HomeSponsoredเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ชูคอนเซ็ปต์ ‘GREEN CINEMA’ ก้าวสู่ “โรงภาพยนตร์รักษ์โลก” อย่างยั่งยืน

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ชูคอนเซ็ปต์ ‘GREEN CINEMA’ ก้าวสู่ “โรงภาพยนตร์รักษ์โลก” อย่างยั่งยืน

แชร์ :

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ แบรนด์โรงภาพยนตร์อันดับ 1 ในประเทศไทย ที่ต้องการยกระดับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในประเทศไทย ซึ่งไม่เพียงนำเทคโนโลยีที่ดีที่สุดของโลกภาพยนตร์มาเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าคนไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้ขับเคลื่อนและร่วมสนับสนุนภาพยนตร์ไทยไปสู่ระดับโลก และมุ่งดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด ESG ซึ่ง Vision & Mission 2024 ในปีนี้ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ พร้อมขับเคลื่อน ‘GREEN CINEMA’ โรงภาพยนตร์รักษ์โลก เพื่อรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เกือบ 30 ปีของการดำเนินธุรกิจโรงภาพยนตร์ในประเทศไทย บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) มีความมุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีล่าสุดของโลกภาพยนตร์มาเติมเต็มประสบการณ์ใหม่ความบันเทิงที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าคนไทย เพื่อสร้างความแตกต่างจากการดูหนังที่บ้านหรือดูผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังมุ่งยกระดับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในประเทศไทย ด้วยการสนับสนุนการสร้างภาพยนตร์ไทย เพื่อให้ประเทศไทยเป็น King of Content Hub ผลักดัน Soft Power วัฒนธรรมบันเทิงไทยออกสู่ตลาดโลก

สำหรับ Vision & Mission 2024 ในการดำเนินธุรกิจของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ในปีนี้ ยังคงยึดมั่นดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด ESG ที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ผ่านโรงภาพยนตร์รักษ์โลก หรือ ‘GREEN CINEMA’ อย่างเข้มข้นมากขึ้น เพื่อปลุกกระแสให้สังคมเข้ามามีส่วนในการรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมร่วมกัน

ในปีที่ผ่านมา โครงการโรงภาพยนตร์รักษ์โลก หรือ ‘GREEN CINEMA’ ได้ทำกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมใน 2 ส่วนหลัก ๆ ได้แก่

1. การ Recycle ,Upcycling เพื่อลดปริมาณขยะ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ให้ความสำคัญกับปัญหาขยะ การคัดแยกและการแปรรูป เพิ่มมูลค่าขยะให้เกิดประโยชน์สูงสุด ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน Circular Economy โดยร่วมกับ แบรนด์ Pronto ไฮสตรีทแฟชั่นสุดฮิตของเมืองไทย นำจอหนังที่ไม่ได้ใช้งานแล้วมาผลิตเป็นกระเป๋า จำหน่ายไปแล้วมากกว่า 1,000 ใบ นอกจากนี้ ชุดยูนิฟอร์มของพนักงานยังผลิตจากผ้าที่ใช้เส้นใยของขวดพลาสติครีไซเคิล รวมถึงการเปลี่ยนมาใช้วัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้ เช่น หลอดดูดน้ำย่อยสลายได้ กล่อง Popcorn ที่ได้รับการรับรองฉลากสีเขียว รวมถึงตั๋วหนังแบบอิเลคทรอนิกส์ หรือ E–Ticket แทนการใช้ตั๋วหนังแบบกระดาษ

2. การ Save Energy ลดการใช้พลังงาน และลดการปล่อยมลพิษ  เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ได้ผนึกกำลังร่วมกับ กันตนา โพสต์ โปรดักชั่น ปรับเปลี่ยนระบบการส่งไฟล์ภาพยนตร์เพื่อฉายในโรงหนัง ด้วยการส่งไฟล์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 5G ส่งตรงไปยังโรงภาพยนตร์ในเครือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทุกสาขา ทั้งในประเทศและต่างประเทศ กว่า 180 สาขา  เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออก ไซด์จากระบบขนส่งคอนเทนท์ภาพยนตร์ โดยใช้ยานพาหนะ ช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ มากกว่า 600 ตันต่อปี พร้อมร่วมส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด  โดยจับมือกับบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เปิดตัว GINKA Charge Point แห่งแรกในประเทศไทย ณ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน เพื่อให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้ง Solar Rooftop เพื่อนำพลังงานแสงอาทิตย์มาเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้า ปัจจุบันมีติดตั้งที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รังสิต รัชโยธิน สุขุมวิท-เอกมัย และเอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ งามวงศ์วาน-แคราย พร้อมมีการเปลี่ยนเครื่องฉายเป็น Laser Projector แทนการใช้เครื่องฉายดิจิทัล สามารถประหยัดไฟได้ถึง 2.8 ล้านกิโลวัตต์ต่อปี และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากถึง 1.6 ล้าน KG และปรับเปลี่ยนเครื่องปรับอากาศในโรงภาพยนตร์แบบอัจฉริยะประหยัดพลังงาน แทนการใช้เครื่องปรับอากาศแบบเดิม (โดยจะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับจำนวนลูกค้าที่กำลังชมภาพยนตร์ในแต่ละโรง แล้วปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมกับจำนวนคน) รวมทั้งพัฒนาพื้นที่สีเขียวบน M Skywalk ให้เป็นพื้นที่ออกกำลังกายสาธารณะที่เปิดให้ประชาชนมาใช้บริการได้ฟรี ที่ชั้นดาดฟ้าตึกอเวนิว เมเจอร์ฯ รัชโยธิน

ส่วนการทำกิจกรรมเพื่อสังคมผ่านมูลนิธิเมเจอร์ แคร์ ได้ดำเนินการมาครบ 10 ปี ในปี 2566 ที่ผ่านมา และยังคงเดินหน้าเพื่อช่วยเหลือสังคมและสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้น้อง ๆ ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ ผู้สูงอายุ ผ่าน 3 กิจกรรมหลัก ๆ ดังนี้

1. กิจกรรม เปิดโลกกว้างสร้างรอยยิ้ม มอบความสุข รอยยิ้ม เสียงหัวเราะให้กับน้อง ๆ ผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ผู้สูงอายุ โดยการพามาชมภาพยนตร์ฟรี พร้อมอิ่มอร่อยกับป๊อปคอร์น ที่โรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ฯ ทุกสาขาทั่วประเทศ ปัจจุบันมูลนิธิได้นำน้อง ๆ และผู้สูงอายุมาร่วมชมภาพยนตร์แล้วกว่า 360,000 คน

2. กิจกรรม ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ ส่งมอบห้องหนังให้กับโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล เพื่อเปิดโลกทัศน์ และสร้างแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์การ์ตูน และสารคดีความรู้ต่าง ๆ ซึ่งได้ส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ไปแล้วจำนวน 65 โรงเรียน ใน 63 จังหวัด และวางเป้าหมายที่จะส่งมอบห้องหนังให้ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ

3. กิจกรรม มาเติมรอยยิ้มให้เต็มหัวใจ มอบทุนการศึกษาให้กับน้อง ๆ ด้อยโอกาส และน้อง ๆ ผู้มีความพิการและบกพร่องทางร่างการและสติปัญญา โดยได้มอบทุนปีละ 20 ทุน ทุนละ 10,000 บาท

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาลที่ดี ให้ความสำคัญกับพนักงานในเรื่องของความเท่าเทียม ลดความเหลื่อมล้ำ มีการจ้างงานบางตำแหน่งสำหรับผู้ที่มีความบกพร่องทางร่างกายและสติปัญญา หรือผู้พิการ ทำให้องค์กรมีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น พร้อมปลูกฝังวัฒนธรรมองค์กร 9 Rules Of Success เพื่อนำไปปรับใช้ในการทำงาน และในชีวิตประจำวัน เพื่อการเติบโตอย่างมั่งคง แข็งแรง และยั่งยืน

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ Vision & Mission 2024 ของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ที่จะก้าวสู่การเป็น ‘GREEN CINEMA’ โรงภาพยนตร์รักษ์โลก เพื่อรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ที่พร้อมเปิดรับพันธมิตรเข้ามาร่วมสร้างสรรค์โลกที่สวยงามไปด้วยกัน


แชร์ :

You may also like