HomeBrand Move !!หุ้นนางงามมิสแกรนด์ MGI เปิดราคา IPO 4.95 บาท ลุยเทรดตลาด mai ธันวาคมนี้

หุ้นนางงามมิสแกรนด์ MGI เปิดราคา IPO 4.95 บาท ลุยเทรดตลาด mai ธันวาคมนี้

แชร์ :

หุ้นนางงามมหาชน บมจ. มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ MGI เจ้าของเวทีประกวดนางงาม “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์” และ “มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล” พร้อมขาย IPO 60 ล้านหุ้น เคาะราคาขาย IPO 4.95 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 4, 6 และ 7 ธ.ค.นี้ พร้อมลุยเทรดตลาด mai ภายในธันวาคมนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MGI ก่อตั้งโดยคุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล เริ่มจัดประกวด “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์” และ “มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล” ครั้งแรกในปี 2556 เป็นการประกวดนางงามทั้งระดับประเทศและระดับนานาชาติ ภายใต้สโลแกน “นับจากนี้ทุกพื้นที่มีแต่แกรนด์” 

โครงสร้างธุรกิจ MGI มี 4 กลุ่ม 

1. ธุรกิจพาณิชย์ (Commerce)

ธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคทั้งสินค้าที่อยู่ภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัท ได้แก่ Miss Grand, MGI และ NangNgam รวมถึงจัดจำหน่ายสินค้าที่ไม่ได้อยู่ภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัท ในสัดส่วนร้อยละ 75:25

สินค้าอุปโภคของ MGI ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าและผิวกาย กลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำหอม กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับ ในขณะที่สินค้าบริโภคของบริษัทได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารและอาหารเสริม

2.  ธุรกิจประกวดนางงามมิสแกรนด์ (Pageant)

ธุรกิจจัดประกวดนางงามทั้งระดับในประเทศและระดับต่างประเทศ โดย MGI ดำเนินการจัดประกวดนางงามในประเทศ เพื่อมาดำรงตำแหน่ง “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์” (Miss Grand Thailand หรือ MGT) โดยขายลิขสิทธิ์การประกวดนางงามระดับจังหวัดทั้ง 77 จังหวัดในแต่ละปีให้กับผู้ได้รับสิทธิ์การประกวดระดับจังหวัด (Provincial Director : PD) และ PD จะทำหน้าที่จัดประกวดเพื่อคัดเลือกนางงามมิสแกรนด์จังหวัดเข้าประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ ต่อไป หลังจากนั้นบริษัทจะส่งผู้ชนะการประกวด MGT เข้าประกวด “มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล” ซึ่งเป็นเวทีระดับนานาชาติ

นางงามที่ได้รับคัดเลือกจะมีหน้าที่ทำงานโฆษณา ประชาสัมพันธ์สินค้าและธุรกิจบริการของบริษัท รวมถึงเป็น Presenter ผู้นำเสนอสินค้าและบริการของบริษัทผ่านสื่อในช่องทางต่างๆ ให้แก่กลุ่มลูกค้าของบริษัท พร้อมโอกาสได้เป็นนักแสดง หรือ ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงต่อไป

3. ธุรกิจสื่อและบันเทิง (Media and X-Periences)

– ธุรกิจสื่อ (Media) เป็นธุรกิจซื้อมาจำหน่ายไปเวลาออกอากาศ (Airtime) รายการที่มีชื่อเสียงตามสื่อโทรทัศน์ ได้แก่ รายการทูเดย์โชว์ ครัวคุณต๋อย เพชรรามา เป็นต้น

– ธุรกิจบันเทิง (X-Periences) : เป็นธุรกิจจัดกิจกรรมเพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ให้กลุ่มลูกค้าได้มีส่วนร่วมกับนางงามและศิลปินของ MGI เช่น การจัดคอนเสิร์ตอิงฟ้ามหาชน, MGT x ระเบียบวาทศิลป์, Meet & Greet เป็นต้น

4.  ธุรกิจบริหารจัดการศิลปิน (Talent)

ธุรกิจบริหารจัดการศิลปินเป็นธุรกิจต่อยอดจากการประกวดนางงามมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ และมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โดย MGI จะทำสัญญากับผู้ชนะการประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ ผู้ได้รับอันดับรองลงมาในการประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ และผู้ชนะมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นศิลปินในสังกัดของ MGI เพื่อทำงานต่างๆ เช่น งานรีวิวสินค้า งานพิธีกร งานโชว์ตัว งานเดินแบบ งานแสดงภาพยนตร์ เป็นต้น

ศิลปินของ MGI  เช่น อิงฟ้า วราหะ, ชาล็อต ออสติน, Miss Isabella Menin

ผู้ถือหุ้นใหญ่ MGI

1. คุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล  ก่อน IPO จำนวน 90 ล้านหุ้น สัดส่วน 60% หลัง IPO จำนวน 90 ล้านหุ้น สัดส่วน 42.86%

2. คุณรัชพล จันทรทิม ก่อน IPO จำนวน 59.99 ล้านหุ้น สัดส่วน 39.99% หลัง IPO จำนวน 59.99 ล้านหุ้น สัดส่วน 28.56%

ย้อนดูรายได้ MGI

– ปี 2563 รายได้ 338 ล้านบาท กำไรสุทธิ 44.8 ล้านบาท

– ปี 2564 รายได้ 342 ล้านบาท กำไรสุทธิ 29.0 ล้านบาท

– ปี 2565 รายได้ 319 ล้านบาท กำไรสุทธิ 47.8 ล้านบาท

– ปี 2566 (ม.ค.-ก.ย.) รายได้ 432 ล้านบาท กำไรสุทธิ 77.1 ล้านบาท

MGI เสนอขายหุ้น IPO 60 ล้านหุ้น คิดเป็นไม่เกิน 28.57% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมด เคาะราคา IPO 4.95 บาท/หุ้น รวมมูลค่าการเสนอขาย 297 ล้านบาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E Ratio) เท่ากับ 11.76 เท่า  โดยจะเข้าจดทะเบียนในตลาด mai หมวด สินค้าอุปโภคบริโภค (Commerce)

วัตถุประสงค์ใช้เงินระดมทุน

1. การลงทุนปรับปรุง ตกแต่งอาคารสำนักงาน  จำนวน 40 ล้านบาท ในปี 2566-2567

2. การลงทุนพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้า และผลิตรายการ เพื่อเพิ่มความสามารถในการสร้างรายได้ในทุกช่องทาง จำนวน 50 ล้านบาท  ในปี 2566-2567

3. การลงทุนพัฒนาขีดความสามารถของระบบสารสนเทศ (Information Technology) จำนวน 20 ล้าน  ภายในปี 2566-2567

4. เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ  จำนวน 174 ล้านบาท ภายในปี 2566-2568


แชร์ :

You may also like