WeChat ผู้นำนวัตกรรมด้านการสื่อสารด้วยโซเชียลแอพพลิเคชั่นผ่านอุปกรณ์มือถือเปิดตัวแคมเปญใหม่ล่าสุด “WeChat Local Artist Campaign” เชิญชวนศิลปินนักวาดภาพประกอบชื่อดังชาวไทยมาร่วมออกแบบสติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กให้กับ WeChat ภายใต้แนวคิด “Bring Local to Global” โดย ศิลปินกลุ่มแรกที่เข้าร่วมแคมเปญ คือ กลุ่มนักวาดภาพประกอบที่มีผลงานเป็นที่รู้จักในวงการจำนวน 15 ท่าน พร้อมกับสติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊ก 15 ชุดใหม่ สำหรับผู้ใช้งาน WeChat โดยเฉพาะ เพื่อตอกย้ำเจตนารมณ์ของ WeChat ที่มุ่งมั่นนำเสนอบริการที่ดียิ่งขึ้นสู่ผู้ใช้งานประจำกว่า 438 ล้านคนทั่วโลก
ผลสำรวจจาก Global Web Index หัวข้อ Mobile Messaging รายงานว่า ผู้ใช้งานจำนวน 600 ล้านคนทั่วโลก ในช่วงอายุ 16-64 ปี ใช้ instant messaging บนอุปกรณ์มือถือ สำหรับ WeChat การส่ง instant messaging คือการส่งข้อความ การสนทนาผ่านวิดีโอ และการส่งสติ๊กเกอร์ นอกจากนี้ยังระบุว่าพฤติกรรมของกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟน แบ่งเป็น 5 พฤติกรรมหลัก คือ เช็คอีเมล์ แชทกับเพื่อน อ่านคอนเท้นท์ทางหน้าเว็บไซต์ เล่นเกม และช้อปปิ้งออนไลน์
นายกฤตธี มโนลีหกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีแชท (ประเทศไทย) จำกัด และ ผู้บริหารบริษัท เทนเซ็นต์ ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ปัจจุบันการส่งสติ๊กเกอร์เพื่อแทนความรู้สึกได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และจุดเด่นของ WeChat คือ สติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กเคลื่อนไหวได้ เราจึงต้องการพัฒนาจุดเด่นของเราให้ตอบสนองความต้องการพฤติกรรมผู้ใช้งานให้มากยิ่งขึ้น “WeChat Local Artist Campaign” คือ แคมเปญที่เปิดโอกาสให้ศิลปินนักวาดภาพประกอบชาวไทยได้สร้างสรรค์ผลงานโดยการออกแบบสติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กสะท้อนตัวตนและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานโซเชียลแชทแอพพลิเคชั่นในประเทศไทย ให้ผู้ใช้งาน WeChat ดาวน์โหลดใช้งานได้ฟรี และสติ๊กเกอร์ที่ศิลปินนักวาดภาพประกอบออกแบบมานี้ ผู้ใช้งาน WeChat ในประเทศอื่น ก็จะได้มีโอกาสดาวน์โหลดไปใช้งานด้วยเช่นกัน โดยเราจะส่งผลงานจากศิลปินชาวไทยไปยัง WeChat ทั่วโลก เพื่อการพิจารณาคัดเลือกไปไว้ใน WeChat Gallery Sticker ในประเทศต่างๆ”
นางสาววชิราภรณ์ เย็นชัยสิทธิ์ (ฝน) นักวาดภาพประกอบในนามปากกา “LaPluie” ผู้โด่งดังมาจากชุดภาพประกอบหญิงสาวผมม้าน่ารัก หนึ่งในนักวาดภาพประกอบที่เข้าร่วมแคมเปญนี้ กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีมากที่ WeChat ผู้นำระดับโลกด้านโซเชียลแอพพลิเคชั่นเลือกเราเป็นหนึ่งในทีมนักวาดภาพ สติ๊กเกอร์ชุดที่เราออกแบบให้ WeChat เป็นชุดสติ๊กเกอร์ผู้หญิงผมม้าชื่อ “Miss Mousie” ที่เราออกแบบมาให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นในปัจจุบัน ตรงกับกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งานของ WeChat โดยเฉพาะกลุ่มเด็กสาววัยรุ่นที่เป็นกลุ่มที่ใช้งาน WeChat เป็นประจำอยู่แล้วเราเชื่อมั่นว่าสติ๊กเกอร์ชุดนี้ จะเป็นส่วนช่วยขยายกลุ่มผู้ใช้งานของ WeChat ได้อย่างแน่นอน นอกจากนั้นเรายังมองเห็นว่า WeChat จะเป็นส่วนช่วยเผยแพร่ผลงานของเราออกสู่กลุ่มผู้ใช้งานทั้งในเมืองไทยและทั่วโลก ซึ่งจะสามารถช่วยต่อยอดช่องทางในด้านธุรกิจและการสร้างรายได้ในอนาคตจากตลาดใหม่ๆ ได้อีกด้วย”
นอกจากนี้ “WeChat Local Artist Campaign” ยังมีกิจกรรมพิเศษในแคมเปญนี้ สำหรับผู้ใช้งาน WeChat ที่ดาวน์โหลดและแชร์สติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กเยอะที่สุด จะได้มีโอกาสเป็นเจ้าของสติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กคาแรคเตอร์ของตัวเองทันที โดยนักวาดภาพประกอบที่มียอดดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์มากที่สุด จะเป็นผู้ออกแบบสติ๊กเกอร์ให้คุณด้วยตัวเอง