HomeSponsored“คิง เพาเวอร์” ลุยต่อเนื่องมอบสนามฟุตบอลแห่งที่ 89 ให้ชาวเกาะลิบง สานฝันเด็กไทยสู่นักเตะอาชีพ

“คิง เพาเวอร์” ลุยต่อเนื่องมอบสนามฟุตบอลแห่งที่ 89 ให้ชาวเกาะลิบง สานฝันเด็กไทยสู่นักเตะอาชีพ

แชร์ :

หากพูดถึงองค์กรไทยที่ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนเยาวชนไทยด้านกีฬา หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อ “กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์” (King Power) แน่นอน เพราะบริษัทวางจุดยืนชัดเจนในการสนับสนุนและพัฒนาศักยภาพคนไทยด้านกีฬามาตั้งแต่ปี 2560 ผ่านการสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากลให้กับโรงเรียนและชุมชนต่างๆ ในโครงการ “100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย” มาอย่างต่อเนื่อง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เพราะเห็นว่า “ฟุตบอล” เป็นหนึ่งในกีฬาที่เด็กไทยชื่นชอบและหลายคนมีความสามารถ รวมถึงฝันอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ล่าสุดได้สร้างสนามหญ้าเทียมมาตรฐานสากลบนเกาะลิบงให้กับ โรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง เป็นสนามที่ 89 แล้ว สนามฟุตบอลหญ้าเทียมเหล่านี้ช่วยเติมเต็มความฝันเด็กไทยสู่นักเตะมืออาชีพได้อย่างไร Brand Buffet พามาหาคำตอบ พร้อมการสานต่อความฝันให้กับเด็กไทยบนเกาะลิบงแห่งนี้อย่างเจาะลึก

ผ่านมาแล้ว 88 สนามฟุตบอล เสริมทักษะการเล่น สู่นักเตะมืออาชีพ

จากความเชื่อว่าคนไทยเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลกโดยเฉพาะด้านกีฬา อีกทั้งเชื่อว่าการให้ “โอกาส” เป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่จะช่วยให้คนเราก้าวไปสู่ความสำเร็จ จาก 2 ความเชื่อดังกล่าว จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการสนับสนุนและพัฒนาศักยภาพคนไทยด้านกีฬาของ “กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์” และเป็นที่มาของโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทยเพราะเล็งเห็นว่า “สนามฟุตบอล” มีส่วนสำคัญอย่างมากที่จะสร้างแรงบันดาลใจ และช่วยพัฒนาทักษะด้านการเล่นฟุตบอลให้กับเยาวชนไทยอย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อต่อยอดสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไป

ในปี 2560 คิง เพาเวอร์ จึงเริ่มสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมแห่งแรกขึ้น และจากวันนั้น โครงการนี้ได้สร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมให้โรงเรียนและชุมชนไปแล้ว 88 สนามทั่วประเทศ และทำให้เด็กไทยได้มีพื้นที่ฝึกฝนซ้อมทักษะและพัฒนาฝีมือการเล่นฟุตบอลให้เก่งขึ้น จนหลายคนได้รับทุนการศึกษานักกีฬา และเป็นสมาชิกสโมสรต่างๆ

ลุยสร้างสนามบอลแห่งที่ 89 สานฝันเยาวชนไทยบนเกาะลิบง

จากความสำเร็จดังกล่าว ทำให้คิง เพาเวอร์ลุยสร้างสนามฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เด็กไทยได้มีโอกาสฝึกฝนฝีมือการเล่นฟุตบอล ควบคู่กับการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยล่าสุดได้สร้างสนามฟุตบอลกลางทะเลอันดามัน บนพื้นที่ของเกาะลิบง ณ โรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นสนามแห่งที่ 3 ของโครงการที่ถูกสร้างบนเกาะ ต่อจากเกาะยาวใหญ่ และเกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี

“การสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมระดับมาตรฐานที่ตั้งอยู่บนเกาะเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก เนื่องจากมีความยากลำบากทั้งในเรื่องการสรรหาวัสดุก่อสร้างสนามฟุตบอลฯ และการขนส่งที่ต้องฝ่าฟันคลื่นลมในทะเลในสภาวะต่างๆ แต่เราเชื่อว่าสนามฟุตบอลหญ้าเทียมแห่งนี้ จะสร้างพลังแห่งความเป็นไปได้ด้านกีฬาให้เกิดกับทุกคนบนเกาะแห่งนี้ได้พัฒนาฝีมือให้เก่งยิ่งขึ้น และสามารถสร้างดาวรุ่งดวงใหม่สู่วงการนักเตะระดับอาชีพได้อย่างแน่นอน เราจึงเลือกที่จะสร้างสนามฟุตบอลแห่งนี้” คุณธีรชาติ ธนสารกิจ รองประธานเจ้าหน้าที่สายงานภาพลักษณ์ และสื่อสารองค์กร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ บอกถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสนามฟุตบอลแห่งนี้

นอกจากนี้ ในวันส่งมอบสนามฟุตบอล ยังจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรระหว่างทีมคิง เพาเวอร์ พร้อมด้วยทีมนักเตะสื่อมวลชน และนักเตะเจ้าถิ่นอย่างนักเรียนโรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ กับทีมก้าวคนละก้าว นำโดย “ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย” พร้อมด้วยศิลปินดารา ฟีฟ่า เปรมอนันต์, กอล์ฟ อนุวัฒน์, ไนกี้ นิธิดล และ กิก ดนัย ซึ่งหลังจากที่ทั้งสองทีมฟาดแข้งกันอย่างดุเดือด ในที่สุด ทีมก้าวคนละก้าว เฉือนเอาชนะไปได้ 4 – 0 ประตู

โดย ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย บอกว่า ที่ผ่านมาทีมก้าวคนละก้าวได้ไปร่วมมอบสนามฟุตบอลฯ มาหลายแห่ง ได้เห็นความสุขและรอยยิ้มของผู้คนมากมาย โดยเฉพาะคนบนเกาะที่เฝ้ารอโอกาสมานาน ทั้งนี้ มองว่าการเดินทางมาสร้างสนามฟุตบอลฯ บนเกาะไม่ใช่เรื่องง่าย จึงขอให้เยาวชนบนเกาะลิบงรักษาคุณภาพสนามฟุตบอลฯ ให้ดี เพื่อที่จะใช้ประโยชน์จากสนามฟุตบอลฯ นี้ได้อย่างสูงสุดและยั่งยืน

ด้าน คุณอนุรักษ์ สุเหร็น ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ บอกว่า รู้สึกตื่นเต้นมาก และดีใจแทนพี่น้องบนเกาะลิบง รวมไปถึงเด็กๆ ที่ได้สนามฟุตบอลฯ ของคิง เพาเวอร์ มาอยู่บนเกาะ นับตั้งแต่สนามฟุตบอลหญ้าเทียมแห่งนี้เปิดใช้ ทุกคนในชุมชนและสถานศึกษาก็มีพลังในการคิดสร้างสรรค์กิจกรรมให้กับเด็กๆ มากยิ่งขึ้น ส่วนตัวเชื่อมั่นว่าสนามฟุตบอลฯ นี้จะเป็นพื้นที่ในการช่วยพัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬาและด้านสุขภาพของเด็กๆ ในชุมชนให้สามารถเติบโตไปเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพในอนาคตต่อไป


แชร์ :

You may also like