0
สิ้นสุดการรอคอยสักที หลังจากผู้บริโภคเรียกร้องกันมานาน ในที่สุด “เนสท์เล่” ก็จัดให้ ส่ง “ไมโล” รสชาติที่เคยดื่มจากรถแจกไมโลตามโรงเรียนมาบรรจุลงกล่องขายซะให้รู้แล้วรู้รอด
สำหรับ ‘ไมโล สูตรรถโรงเรียน’ (บนกล่องเขียนว่า Milk Product School Bus Formula) ที่วางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ บรรจุอยู่ในกล่องขนาด 110 มิลลิลิตร แต่ราคาไม่เด็กเลย… เมื่อ ไมโล Limited Edition สูตรนี้ สนนราคาขาย อยู่ที่ 13 บาท เท่ากับราคาของไมโลสูตรปกติที่ไซส์ 180 มิลลิลิตร อย่างไรก็ตามเมื่อชิมแล้วต้องบอกว่า รสชาติที่คุ้นเคยจากวัยเยาว์หวนคืนกลับมาจริงๆ ด้วยความเข้มข้นที่ดูดขึ้นมาปุ๊บ ความรู้สึกว่ามันใช่! ก็ผุดขึ้นมาทันที
นับว่าเป็นกลยุทธ์ Nostalgia Marketing ที่นำเอาความรู้สึกโหยหาระลึกถึงอดีต มาเล่นกับความรู็สึกของผู้บริโภค ถึงแม้ว่าจะเป็นกล่องจิ๋วที่ปกติขายเจาะกลุ่มเป้าหมายเด็กเป็นหลัก แต่รับรองว่างานนี้บรรดาวัยรุ่น Y2K ทั้งหลาย ต้องซื้อมาดูดกันตะมุตะมิแน่นอน