HomeBrand Move !!JODD FAIRS รัชดาฯ เลื่อนเปิด ม.ค.2568 หลังต่อสัญญา “เซ็นทรัล พระราม 9” ถึงสิ้นปีนี้ 

JODD FAIRS รัชดาฯ เลื่อนเปิด ม.ค.2568 หลังต่อสัญญา “เซ็นทรัล พระราม 9” ถึงสิ้นปีนี้ 

แชร์ :

หลังจากไนท์มาร์เก็ต “จ๊อดแฟร์” (JODD FAIRS)  ทำเลพระราม 9 (หลังเซ็นทรัล พระราม 9) ได้ทำสัญญาเช่าพื้นที่กับกลุ่มจีแลนด์ (GLAND) ในเครือเซ็นทรัลพัฒนาไปอีก 1 ปี  จนถึงสิ้นปี 2567 จากเดิมสัญญาจบในสิ้นเดือนธันวาคม 2566  ทำให้ “จ๊อดแฟร์ รัชดาฯ” ต้องเลื่อนไปเปิดในช่วง ม.ค.2568  

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เนื่องจาก “จ๊อดแฟร์ พระราม 9”  มีร้านค้าจำนวนมาก ขณะที่ “จ๊อดแฟร์ รัชดาฯ” รองรับได้ 1,500 ร้านค้า จึงต้องใช้เวลาหาพื้นที่รองรับร้านค้าที่มีอยู่ในปัจจุบัน

“จ๊อดแฟร์ รัชดาฯ” ได้ทำสัญญาเช่าพื้นที่ 20 ปีกับกลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ซึ่งเป็นผู้พัฒนาอาคารมิกซ์ยูส มูลค่า 7,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 13 ไร่ ริมถนนรัชดาภิเษก ติดสถานี MRT ศูนย์วัฒนธรรมฯ (พื้นที่เดิมของ จัสโก้ รัชดา ตำแหน่งที่ดินอยู่ระหว่างอาคารไทยประกันชีวิตกับบิ๊กซี)

โครงการ “จ๊อดแฟร์ รัชดาฯ”  มี 2 โซน คือ 1. โซน Indoor  เป็นพื้นที่รีเทลใหม่มีร้านค้าในอาคาร 3 ชั้น พื้นที่ 25,000 ตารางเมตร  ร้านค้า 928 ห้อง  และ 2. โซน Outdoor ด้านหน้าโครงการมิกซ์ยูสติดถนนรัชดาฯ พื้นที่ 5.6 ไร่  ทำเป็น “ไนท์มาร์เก็ต” มีร้านค้า 798 ล็อค

ปัจจุบัน “วีรีเทล” บริษัทในกลุ่ม พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ได้ก่อสร้างมิกซ์ยูส รัชดาฯ เฟสแรก โซน Outdoor ที่ตั้งไนท์มาร์เก็ต จ๊อดแฟร์ ใกล้เสร็จเรียบร้อยแล้ว

ส่วนทั้งโครงการที่มีอาคารสูง 12 ชั้น พื้นที่สำนักงาน 5 ชั้น 20,000 ตร.ม. พื้นที่ร้านค้า 3 ชั้น 25,000 ตร.ม. พื้นที่จอดรถ 4 ชั้น 33,000 ตร.ม. จอดรถได้ 750 คัน พื้นที่บริการและสัญจร ส่วน ล็อบบี้ อีก 15,000 ตร.ม. จะใช้เวลาก่อสร้างอีก 2 ปีแล้วเสร็จทั้งหมด

คุณวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต

PF-GRAND เตรียมขายหุ้นโรงแรม-ที่ดิน “ลดหนี้” 

สำหรับแผนธุรกิจในปี 2567 ของกลุ่มบริษัท “พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค” (PF) และ “แกรนด์ แอสเสท” (GRAND) คุณวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF กล่าวว่าปีนี้กลุ่มบริษัทให้ความสำคัญกับการ “ลดภาระหนี้” มากกว่าการขยายตัว ตั้งเป้าลดอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนของกลุ่มบริษัทให้ลงไปอยู่ที่ระดับ 1 เท่าภายในสิ้นปีนี้

ปีนี้มีแผนลดภาระหนี้ของ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค 2,000 ล้านบาท แกรนด์ แอสเสทฯ 5,000 ล้านบาท รวมเป็น 7,000 ล้านบาท  และตั้งเป้า 3 ปี ลดภาระหนี้รวม 11,000 ล้านบาท 

โดย “พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค” จะขายที่ดินแปลงใหญ่ ย่านรามอินทรา (สถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพู) มูลค่า 2,000 ล้าน และที่ดินรัชดาฯ (ตรงข้ามโครงการมิกซ์ยูส จ๊อดแฟร์ รัชดาฯ) มูลค่า 2,000 ล้านบาท

ส่วน “แกรนด์ แอสเสท” จะขายการลงทุนในธุรกิจโรงแรมในกรุงเทพฯ 1-2 แห่ง (จากที่มีอยู่ 3 โรงแรม) ด้วยการขายหุ้นบางส่วน  ซึ่งได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างชาติ ทั้งกลุ่มตะวันออกกลาง จีน ญี่ปุ่น

ปี 67 ตั้งเป้ายอดขาย 2 หมื่นล้าน

ส่วนธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัย ปี 2567 กลุ่มบริษัทตั้งเป้ายอดขายที่ 20,000 ล้านบาท เป็นโครงการแนวราบ 9,750 ล้านบาท คอนโดมิเนียม 2,540 ล้านบาท โครงการร่วมทุน 4,460 ล้านบาท และโรงแรม 3,250 ล้านบาท

ขณะที่รายได้ปีนี้ตั้งไว้ที่ 18,000 ล้านบาท จากโครงการแนวราบ 8,600 ล้านบาท คอนโดมิเนียม 2,380 ล้านบาท โครงการร่วมทุน 3,770 ล้านบาท และโรงแรม 3,250 ล้านบาท

ในส่วนโครงการร่วมทุน ปัจจุบันกลุ่มบริษัทมีการร่วมทุนกับ 3 บริษัทชั้นนำจากต่างประเทศ เป็นมูลค่าโครงการรวม 28,120 ล้านบาท มีรายได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้ตั้งเป้ารายได้จากโครงการร่วมทุนเติบโตอีก 24%

ขณะที่ธุรกิจโรงแรมปีที่ผ่านมาสามารถสร้างรายได้เพิ่มจากปีก่อนถึง 54% ซึ่งมีปัจจัยบวกหลักคือสถานการณ์โควิด-19 ที่กลับสู่ภาวะปกติ และการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมถึงงานประชุมต่างชาติ โดยโรงแรมทั้ง 5 แห่งของบริษัท มีอัตราเข้าพักและราคาเฉลี่ยต่อห้องสูงขึ้นอย่างชัดเจน และสามารถสร้างกำไรจากการบริหารงานได้สูงกว่าปี 2565 อยู่ที่ 152% อีกทั้งมากกว่าปี 2562 ช่วงก่อนสถานการณ์โควิด-19 ถึง 10% สำหรับปี 2567 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 22% กำไรขั้นต้นเติบโต 36% จากตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา

PF เปิด 7 โครงการใหม่แนวราบ  7,700 ล้าน

คุณวสันต์ ศรีรัตนพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยปีนี้ พร็อพเพอร์ตี้  เพอร์เฟค วางเป้ายอดขายอยู่ที่ 14,000 ล้านบาท และตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 12,000 ล้าน

วางแผนเปิด 7 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 7,700 ล้านบาท เป็นบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 5 โครงการ มูลค่า 6,290 ล้านบาท ทาวน์โฮมและอาคารพาณิชย์ 2 โครงการ มูลค่า 1,410 ล้านบาท เป็นแนวราบทั้งหมดโฟกัสกลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงบน โครงการไฮไลท์ได้แก่ “เพอร์เฟค เพลส ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์” ซึ่งเป็นการกลับมาสานต่อความสำเร็จของแบรนด์เพอร์เฟค เพลส ในโซนกรุงเทพตะวันตก ทำเลที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญและได้รับการตอบรับอย่างดีมากว่า 20 ปี

“วาวิล่า” โครงการบ้านเดี่ยว 3 ชั้นจับกลุ่มลักชัวรี่เพิ่มเติมในทำเลกรุงเทพกรีฑา และยังมีการขยายโครงการในทำเลใหม่ ได้แก่ “โมดิ วิลล่า สถานีคูคต” เป็นบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดทำเลใกล้สถานีรถไฟฟ้าที่มีศักยภาพการเติบโตสูง บริษัทยังเน้นการพัฒนารูปแบบสินค้าทั้งบ้านเดี่ยวในโครงการเพอร์เฟค เพลส และ เพอร์เฟค พาร์ค ที่ปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ เพิ่มฟังก์ชั่นและขยายพื้นที่ใช้สอย  รวมถึงการกลับมารุกตลาดทาวน์โฮม 3 ชั้นอีกครั้ง ด้วย “เดอะ เมทโทร” ทาวน์โฮมที่ปรับโฉมใหม่ให้สวยงามเรียบง่ายในสไตล์มินิมอลลิสต์

ภาพรวมธุรกิจอสังหาฯ ปีนี้ มองว่ายังมีปัจจัยลบจากปัญหาหนี้ครัวเรือนสูง แบงก์ปล่อยกู้ยากขึ้นทั้งฝั่งผู้บริโภคและผู้พัฒนาโครงการ  รวมทั้งการออกหุ้นกู้ทำได้ยากขึ้น ส่งกระทบต่อการระดมทุน ปีนี้ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จึงเปิดตัวโครงการใหม่ไม่มากและเป็นแนวราบทั้งหมด โดยไม่เปิดคอนโดใหม่ เพราะใช้เงินลงทุนสูง จากการใช้เวลาก่อสร้าง 2 ปี   

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE

อ่านเพิ่มติม


แชร์ :

You may also like