้วยว่าเสียเหงื่อต้องทำไง… แต่บางวิธีก็ไม่ค่อยน่าปลื้มนะ
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=vIZ7tP7C1FU[/youtube]
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=sdmY2lGKoCU[/youtube]
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=mUyRPlzVnf4[/youtube]
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=STibBgghPqw[/youtube]
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=y1rkLDk59Tg[/youtube]
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=HIr2kw2rwAc[/youtube]
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=Y1A2aGSX22o[/youtube]
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=1PZfc5EkzZw[/youtube]
ที่มา : adweek