นับตั้งแต่ “อาร์เซลิก ฮิตาชิ โฮม แอพพลายแอนซ์”(Arçelik Hitachi Home Appliances) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 จากการร่วมทุนระหว่างบริษั
Kikubari ใส่ใจคนอื่น – Kodawari ให้ความสำคัญกับรายละเอียด
คุณคาซูชิ โคบายาชิ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท อาร์เซลิก ฮิตาชิ โฮม แอพพลายแอนซ์ เริ่มต้นโดยการเล่าว่าเขาอยู่กับฮิตาชิมา 35 ปีแล้ว เขาจึงเข้าใจในปรัชญาการทำงานของที่นี่เป็นอย่างดี โดยปรัชญาของฮิตาชิ ประกอบด้วยคำ 2 คำ
หนึ่ง Kikubari (The Art of Attention) ศิลปะแห่งความเอาใจใส่คนอื่น การคิดว่าเขาจะมีความสุขได้อย่างไร
สอง Kodawari (The Art of Detail) ศิลปะของการให้ความสำคัญกับรายละเอียดและมุ่งสู่ความสมบูรณ์แบบ
ซึ่งทั้ง 2 คำนี้เป็นปรัชญาที่อยู่เบื้องหลังแนวคิดในการทำงานและออกแบบของฮิตาชิ โดยเฉพาะในโลกที่ปัจจุบันนี้อยู่ในภาวะไม่แน่นอน (uncertainty world) การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย ส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดี สงบสุข จึงเป็นเป้าหมายใหญ่ของแบรนด์
“ฮิตาชิ” พี่อยู่มาทุกยุค ขอคุยกับคนทุกรุ่น
จากความตั้งใจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์นี่เองจึงกลายเป็นจุดแข็งของ “ฮิตาชิ” แบรนด์ญี่ปุ่นที่ได้รับความน่าเชื่อถือในเรื่องของคุณภาพจากทั่วโลก เป็นที่รู้จักมานาน มีประวัติศาสตร์อย่างยาวนานนับ 110 ปี ในประเทศไทย ฮิตาชิได้ก่อตั้งสำนักงานตัวแทนแห่งแรกในประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2501 อย่างไรก็ตามโจทย์ใหญ่ของ อาร์เซลิค ฮิตาชิ ภายหลังจากการผสานความร่วมมือมาราว 2 ปี ก็คือการสื่อสารกับ “กลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่” ในแถบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และตะวันออกกลาง เรื่องของ Brand Value เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านระดับพรีเมียม
คุณซาแฟร์ อัสทูเนอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เซลิก ฮิตาชิ โฮม แอพพลายแอนซ์ กล่าวว่า “เราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าการเปิดตัวโกลบอลแคมเปญ “The Art of Ease” เป็นก้าวสำคัญที่จะเชื่อมฮิตาชิกับผู้บริโภคให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ผลิตภัณฑ์ในอนาคตของเราจะพัฒนาไปในทิศทางเดียวกันกับแนวคิดเบื้องหลังแคมเปญนี้ พร้อมมุ่งเน้นกิจกรรมสื่อสารทางการตลาดทั้งออฟไลน์และดิจิทัล เป้าหมายของเราคือการขยายการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ผ่านการตอกย้ำจุดแข็งของผลิตภัณฑ์ และการเน้นกลยุทธ์ที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง”
คุณโทลกา อะคิน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและบริหารผลิตภัณฑ์ อธิบายถึงแผนการอย่างเป็นรูปธรรมเพิ่มเติม ว่า นับจากนี้ อาร์เซลิค ฮิตาชิ จะต้องมุ่งมั่นในการสื่อสารเพิ่มขึ้น เรามีโปรดักท์ที่ดีมากๆ ตอบโจทย์ผู้บริโภค ทั้งเรื่องของการใช้งานง่าย ดีไซน์สวย ทันสมัย แต่ลูกค้าอาจจะยังยึดติดกับภาพลักษณ์เดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มคนรุ่นใหม่ จึงเป็นหน้าที่ของเราที่จะเป็นต้องสื่อสารในโลกดิจิทัลมากขึ้น การนำเสนอต้องมีสีสัน และมีทางเลือกมากขึ้น
เนื่องในโอกาสเปิดตัว “The Art of Ease” ครั้งนี้ อาร์เซลิก ฮิตาชิ โฮม แอพพลายแอนซ์ ยังพร้อมส่งหลากหลายผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่สู่ตลาด โดยมุ่งสร้างแรงบันดาลใจด้านนวัตกรรมดีไซน์ที่เรียบง่าย และตอบโจทย์ทุกมิติของการใช้งานในชีวิตประจำวัน โดยมีสินค้ามากกว่า 300 รายการ ยกตัวอย่างเช่น ตู้เย็นพรีเมียมแบบ 4 ประตู (4 Door Luxury French Bottom Freezer) ดีไซน์ทันสมัย ออกแบบมาเพื่อรักษาความสดใหม่ รสชาติ และคุณค่าสารอาหาร มาพร้อมฟีเจอร์ Selectable Zone ช่องแช่อเนกประสงค์ ที่มอบอิสระให้คุณได้ปรับเลือกอุณหภูมิตามประเภทอาหารที่แช่และไลฟ์สไตล์การใช้งาน พร้อมช่องแช่อาหารระบบสุญญากาศที่ช่วยรักษาความดันบรรยากาศไว้ที่ 0.8 จึงคงความสดของเนื้อสัตว์ ปลา และผลิตภัณฑ์จากนม รวมถึงรักษาคุณค่าสารอาหาร
เครื่องซักผ้ารุ่น BD-D120XGV ที่มาพร้อมฟีเจอร์เพื่อการซักผ้าที่มีประสิทธิภาพ สะดวก และโดดเด่น ด้วยเทคโนโลยีการตรวจจับอัจฉริยะ 8 ขั้นตอน (Intelligent Wash) ระบบจ่ายน้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่มอัตโนมัติ (Auto-Dosing) โปรแกรมกำจัดแบคทีเรียที่อุณหภูมิ 60 องศาเซลเซียสเพื่อสุขอนามัยที่ดี
และโปรดักต์ที่กำลังมาแรงในยุคนี้ เครื่องดูดฝุ่นฮิตาชิ รุ่น PV-XH3M ซึ่งมีน้ำหนักเบาเพียง 1.8 กิโลกรัม แต่มาพร้อมพลังดูดที่น่าประทับใจถึง 170 วัตต์ สามารถทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยไฟ LED สีเขียวที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ช่วยให้มองเห็นฝุ่นละอองแม้มีแสงสว่างโดยรอบจำกัด ปรับเปลี่ยนกำลังและความเร็วรอบของแปรงตามวัสดุพื้นด้วยเซ็นเซอร์ตรวจจับอัตโนมัติ ทำความสะอาดตามซอกหลืบต่าง ๆ ง่ายขึ้นด้วยหัวดูดหมุนของฮิตาชิ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมหลากหลายที่รองรับทุกรูปแบบการทำความสะอาด รวมถึงหัวดูดมอเตอร์สำหรับทำความสะอาดเตียงนอน เพิ่มความสะดวกในการใช้งานและประหยัดพื้นที่เมื่อใช้ร่วมกับชุดขาตั้งที่ช่วยจัดระเบียบทุกอุปกรณ์เสริม และสามารถทิ้งฝุ่นโดยง่ายแค่กดปุ่มเดียว นอกจากนี้ยังมีเครื่องล้างจาน ที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าร้านอาหารในประเทศไทย บ้านระดับอัลตร้าลักชัวรี่ ไปจนถึงหลายๆ ประเทศในเอเชียแปซิฟิค