“เชสเตอร์” (Chester’s) ธุรกิจร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดแบรนด์ไทยที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี ตลอดการดำเนินธุรกิจในไทยมากว่า 35 ปี เชสเตอร์คืออีกหนึ่งแบรนด์ที่สร้างความแปลกใหม่ให้แก่แวดวงอาหารมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีกลยุทธ์ Collaboration Marketing เป็นหนึ่งในคีย์สำคัญในการสร้างปรากฏการณ์สุดครีเอทีฟตลอดช่วงที่ผ่านมา
โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมาเชสเตอร์เป็นแบรนด์ที่มีการปรับภาพลักษณ์ให้ดูวัยรุ่น มีความอินเทรนด์ มากขึ้น และมีเมนูที่ครีเอทีฟแปลกแหวกแนว เกาะกระแส จนสามารถขยายฐานลูกค้าในกลุ่ม Gen Z ได้เป็นอย่างดี ผ่านเมนูใหม่ๆที่สามารถตอบโจทย์ความหลากหลายของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วได้
แน่นอนเมื่อปัจจุบันกระแส “ชาไทย” ที่กำลังฟีเวอร์ขั้นสุดอยู่ในขณะนี้ “เชสเตอร์” จึงไม่รอช้า หยิบเอากระแสที่กำลังมาแรงในตอนนี้ต่อยอดกลยุทธ์ Collaboration Marketing แบบข้ามวงการกับ “ชาตรามือ” เป็นครั้งแรก สู่เมนูฟิวชั่น “ไก่ & ฟรายส์ ชาไทยตรามือ” เมนูไก่กรอบเนื้อล้วน และเฟรนช์ฟรายส์ ทานคู่กับซอสชาไทยสูตรที่คิดค้นขึ้นมาพิเศษเฉพาะสำหรับเมนูนี้เท่านั้น เพื่อเอาใจทั้งแฟน ๆ เชสเตอร์ และ ชาตรามือ ไปจนถึงตัวตึงสายคาเฟ่ทั้งหลาย ออกมาให้ได้ลิ้มลอง
คุณลลนา บุญงามศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชสเตอร์ ฟู้ด จำกัด กล่าวว่า “เชสเตอร์เป็นร้านอาหารจานด่วนที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 35 ปี มีการพัฒนาเมนูใหม่ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้ามาตลอดอย่างต่อเนื่อง โดยการเปิดตัวเมนูใหม่นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องดื่มชาไทยซึ่งเป็นกระแสที่มาแรงมากในตอนนี้ จึงเกิดเป็นไอเดียพัฒนาเมนูฟิวชั่น “ไก่ & ฟรายส์ ชาไทยตรามือ”
โดยได้ collabs กับแบรนด์ดังอย่าง ชาตรามือ ซึ่งเป็นแบรนด์ชาไทยยอดนิยม มาร่วมพัฒนาสูตรซอสชาไทยเอ็กซ์คลูซีฟนี้ร่วมกัน เพื่อรับประทานคู่กับไก่กรอบเนื้อล้วน และ เฟรนช์ฟรายส์ ซึ่งเป็นเมนูยอดนิยมของเชสเตอร์ และเชื่อแน่ว่าเมนูนี้นอกจากจะอร่อยถูกปากแฟนๆ เชสเตอร์และชาตรามือแล้ว ยังจะสามารถตอบโจทย์คนที่ชื่นชอบชาไทย จนต้องเซอร์ไพรส์กับรสชาติแปลกใหม่ในครั้งนี้ที่เป็นความอร่อยในแบบที่ไม่เคยทานมาก่อนแน่นอน”
“ไก่&ฟรายส์ ชาไทยตรามือ” การฟิวชั่นคาว-หวานที่ผสานกันอย่างลงตัว
คุณลลนา กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยกลยุทธ์ของเชสเตอร์ ที่มุ่งมั่นในการพัฒนาแบรนด์ และเมนูที่มีคุณภาพ มีความหลากหลาย รสชาติอร่อย รวมถึงการบริการที่รวดเร็ว เพื่อสร้างความประทับใจแก่ลูกค้า และยังสร้างสรรค์เทรนด์เมนูอาหารแนวใหม่ รวมถึงกิจกรรมทางการตลาดที่ทันสมัย เพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์และลูกค้า
ทำให้ “เชสเตอร์ x ชาตรามือ” จึงเป็นการ collabs ข้ามวงการครั้งแรกของทั้งสองแบรนด์ที่รังสรรค์เมนูฟิวชั่นสุดพิเศษแบบ Exclusive “ไก่ & ฟรายส์ ชาไทยตรามือ”
ฟิวชั่นคาวหวาน..ผสานความอร่อยแบบคาดไม่ถึง เฉพาะที่เชสเตอร์เท่านั้น
การจับมือดังกล่าวถือเป็นอีกหนึ่งความครีเอทีฟของเชสเตอร์ ที่นอกจากจะนำความต่างแบบสองขั้วมามัดรวมกันไว้อย่างลงตัวผ่านเมนูซิกเนเจอร์ของตัวเองได้แล้ว ยังเป็นการขยายกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆที่ชื่นชอบในของหวาน โดยเฉพาะชาไทยที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่วัยรุ่น คนทำงาน ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของเชสเตอร์ในขณะนี้
สำหรับเมนู “ไก่ & ฟรายส์ ชาไทยตรามือ” เป็นการนำเมนูไก่กรอบเนื้อล้วน และเฟรนช์ฟรายส์ ซึ่งเป็นเมนูยอดนิยมของเชสเตอร์ มารับประทานคู่กับซอสชาไทยตรามือ สูตรเฉพาะที่คิดค้นพัฒนาร่วมกันระหว่างเชสเตอร์และชาตรามือ เพื่อเมนูนี้โดยเฉพาะ ซึ่งให้ความหอมชาไทยแบบต้นตำหรับชาตรามือ รสชาติหอมอร่อยกลมกล่อมกำลังดี และยังเสิร์ฟพร้อมวิปปิ้งครีมนุ่มๆ ให้ทานคู่กัน ได้ความอร่อยแบบฟิวชั่นคาวหวานที่คาดไม่ถึง เรียกว่าเป็นอร่อยที่ลงตัวแบบเกินคาดจริงๆ โดยเมนู “ไก่กรอบ ชาไทยตรามือ” มาในราคาจานละ 135 บาท และเมนู “ฟรายส์ ชาไทยตรามือ” มาในราคาจานละ 75 บาท
เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูสุดแหวกที่นำความต่าง 2 ขั้วมาผสานไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว สามารถหาซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2567 (มีจำนวนจำกัด) ที่ร้านเชสเตอร์ทุกสาขา หรือจะสั่งผ่านเชสเตอร์ดิลิเวอรี โทร 1145 หรือ www.chesters.co.th รวมถึง ฟู้ดเดลิเวอรี่แอปพลิเคชันต่างๆ ก็มีโปรโมชันชุดพิเศษให้เลือกมากมายเช่นกัน