HomeBrand Move !!ฉลองตรุษจีนที่ “เดอะมอลล์” เมื่อ Data Driven คือกุญแจสำคัญ สู่การจัดบิ๊กแคมเปญที่ไม่ซ้ำกันในแต่ละสาขา

ฉลองตรุษจีนที่ “เดอะมอลล์” เมื่อ Data Driven คือกุญแจสำคัญ สู่การจัดบิ๊กแคมเปญที่ไม่ซ้ำกันในแต่ละสาขา

แชร์ :

The Mall

ระเบิดศึกบิ๊กอิเวนต์รับศักราชใหม่ตั้งแต่ต้นปี สำหรับ “ธุรกิจค้าปลีก” ที่แต่ละค่ายต่างมีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ไล่เรียงมาตั้งแต่การขยายสาขา การจัดโปรโมชั่นต่างๆ มาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา เพื่อกระตุ้นพร้อมปลุกความคึกคักให้ธุรกิจ ที่ลากยาวมาจนถึงตลอดเดือนมกราคม 2567 ที่ผ่านมา 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ที่น่าจับตาคือ นอกจากแคมเปญ มาตรการต่างๆ จากภาครัฐที่มีส่วนในการกระตุ้นภาคค้าปลีกแล้ว บิ๊กแคมเปญ-โปรโมชันคืออีกหนึ่งหัวใจสำคัญของการกระตุ้นกำลังซื้อให้ภาคค้าปลีกมีความคึกคักมากยิ่งขึ้น นั่นทำให้ “เดอะมอลล์ กรุ๊ป” อีกหนึ่งในยักษ์ใหญ่วงการค้าปลีกของไทยที่เดินหน้าจัดบิ๊กแคมเปญ โปรโมชันตลอดทั้งปี  ภายใต้งบการตลาดตลอดทั้งปีที่ 1,650 ล้านบาท แบ่งเป็นงบในไตรมาสแรกที่ 300 ล้านบาท กับการเดินหน้าบิ๊กอิเวนต์แบบจัดเต็มตั้งแต่ ตรุษจีน วาไลนไทม์ ไปจนถึงแคมเปญใหญ่ครั้งแรกกับการชิงตั๋วไปชมพิธีโอลิมปิกเกมส์ 2024′ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท 2 รางวัล รางวัลละ 2 ใบ ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 15 ก.พ.2567 นี้

คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์  กรุ๊ป จำกัด“ภาพรวมเศรษฐกิจของไทยส่งสัญญาณดีขึ้น ข้อมูลจากกระทรวงการคลังคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจของประเทศ GDP  โตขึ้น 3.2 % สอดคล้องกับการคาดการณ์ของหลากหลายสถาบันว่าเศรษฐกิจไทยปี 2567 จะมีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่องโดยเรื่องของการท่องเที่ยว และการเฟ้นหาประสบการณ์แปลกใหม่ จะมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจไทย 

 

The Mall CHINESE NEW YEAR 2024

 

โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนจะเป็นปัจจัยสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจไทย เทศกาลตรุษจีนจึงถือเป็นพลุดอกสำคัญในการขานรับนโยบายรัฐที่จะเปิดประตูฟรีวีซ่าระหว่าง 2 ประเทศ ในส่วนของไตรมาสแรกปีนี้ ทิศทางธุรกิจรีเทลมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้น โดยมีผลมาจากปัจจัยบวกต่างๆ ทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ จากโครงการช้อปคืนภาษี Easy E-Receipt 2567 ในช่วงปีใหม่และตรุษจีนที่เป็นโค้งสุดท้ายของมาตรการ คาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดการจับจ่ายภายในห้างฯและศูนย์ฯ กว่า 20- 30%”

ขณะที่เทศกาลตรุษจีนถือเป็นเทศกาลสำคัญแรกของปี ก็ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสในการสร้างแคมเปญออมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าของบริษัททั้งคนไทยเชื้อสายจีน กลุ่มครอบครัวให้ความสำคัญในการสืบสานประเพณี ทั้งนี้ เดอะมอลล์กรุ๊ป ถือเป็นผู้นำในการสร้างซิกเนเจอร์อิเวนต์ตรุษจีนและกิจกรรมมงคลที่ยิ่งใหญ่มาตลอดทุกปี ด้วยกิจกรรม โปรโมชั่นต่าง ๆ ที่ได้เตรียมไว้ในปีนี้  คาดการณ์ว่าตรุษจีนปีนี้จะกลับมาคึกคัก น่าจะมีการจับจ่ายสูงขึ้นกว่าปีที่แล้ว

 

คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ 

คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์

 

ชู Data-Driven Marketing ปลุก 2 กลยุทธ์จัดแคมเปญและกิจกรรมการตลาดในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้

ทั้งนี้การจัดแคมเปญของเดอะมอลล์ จะถูกถ่ายทอดผ่าน Data-Driven Marketing หรือการนำข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้าแต่ละรายมา และฐานสมาชิก M card ที่ปัจจุบัน 5.3 ล้านราย เป็นฐานข้อมูลสำคัญในการกำหนดโปรแกรมของแต่ละแคมเปญให้ตอบโจทย์มากที่สุด ซึ่งการทำข้อมูลเหล่านี้มาใช้ในการจัดกิจกรรมของเดอะมอลล์ถูกดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง

 

“จุดเด่นของเดอะมอลล์ คือการตกแต่งพัฒนาแต่ละศูนย์ (สาขา) ให้มีรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันในแต่ละย่าน อาทิ เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ เน้นเจาะกลุ่มครอบครัว คนรุ่นใหม่ ,เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์  งามวงศ์วานที่เน้นเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ และเดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางแค ที่เน้นเจาะกลุ่มครอบครัวคนจีน ซึ่งจากความต้องการของแต่ละสาขาที่แตกต่างกันออกไป ทำให้เรานำพฤติกรรมลูกค้า การจับจ่ายที่ไม่เหมือนกันมา Tailor Made รายละเอียดของแต่ละแคมเปญให้มีความต่างและตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายแต่ละสาขาที่แตกต่างกันออกไป” คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงทิศทางการจัดแต่ละแคมเปญ

เช่นเดียวกับเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ Data-Driven Marketing ก็ถูกนำมาคิดพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ฐานลูกค้าเดิม และขยายฐานลูกค้าใหม่ โดยแบ่งออกเป็น 2 กลยุทธ์สำคัญ ได้แก่

กลยุทธ์ที่ 1 Happy Traditions  เดอะมอลล์ กรุ๊ป เข้าใจถึงสิ่งที่กลุ่มลูกค้าของเราโดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวมองหาในเทศกาลนี้ ซึ่งมุ่งเน้นถึงวัฒนธรรมดั้งเดิมเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลกับครอบครัว เราจึงโฟกัสไปที่ “ความสุข” ของลูกค้าของเราเป็นสำคัญ  เราต้องการมอบความสุข สร้างประสบการณ์ที่ประทับใจ โดยนำมนต์เสน่ห์ของเทศกาลตรุษจีนมาไว้ที่ศูนย์การค้าในกลุ่มเดอะมอลล์ทุกสาขา เพื่อให้คนไทยเชื้อสายจีนได้สัมผัสประสบการณ์ทั้งประเพณีวัฒนธรรม  รังสรรค์บรรยากาศของตรุษจีนที่เป็นของแท้และดั้งเดิมที่ศูนย์การค้า  เดอะมอลล์สาขาต่างๆ โดยมีไฮไลท์และกิจกรรมมากมายในแต่ละสาขาทุกมุมเมือง อาทิ

  • เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน :เนรมิต “อัคราสวรรค์” ตกแต่งด้วย “พญามังกรสีชมพู”ตัวแทนพญาเทพมังกรแห่งภพสวรรค์  สักการะ “5 พญาเทพเจ้ามังกร”  องค์เจ้าแม่ทับทิม700 ปี ที่ ดร.คฑา ชินบัญชร ได้ทำพิธีอัญเชิญมาจากฮ่องกง และสักการะเทพเจ้ากว่า 15 องค์
  • เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ : ตกแต่งด้วย “พญามังกรสีเขียว” ตัวแทนพญาเทพมังกรแห่งพสุธา บริเวณทางเข้าศูนย์การค้า ให้ลูกค้าได้ลอดท้องมังกร เสริมความสิริมงคล รับความโชคดีตลอดทั้งปี เบิกฤกษ์ความมงคลจากทั้ง 3 ภพ เปิดสวรรค์ เบิกน่านน้ำ ย่ำพสุธา ตระการตากับงานพิธีเปิดยิ่งใหญ่ ฉลองปีมังกรด้วย   3 อคราพญาเทพมังกร 3 นคราสวรรค์จาก 3 ภพ พบกับ 3 ดารานักแสดงแห่งยุค ตัวแทนพญาเทพมังกร “หยิ่น-อานันท์” “วอร์-วนรัตน์” และ “พร้อม-ราชภัทร” ที่จะมาร่วมอวยพร มอบความสุข ความโชคดีให้กับลูกค้า นอกจากนี้ ยังมีการแสดงเชิดสิงโต-มังกร และ โชว์ศิลปวัฒนธรรมจีนมาสร้างสีสันในทุกสาขา

 

CHINESE NEW YEAR 2024

 

กลยุทธ์ที่ 2 Joyful Retailtainment Experience มุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์แบบ O2O อย่างแท้จริง มีการสร้าง engagement จากโลก Offline สู่โลก Online เพื่อเสริมประสบการณ์การช้อปปิ้งคู่ความบันเทิงและคอนเท้นท์ หรือ “Retailtainment” โดยความพิเศษในปีนี้ มีการใช้เทคโนโลยี AR ตามรอยพญาเทพอัคราสวรรค์ ลุ้นรับเครื่องรางเสริมมงคล สร้างengagement ผ่านแอปพลิเคชัน M Card ด้วย AR Journey ภายในศูนย์การค้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน เพื่อเชิญชวนลูกค้ามาสักการะพญามังกร 

นอกจากนี้ ตลอดช่วงเทศกาลตรุษจีน ยังจัดเต็มกิจกรรมและโปรโมชั่นทั้งศูนย์ฯและห้างฯ สร้างความคึกคักในการจับจ่ายใช้สอยให้กับนักช้อปในทุกรูปแบบไม่ว่าเป็นการลุ้นทริปไปฮ่องกง, การแจกอั่งเปา Digital, M Point, M Cash Coupon และ Download Wallpaper เสริมดวงดีไซน์พิเศษเฉพาะลูกค้า   M Card และ Bangkok Bank M ทุกสุดสัปดาห์, กิจกรรมตลอดช่วงตรุษจีน ตลอดเดือนกุมภาพันธ์

ในส่วนของห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีน ด้วยการใช้งบกว่า 160 ล้านบาท จัดแคมเปญ HAPPY CHINESE NEW YEAR 2024 : JOY LUCK LOVE เฮงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ รับโชคฉลองตรุษจีน ร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีน ห้างสรรพสินค้ากลุ่มเดอะมอลล์ จัดแคมเปญ HAPPY CHINESE NEW YEAR 2024 : JOY LUCK LOVE เฮงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ รับโชคฉลองตรุษจีน มอบโปรสุดปัง สินค้าเคาน์เตอร์ปกติลดสูงสุด 50% สมาชิกบัตร M Card  และลูกค้าบัตรเครดิต BANGKOK BANK M VISA รับคืนรวมสูงสุด 5,600 บาท ตั้งแต่ 1-20 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ และ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, เอ็มสเฟียร์ และ พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ และโปรโมชั่นอื่นๆอีกมากมาย

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like