LY Corp บริษัทสัญชาติญี่ปุ่นผู้พัฒนาแอปพลิเคชันแชทชื่อดัง LINE ยอมรับว่ามีข้อมูลของผู้ใช้งานและพันธมิตรทางธุรกิจรั่วไหลมากกว่า 300,000 เรคคอร์ด แต่ยังไม่พบรายงานว่า มีการนำข้อมูลดังกล่าวไปใช้ในทางที่ผิด
ข้อมูลที่ LY Corp แถลงผ่านเว็บไซต์ของบริษัทระบุด้วยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนตุลาคม โดยข้อมูลของผู้ใช้งานที่รั่วไหลเป็นข้อมูล เช่น ประวัติการใช้งานของยูสเซอร์แต่ละราย แต่บริษัทระบุว่า ไม่มีข้อมูลบัญชีธนาคาร บัญชีบัตรเครดิต และข้อมูลการแชทของผู้ใช้งานรั่วไหลออกไปแต่อย่างใด
นอกจากนั้นยังพบว่าข้อมูลพนักงานและพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจของ LY ก็รั่วไหลด้วยเช่นกัน โดยสิ่งที่หลุดออกไป พบว่ามีข้อมูลของพันธมิตรทางธุรกิจ 86,000 เรคคอร์ด และข้อมูลพนักงาน 51,000 เรคคอร์ด ซึ่งรวมถึงรหัสพนักงาน อีเมลแอดเดรส ฯลฯ ส่วนที่มาของการรั่วไหลนั้น พบว่า เกิดจากไวรัสคอมพิวเตอร์ในเครื่องของพนักงานที่เป็น SubContractor ของทาง LY ทำให้ผู้ไม่ประสงค์ดีสามารถใช้ช่องทางดังกล่าวเจาะเข้าสู่ระบบได้นั่นเอง ซึ่งบริษัทได้แจ้งว่า ได้ดำเนินการตามขั้นตอนที่จำเป็นเพื่อปิดกั้นการเข้าถึงจากภายนอกแล้ว
อย่างไรก็ดี LY Corp ไม่ได้ระบุว่า การรั่วไหลของข้อมูลนั้นเกิดขึ้นในประเทศใด (ปัจจุบัน LINE ให้บริการใน 5 ภาษา ได้แก่ ญี่ปุ่น อังกฤษ มาเลย์ ไทย และจีน)