“ชัยสิทธิ์ จุนเจือดี” หรือ “โอ๊ต” ช่างภาพชื่อดังและ “ท็อปฟอร์ม” เป็นที่รู้จักอย่างดีทั้งในประเทศและระดับโลก ด้วยผลงานและรางวัลระดับโลกการันตีมากมายเผยยุทธศาสตร์ของ “PAAP Production & Studio” สตูดิโอ Full Service Creative Production House ครบวงจร ด้วยการประกาศพร้อมลุยตลาดถ่ายภาพ Corporate Portrait เต็มสูบ เพื่อรองรับการถ่ายภาพทุกรูปแบบทั้งงานเวดดิ้ง, โฆษณา และ Corporate Portrait ตอบโจทย์องค์กรธุรกิจทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ พร้อมตอกย้ำจุดแข็งของการเป็น “นักเล่าเรื่องด้วยภาพ” ที่สามารถถ่ายทอดอารมณ์แบบ Emotional in Details เป็นงานครีเอทีฟได้อย่างเหนือชั้น และสร้าง Emotional Branding ให้กับแบรนด์ได้
“ชักธง” รุกตลาด Corporate Portrait
การบุกตลาดถ่ายภาพ Corporate Portrait ของ PAAP Production & Studio นั้นมาจากจุดแข็งโดยส่วนตัวของผู้ก่อตั้งบริษัทและสตูดิโอของ “นายชัยสิทธิ์ จุนเจือดี” ที่มีสร้างโปรไฟล์ของตนเองจากประสบการณ์ที่ตกผลึกจนขึ้นเป็นช่างภาพ ระดับ “ท็อปฟอร์ม” ของโลกทีเดียว ด้วยผลงานการันตีมากมาย โดยเฉพาะผลงานด้านเวดดิ้ง (Wedding) ที่ทำให้“โอ๊ต” ติดอันดับ Top 100 ของโลกเป็นเวลา 3 ปี จาก Wedding Photojournalist Association (WPJA) พร้อมรางวัลที่ได้รับเกือบ 200 รางวัล กว่า 10 Categories จากสถาบันต่างๆ จากเวทีประกวดทั่วโลก โดยเฉพาะรางวัลใหญ่สุดที่เขาคว้ามาได้จากรางวัลชนะเลิศภาพถ่าย “เวดดิ้ง” ในหัวข้อ First Dance จากการประกวดของ ISPWP (International Society of Professional Wedding Photographers) ทั้งหมด เพราะนอกจากจะสร้างชื่อเสียงให้กับเขาในระดับสากลแล้ว ยังเป็นตัวพิสูจน์ฝีมือของการเป็นช่างภาพเวดดิ้งชั้นนำของโลก ซึ่งล้วนมาจากประสบการณ์ที่เขาสั่งสมมาอย่างยาวนานกว่า 10 ปี ทั้งการทำงานกับช่างภาพระดับโลก จากการเดินทางไปเรียนและทำงานที่ประเทศอังกฤษตั้งแต่อายุ 24 ปี ทำให้เขาได้ผ่านงานถ่ายภาพมาอย่างหลากหลาย ที่สำคัญ ทำให้เขามีโอกาสสร้างผลงานระดับมาสเตอร์พีซ จากการร่วมงานถ่ายภาพงานโฆษณาของแบรนด์ชื่อดังเป็นจำนวนมาก รวมถึงงานแต่งงานของบรรดาเซเลบริตี้อีกมากมาย
Emotional in Details + ยุทธศาสตร์สร้างแบรนด์
นอกจากการเป็นช่างภาพที่เป็น “นักเล่าเรื่องด้วยภาพ” ด้วยประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญและการสร้างสรรค์ผลงานระดับโลกมามากมายที่นอกจากจะมีความสวยงามและเปี่ยมด้วยเทคนิคต่างๆ แล้ว ในฐานะช่างภาพระดับ “ท็อปฟอร์ม” ของโลกที่มีความเข้าใจเรื่องการสร้างแบรนด์และการตลาดก็ยังทำให้ผลงานที่ออกมามีมิติของคุณค่าในเชิงธุรกิจด้วย โดยเฉพาะสไตล์การถ่ายทอดภาพแบบ Emotional in Details
ทั้งนี้ นายชัยสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมถึงความแตกต่างจากงานถ่ายภาพของ PAAP Production & Studio ว่า
“งานของผมไม่ใช่แค่ถ่ายรูป หากแต่เป็นการถ่ายทอดยุทธศาสตร์ของแบรนด์ (Brand Strategy) ด้วย อาทิ ความเชื่อของ แบรนด์ ตัวตนของแบรนด์ หรือสตอรี่ของแบรนด์ให้ปรากฏออกมาในภาพ ตลอดจน “ซิกเนอเจอร์” (Signature) งานถ่ายภาพของผม ฯลฯ จากการเก็บทุกรายละเอียดและผลงานที่เราถ่ายทอดออกมา ทำให้มีลูกค้าแบรนด์ชั้นนำ เชื่อมั่นในการทำงานเพื่อถ่ายทอดผลงานออกมาในแบบ Emotional in Details ที่มากกว่าการถ่ายภาพสวย แต่เป็นการบอกเล่าเรื่องราวผ่านภาพถ่ายที่สามารถสะท้อนทั้งเรื่องชีวิต สร้างอารมณ์ความรู้สึกได้จากผู้พบเห็น/ผู้รับสาร ทั้งงานเวดดิ้ง งานโฆษณา รวมถึงงาน Corporate Portrait และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในปัจจุบันที่หันมาให้ความสำคัญในการนำเสนอเรื่องของ Emotional Branding กันมากขึ้น
นอกจากนี้ การที่เรามีความเข้าใจกับมิติของการสร้างตลาด และการสร้างแบรนด์ (Marketing & Branding) และเมื่อได้ผสานเข้ากับหลักการทำงานแบบ Emotional in Details ในการถ่ายภาพทุกประเภท ซึ่งเป็นรูปแบบการเล่าเรื่องแบบ storytelling ที่ใส่รายละเอียดต่างๆ รวมทั้งโจทย์ หรือข้อความที่ต้องการสื่อสาร เพื่อสร้างภาพจำและความรู้สึก โดยดึงคาแรคเตอร์คน องค์กร และแบรนด์ พร้อมทั้งสื่อสารถึงวิสัยทัศน์ เป้าหมาย และ Passion ของผู้บริหารหรือเจ้าของธุรกิจท่านนั้นๆ ได้อย่างชัดเจน เพื่อบอกเล่าเรื่องผ่านภาพ
นี่จึงทำให้ผลงานภาพถ่ายที่ออกมาเอื้อให้เกิดการสร้างแบรนด์ (Branding) องค์กรได้ ด้วยการสร้างความแตกต่าง ทั้งเรื่องภาพลักษณ์ อารมณ์ที่อยู่ในภาพที่จะสร้างความประทับใจให้กับกลุ่มเป้าหมายที่ลูกค้าต้องการสื่อสารได้เป็นอย่างดีนี่คือสิ่งที่ทำให้เราแตกต่างจากผู้เล่นรายอื่นๆ ในตลาด”
พอร์ตลูกค้าล้วน “แบรนด์ชั้นนำ”
ด้วยจุดแข็งของการเป็น “นักเล่าเรื่องด้วยภาพ” ทำให้ปัจจุบันบริษัทมีพอร์ตโฟลิโอของลูกค้าองค์กรชั้นนำทั้งในระดับ ประเทศ และระดับนานาชาติจากธุรกิจหลากหลายประเภททั้งธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม, ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์, ธุรกิจค้าปลีก, ธุรกิจโรงแรม, ธุรกิจยานยนต์ ฯลฯ ที่สำคัญ ธุรกิจเหล่านี้ล้วนเป็นแบรนด์ระดับแนวหน้าของประเทศไทย อาทิ Central Pattana, Central Retail, One Bangkok, PTTEP, MQDC, SC Asset, AP, Mitr Phol, บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เจ้าของแบรนด์ธุรกิจร้านอาหาร “บาร์บีคิว พลาซ่า” เป็นต้น โดยมุ่งเป้าตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าองค์กร ทั้งในไทยและต่างประเทศ
นายชัยสิทธิ์ กล่าวต่อถึงการขยายฐานตลาดกับแบรนด์ต่างๆ เพื่อสร้างพอร์ตโฟลิโอลูกค้าให้เติบโตว่า
“ผมตั้งเป้าหมายไว้ว่า หากเอ่ยถึงงานถ่ายภาพ Corporate Portrait ผมอยากให้ลูกค้าองค์กรธุรกิจต่างๆ คิดถึง “โอ๊ต ชัยสิทธิ์” และ “PAAP Production & Studio” เป็นอับดับแรก ส่วนในอนาคตอันใกล้ ผมวางแผนเตรียมขยายตลาดไปสิงคโปร์ ฮ่องกง และประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดที่มีโอกาสเติบโตได้อีกมหาศาล เนื่องจากเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ (Head Quarter) ขององค์กรธุรกิจชั้นนำเป็นจำนวนมาก”