ในที่สุด “เซ็นทรัลพัฒนา” ก็ได้ฤกษ์เผยโฉมอีกหนึ่งโปรเจกต์ยักษ์ “เซ็นทรัล เวสต์วิลล์” ที่กำลังจะมาเป็นหลักสำคัญในการบุกยึดทำเลทองค้าปลีกแห่งใหม่โซนราชพฤกษ์ จัดเต็มด้วยพื้นที่สำหรับครอบครัว-สัตว์เลี้ยง แบบครบครัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 พ.ย. 2566
“เซ็นทรัล เวสต์วิลล์” ถือเป็นศูนย์การค้าลำดับที่ 40 ของเซ็นทรัลพัฒนา และยังเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกของเซ็นทรัลพัฒนาที่ตั้งบนทำเลราชพฤกษ์ ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ West at Its Best ในรูปแบบ Semi Outdoor มูลค่าการลงทุนกว่า 6,200 ล้านบาท พื้นที่โครงการขนาด 93,000 ตร.ม. ที่มีครบทุกความต้องการของคนเมืองยุคใหม่ และยังเป็นพื้นที่เปิดสำหรับกลุ่มคนรักสัตว์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แห่งอนาคต
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา Chief Marketing Officer บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ จะเป็นศูนย์การค้าที่ดีที่สุดในย่านกรุงเทพฯ ตะวันตก (ราชพฤกษ์) เรามีสินค้า บริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคใหม่ ศูนย์การค้าแห่งนี้จะมีความแตกต่างจากศูนย์การค้าแห่งอื่นอย่างชัดเจนที่เราพยายามทำมา”
สำหรับ “เซ็นทรัล เวสต์วิลล์” เป็นการต่อยอด Success Model จาก “เซ็นทรัล อีสต์วิลล์” ที่เป็นศูนย์การค้า Semi Outdoor แห่งแรกเมื่อ 7 ปีที่ผ่านมา ขณะที่การเปิด “เซ็นทรัล เวสต์เกต” ก็เห็นศักยภาพคือกลุ่มลูกค้าที่มาช้อปปิ้งโซนราชพฤกษ์ที่มีกำลังซื้อสูง ที่มีการขยายตัวออกมาจากย่าน CBD โดยเฉพาะย่านสาทร ที่ต้องการบ้าน และพื้นที่อยู่อาศัยแบบ Residential Low Rise สูง ทำให้ที่โครงการหมู่บ้าน คอนโดตั้งแต่ 15-100 ล้านบาทอยู่เป็นจำนวนมาก
เป็นที่มาของการเปิด “เซ็นทรัล เวสต์วิลล์” เนื่องจากต้องการรองรับกำลังซื้อในย่านนี้ กับช้อปปิ้งมอลล์รูปแบบใหม่ โดยมีการอัพเกรดเพิ่มเติมจาก เซ็นทรัล อีสต์วิลล์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ The First-ever Nature Harmonized Retail ที่จะให้เซ็นทรัล เวสต์วิลล์เป็นต้นแบบของศูนย์การค้าแห่งอนาคตแห่งแรกที่ตอบโจทย์ทั้ง People-Pet-Planet ครอบคลุมการใช้ชีวิตตั้งแต่เช้าจรดเที่ยงคืน โดยคาดว่าจะสามารถรองรับ ทราฟฟิกกว่า 50,000 คน
นอกจากนี้ยังเป็นการเจาะขุมกำลังศักยภาพย่านราชพฤกษ์ ที่มีการเติบโตของเมืองสูง เทียบเท่าย่าน CBD หลักในกรุงเทพฯ ชั้นใน โครงสร้างพื้นที่ เชื่อมต่อโซนสำคัญต่างๆของกรุงเทพฯ เจาะประชากรโดยรอบกว่า 6 แสนคน คอนโด 1 แสนยูนิต หมู่บ้านอีกจำนวนมาก เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าในย่านที่มีกำลังซื้อสูง
จุดเด่นของโครงการ คือการมีพื้นที่สำหรับครอบครัว-สัตว์เลี้ยงที่มากกว่าศูนย์การค้าแห่งอื่นๆของทางเซ็นทรัลพัฒนาประกอบด้วยสินค้ามากกว่า 300 แบรนด์ดัง ทั้ง Muji คอนเซ็ปต์ใหม่ มีสนามเด็กเล่นในร่มขนาดใหญ่จากสิงคโปร์, skyrise adventure และร้านอาหารอีกกว่า 80 แบรนด์ดัง แบบ All-Day Dining ส่วนชั้นบนประกอบด้วย สวนและลู่วิ่งลอยฟ้า Rooftop Running ลู่วิ่ง 400 ม. และม่านน้ำพุตรงกลางศูนย์ฯ ที่สูงกว่า 20 เมตร
โซนสำหรับสัตว์เลี้ยง Pet’n me Flagship Store ใหญ่ที่สุดบนพื้นที่กว่า 1,000 ตร.ม. สำหรับกลุ่มคนรักสัตว์เลี้ยง และยังมี Pet Cafe ไว้รองรับกลุ่มคนที่ต้องการพาสัตว์เลี้ยงมาพักผ่อนพร้อมดื่มกาแฟ-ขนม แบบชิลล์ๆ พิเศษไปกว่านั้นคือ ร้านอาหารภายในยังมีเมนูสำหรับน้องหมา น้องแมว ให้สามารถนั่งรับประทานร่วมกับเจ้าของได้ แถมยังมี Pass Way Design ดีไซน์ที่ให้น้องหมา น้องแมวสามารถขึ้นไปจนชั้นบนสุด แบบไม่ต้องขึ้นบันไดเลื่อนได้ หรือลิฟต์ (ป้องกันสัตว์เลี้ยงตกใจ) อีกด้วย
นอกจากนี้ยังผนึกกำลังกลุ่มเซ็นทรัล เปิดตัว “ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล” New Concept Store ภายใต้งบลงทุนกว่า 750 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่กว่า 19,000 ตร.ม. ในคอนเซ็ปต์ “Central Factory” เน้นงานลอฟท์ในการออกแบบ และใช้วัสดุ Reuse ทั้งโครงเหล็กและงานไม้ รวมถึงการออกแบบให้มีแสงธรรมชาติเข้าถึงมากที่สุด พร้อมด้วย Tops Food Hall, Power Buy, B2S, Supersports และ OfficeMate
ปักหมุดศูนย์การค้า Low Carbon Mall โมเดลนำร่องแห่งแรกของเซ็นทรัลพัฒนา
อีกหนึ่งความโดดเด่นของ “เซ็นทรัล เวสต์วิลล์” คือการเป็น ศูนย์การค้า Low Carbon Mall แห่งแรกของทางค่าย ภายใต้แนวคิด The Evolution of Semi-Outdoor Retail Model แบบ 100% โดยนำเสนอพื้นที่สีเขียวมากขึ้น ทำให้กลายเป็นศูนย์การค้าสีเขียว ที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Eco-Friendly Mall ด้วยการดีไซน์พื้นที่เปิดโล่ง 30-40% ทำให้สามารถประหยัดพลังงานได้มากกว่าศูนย์การค้าทั่วไป
นอกจากนี้ยังใช้พลังงานสะอาด โซลาเซลล์เพื่อใช้ภายในศูนย์ และยังมีกระบวนการในการก่อสร้างเพื่อลดภาวะเรือนกระจกตั้งแต่วันแรกที่มีการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ เพื่อลดคาร์บอนที่จะปล่อยออกสู่ชั้นบรรยากาศของโลก อีกด้วย
ส่วนศูนย์อาหาร Foodvilld ก็จะมีการเน้นให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการทานอาหารให้หมด เพื่อลดขยะ – พลาสติก ที่เกิดจากทุกออเดอร์ในการสั่งอาหาร ไม่ว่าจะเป็นการงดใช้หลอดพลาสติก และหากใครนำแก้วมาใส่น้ำเองจะได้ส่วนลดภายในศูนย์อาหาร
ทั้งหมดมีเป้าหมายเพื่อต้องการสร้างย่านหรือเมืองใหม่ “Westville District” ในเขตกรุงเทพฯ โซนตะวันตก หรือราชพฤกษ์ ให้เป็นคอมมูนิตี้แห่งใหม่ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในย่านและเป็น Destination ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้แบบ 360 องศา
อ่านเพิ่มเติม