เพราะธุรกิจต้องเผชิญการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา การปรับตัวจึงเป็นสิ่งที่ต้องทำอยู่เสมอ เพื่อให้ธุรกิจเติบโตและอยู่รอดไปได้ เช่นเดียวกับ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR นอกจากการสร้างการเติบโตแบบ Inorganic Growth ด้วยการลงทุนในบริษัทต่างๆ ที่มีศักยภาพแล้ว OR ยังให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ Organic Growth มาโดยตลอด ผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และขยายการให้บริการใหม่ๆ ให้รองรับต่อความต้องการของบริโภคที่หลากหลายอยู่เสมอ
โดยล่าสุดได้เปิดศูนย์บริการยานยนต์ “FIT Express” รูปแบบใหม่ มาเอาใจพฤติกรรมของผู้ใช้รถในปัจจุบันที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็วในการให้บริการเพิ่มขึ้น โดย FIT Express เป็นการให้บริการซ่อมบำรุงแบบเบา ณ สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น บจ.หลักเมืองถาวรพาณิชย์ โดยปรับเปลี่ยน และยกระดับศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง PROCheck ภายในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ที่มีอยู่กว่า 100 สาขา ให้มีมาตรฐานมากยิ่งขึ้น ภายใต้การบริหารงานของ FIT Auto
สำหรับการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้ ประกอบไปด้วยการจัดการอบรมทีมบริหาร และทีมช่างเทคนิค ทั้งในด้าน Soft Skills และ Hard Skills พร้อมผู้เชี่ยวชาญ และกระบวนการติดตามประเมินผลการให้บริการ เพื่อร่วมกันพัฒนาการดำเนินงานให้เกิดประสิทธิภาพ ตอบความต้องการของลูกค้าที่ต้องการความมั่นใจในมาตรฐานการบริการ
นอกจากการให้บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง PTT Lubricants แล้ว FIT Express ยังให้บริการตรวจเช็กสภาพรถยนต์เบื้องต้นฟรี 25 รายการ รวมไปถึงบริการเปลี่ยนไส้กรองแอร์ ไส้กรองอากาศ เปลี่ยนหัวเทียน เปลี่ยนใบปัดน้ำฝน และแบตเตอรี่ ซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินการผลักดันจากศูนย์บริการ PROCheck เป็น FIT Express เสร็จสิ้นแล้วรวมทั้งสิ้น 51 สาขา ทั่วประเทศ
จากการไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาบริการใหม่ๆ ออกสู่ตลาด จึงทำให้ OR เติบโตอย่างต่อเนื่องและยังคงเป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจผู้บริโภคมาถึงทุกวันนี้